Thứ Ba, 07/10/2014 21:33

Cán bộ đường sắt VN liên quan đến vụ nhận hối lộ, cơ quan công an đang điều tra

Các vấn đề nóng như tái cơ cấu các DN ngành GTVT, chất lượng các công trình giao thông, chuyển các dự án đường sắt về Bộ GTVT và việc xử lý nghi án tham nhũng tại TCty Đường sắt VN… là những vấn đề “nóng” tại cuộc họp báo 9 tháng đầu năm của Bộ GTVT chiều 7.10.2014.

Theo báo cáo của Bộ GTVT, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước năm 2014 Bộ GTVT sẽ tiến hành cổ phần hoá khoảng 30 DN. Trong đó đẩy mạnh tái cơ cấu TCty Hàng hải VN, TCty Công nghiệp tàu thủy (SBIC).

Đặc biệt, tập trung thực hiện đổi mới TCty Đường sắt VN, sau 9 tháng quyết liệt thực hiện đổi mới, TCty này đã có chuyển biến khá tích cực và đạt được một số nội dung của Đề án tái cơ cấu đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Trong đó, nổi bật là việc sắp xếp lại các DN khối vận tải phù hợp với nhu cầu SXKD, đảm bảo ổn định, không gây ảnh hưởng đến hoạt động SXKD của Cty mẹ và kế hoạch chạy tàu phục vụ nhu cầu của xã hội.

Trước báo cáo của Bộ GTVT, trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Lao Động về quyền lợi của người lao động và giải pháp của Bộ GTVT về số lao động dôi dư tại các DN được CPH, nhất là các DN tại TCty Hàng hải VN. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết hiện các Cty tư vấn đang xác định lại giá trị doanh nghiệp và nếu không có gì thay đổi thì trong tháng 10.2014 sẽ hoàn thành xong việc xác định lại giá trị doanh nghiệp rồi xây dựng phương án cổ phần hoá để trình Chính phủ phê duyệt.

Số tiền bán thanh lý tài sản đầu tiên là giải quyết các quyền lợi cho NLĐ và sau đó là trả nợ các đối tác và cuối cùng là trả nợ ngân hàng theo đúng quy định của Nhà nước. Do vậy, số công nhân, thuyền viên trước đây phải nghỉ không có lương và bị nợ lương đến nay sẽ được trả lương trước. Nngoài ra, khi DN bán được cổ phần đầu tiên là phải giải quyết chế độ cho NLĐ như trả 1 lần, chế độ hưu trí hoặc đóng BHXH. Hiện Vinalines các chế độ này được giải quyết đầy đủ.

Liên quan đến việc Viện Công tố Tokyo đã truy tố Cty Tư vấn giao thông Nhật (JTC) cùng 3 lãnh đạo cty này vì tội hối lộ các cán bộ đường sắt VN, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định hiện Bộ GTVT chưa nhận được bất kỳ văn bản chính thức nào từ phía Nhật Bản và bộ chỉ biết thông tin qua các phương tiện thông tin đại chúng. Còn việc xử lý những cán bộ ngành đường sắt VN liên quan đến vụ nhận hối lộ hiện cơ quan công an đang điều tra.

Công Thăng - Đặng Tiến

Lao động

Các tin tức khác

>   TPHCM đầu tư 11.000 tỉ đồng cho dự án vệ sinh môi trường (07/10/2014)

>   Data đang trở thành dịch vụ cơ bản ở Việt Nam (07/10/2014)

>   Bổ nhiệm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vinacomin (07/10/2014)

>   Vốn FDI chưa bằng năm ngoái (07/10/2014)

>   Sợi đàn hồi VN thoát án thuế Ấn Độ (07/10/2014)

>   Doanh nghiệp còn phải đối mặt với nhiều thách thức (07/10/2014)

>   Sau 15 năm, FDI vào nông nghiệp giảm 30 lần (07/10/2014)

>   Gỡ vướng về thanh khoản hàng gia công, sản xuất xuất khẩu (07/10/2014)

>   Miếng bánh 30.000 tỷ: Bỏ ngay 'trò xin cho' (07/10/2014)

>   Đưa hàng vào siêu thị, doanh nghiệp phải “bôi trơn” (07/10/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật