Thứ Năm, 04/09/2014 10:43

Thêm khu công nghiệp cho ngành công nghiệp hỗ trợ

Nhiều khu, cụm công nghiệp dành riêng cho ngành công nghiệp hỗ trợ đang được hình thành tại các tỉnh, thành phố phía Nam nhằm đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư trong và ngoài nước.

* Chỉ lập quỹ cho công nghiệp hỗ trợ là chưa đủ

* Công nghiệp hỗ trợ vùng kinh tế trọng điểm phía Nam: Chưa xứng tầm

* Doanh nghiệp chê vốn ưu đãi cho công nghiệp hỗ trợ

Quy hoạch tổng thể KCN Phú Mỹ 3.

Tại TP.HCM, Ban quản lý KCX - KCN TP.HCM (HEPZA) cho biết đã cấp phép cho KCN cơ khí ô tô Củ Chi với 99 ha (xã Hòa Phú, huyện Củ Chi) do Công ty CP Hòa Phú làm chủ đầu tư hạ tầng. KCN này ưu tiên thu hút nhà đầu tư lĩnh vực hỗ trợ trong ngành sản xuất ôtô.

HEPZA cũng đang xem xét thủ tục để cấp phép đầu tư dự án KCN Lê Minh Xuân 3 cho Công ty đầu tư Sài Gòn VRG. Trước đó, ngày 26-8 UBND TP.HCM đã duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 KCN Lê Minh Xuân 3, diện tích 231,25 ha tại xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh.

KCN Lê Minh Xuân 3 ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp sạch, kỹ thuật tiên tiến, không gây ô nhiễm môi trường, chú trọng đến 4 ngành công nghiệp mũi nhọn của TP.HCM là điện - điện tử - tin học, thực phẩm, cơ khí và hóa dược. Ngoài ra, KCN Lê Minh Xuân 3 có thể bố trí các ngành công nghiệp phụ trợ như: sản xuất thiết bị, dụng cụ y tế; sản xuất sợi nhân tạo, dệt và hoàn thiện sản phẩm dệt (trong đó nhuộm là một công đoạn trong dây chuyền), sản xuất trang phục và các sản phẩm từ da (không thuộc da); sản xuất giấy và sản phẩm từ giấy (trừ bột giấy) ...

Tại Đồng Nai, Ban quản lý các KCN Đồng Nai (DIZA) cho biết đã làm việc với Tập đoàn Amata (Thái Lan) về kế hoạch đầu tư dự án KCN công nghệ cao và Khu đô thị dịch vụ cao cấp tại tỉnh này. Theo thông tin từ phía Amata, dự án đang xúc tiến thủ tục và kêu gọi vốn để triển khai xây dựng vào năm 2016 trên diện tích 1.285 ha tại huyện Long Thành với tổng vốn đầu tư khoảng 350 triệu USD.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã dành riêng KCN chuyên sâu Phú Mỹ 3 để thu hút nhà đầu tư công nghiệp hỗ trợ từ Nhật Bản. Theo bà Nguyễn Thị Thảo Nhi- Tổng giám đốc Công ty CP Thanh Bình Phú Mỹ, chủ đầu tư KCN Phú Mỹ 3, trong tổng số diện tích 999 ha của KCN này, có 200 ha của giai đoạn 1 sẽ được ưu tiên triển khai xây dựng hạ tầng và chủ đầu tư sẽ cố gắng hoàn thiện trước 70 ha để có thể bàn giao mặt bằng cho các nhà đầu tư xây dựng nhà xưởng vào quý III-2014.

Cũng trong chương trình thu hút đầu tư công nghiệp hỗ trợ, Cụm công nghiệp Đá Bạc tại huyện Châu Đức với diện tích 75 ha đang đươc xây dựng. Dự kiến khi đi vào hoạt động, Cụm công nghiệp Đá Bạc sẽ thu hút khoảng 30 - 50 nhà đầu tư lớn nhỏ, hoạt động trong các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và một số ngành công nghiệp lắp ráp. Dự án này nằm trong thỏa thuận hợp tác kinh tế giữa Bà Rịa - Vũng Tàu với các DN của TP Kawasaki (Nhật Bản).

Duy Quang

hải quan

Các tin tức khác

>   Không bắt buộc nhà thầu phải có tên trên mạng đấu thầu quốc gia (04/09/2014)

>   Lối thoát “thị trường ngách” (04/09/2014)

>   DN Việt không làm được vỏ Samsung: Bó tay là đúng vì... (04/09/2014)

>   Vì sao Trung Quốc dễ trúng thầu ở Việt Nam? (04/09/2014)

>   Phận 'cò con' trước cơn sóng dữ (04/09/2014)

>   Nhiều mặt hàng tồn kho tăng cao (04/09/2014)

>   Tiếp tục thực hiện Đề án tái cơ cấu Vinalines (04/09/2014)

>   Phê duyệt danh mục Dự án "Quy hoạch phát triển điện gió Việt Nam" (04/09/2014)

>   Tìm giải pháp nâng cao thị phần vận tải biển cho Vinalines (03/09/2014)

>   Bàn giải pháp giám sát hàng hóa XNK tại cảng biển TP.HCM (03/09/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật