Ngân hàng Đức tài trợ thêm 150 triệu USD cho tuyến metro số 2
“Tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Bến Thành - Tham Lương chủ yếu đi ngầm, qua khu vực có địa chất phức tạp.
Do vậy cần phải khảo sát thiết kế chặt chẽ, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong khi xây dựng và vận hành sau này” - hôm qua (25-9), Văn phòng UBND TP.HCM thông báo ý kiến của Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân.
Chủ tịch Lê Hoàng Quân cũng yêu cầu các đơn vị liên quan chuẩn bị tài liệu cho buổi làm việc giữa TP.HCM và lãnh đạo cấp cao của chính phủ Đức (dự kiến vào tháng 11-2014) để kêu gọi, huy động nguồn vốn vay cho việc nối dài hai đầu tuyến metro số 2, một đầu kéo dài đến Thủ Thiêm (quận 2), một đầu kéo dài về Bến xe Tây Ninh (huyện Củ Chi).
Như Pháp Luật TP.HCM đã nêu, tuyến metro số 2, đoạn Bến Thành - Tham Lương đã được duyệt tổng mức đầu tư gần 1,4 tỉ USD. Tuy vậy, dự kiến dự án sẽ tăng tổng mức đầu tư lên thêm khoảng 785 triệu USD. Dự án này sử dụng nguồn vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB, 540 triệu USD), Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB, 195 triệu USD) và Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW, hơn 240 triệu euro). Trước việc dự án đội vốn như trên, KfW cũng vừa đồng ý bổ sung thêm khoản vay trị giá 150 triệu euro cho dự án.
M.Phong
pháp luật tphcm
|