Chủ Nhật, 07/09/2014 19:12

Góc nhìn tuần 08-12/09: Điều chỉnh để củng cố xu hướng

Trong ngắn hạn, diễn biến thị trường trải qua các phiên điều chỉnh được hầu hết các chuyên gia nhận định sẽ xảy ra. Điều này sẽ là tiền đề để VN-Index bứt phá trong trung và dài hạn.

Tích lũy quanh 640

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS) : Tuần tới là thời điểm xuất hiện thông tin liên quan tới vòng đàm phán cấp bộ trưởng của hiệp định TPP tại Hà Nội. Ngoài ra các quỹ ETF tiến hành cơ cấu danh mục sẽ kích thích giao dịch sôi động tại nhiều mã cổ phiếu. VN-Index đang trong quá trình tích lũy quanh mốc cản 640 điểm. Quá trình tích lũy là cần thiết trước khi chỉ số này tiếp tục chinh phục các đỉnh cao mới.

SHS tiếp tục giữ quan điểm nhà đầu tư nên duy trì trạng thái danh mục hiện tại, có thể tiến hành mua thêm khi VN-Index test thành công và vượt được vùng cản 640 – 644 điểm. Ở chiều hướng ngược lại, nhà đầu tư có thể xem xét bán ra nếu chỉ số này giảm về dưới mốc 633 điểm. Nhóm các cổ phiếu Tài chính chứng khoán, Bất động sản vẫn được quan tâm theo dõi.

Điều chỉnh sẽ không quá sâu

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Điều chỉnh nếu xảy ra thì cũng sẽ không giảm quá sâu do lực cầu tại mức giá thấp đang khá lớn. Chính vì thế, BSI lạc quan vào triển vọng trung và dài hạn của thị trường.

Tuy nhiên, nếu gặp một cú điều chỉnh mạnh, NĐT nên nhanh chóng cắt giảm những khoản đầu tư bị lỗ từ 7-8%, nếu có, và chờ đợi cơ hội vào hàng các mã Mid Cap có cơ bản tốt. Còn hiện tại, NĐT có thể yên tâm tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại trong những nhịp rung lắc thông thường, đặc biệt là các cổ phiếu ngành Dầu khí, Bất động sản, Xây dựng và Chứng khoán, chưa cần vội vàng bán hết, có thể chốt lãi một phần nếu đã có lãi khá.

Điều chỉnh trước khi bứt phá

CTCK FPT (FPTS): Động thái của ETF trong tháng 9 sẽ ảnh hưởng đáng kể đến giao dịch thị trường. Bên cạnh đó, thanh khoản liên tục được duy trì cao, Các chỉ báo kỹ thuật RSI đang ở vùng quá mua khá lớn. Thị trường hiện tại được đánh giá đang đối mặt với việc điều chỉnh trong ngắn hạn trước khi có sự bứt phá mới.

Vì vậy FPTS nhận định xu hướng tăng trong trung và dài hạn. Trong ngắn hạn, có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để cơ cấu lại danh mục đầu tư. Với các cổ phiếu có biên lợi nhuận tương đối lớn như nhóm ngành Dầu khí nên cân nhắc nắm giữ và theo dõi để có nhịp chốt lời hợp lý. FPTS đánh giá những rung lắc mạnh sẽ có thể tiếp diễn trong các phiên giao dịch đầu tuần tới.

Xu hướng tăng vẫn còn được duy trì

CTCK Phú Hưng (PHS): Khả năng tiếp nối xu hướng tăng vẫn còn được duy trì. Trong các phiên tới, VN-Index sẽ kiểm tra lực cầu quanh ngưỡng hỗ trợ 633-637 điểm, và nếu duy trì trên vùng hỗ trợ này thì sóng tăng sẽ không bị thay đổi. HNX-Index thì đang thử thách lực cầu để duy trì đà tăng.

PHS khuyến nghị duy trì nắm giữ cổ phiếu vẫn còn tiềm năng tăng giá, đồng thời thực hiện chốt lời đối với các cổ phiếu đã có lợi nhuận tương đối và luân chuyển dòng tiền sang nhóm cổ phiếu chưa tăng giá nhiều trong thời gian vừa qua thuộc nhóm ngành Chứng khoán, Bất động sản, Dầu khí, Tiêu dùng và nhóm công ty có hoạt động xuất khẩu.

Rung lắc để củng cố đà tăng

CTCK Bảo Việt (BVS): Khả năng thị trường trải qua các nhịp điều chỉnh hoàn toàn có thể xảy ra trong các phiên tới khi VN-Index dần tiếp cận vùng kháng cự mạnh quanh mức 650 điểm.Tuy nhiên, xu hướng tăng trung hạn của thị trường đã được xác nhận và việc thị trường rung lắc trong một vài phiên là cần thiết để duy trì đà tăng bền vững trong trung hạn.

BVS khuyến nghị NĐT nên nắm giữ các vị thế trung, dài hạn và có thể gia tăng hoạt động trading cho các vị thế ngắn hạn ở những phiên thị trường có biến động mạnh để tăng hiệu quả cho danh mục.

Khả năng điều chỉnh sẽ rõ nét

CTCK KIS Việt Nam (KIS): Tâm điểm của thị trường là hoạt động tái cơ cấu danh mục đầu tư của ETF. Hiệu ứng ETF sẽ khiến cho thị trường có nhiều biến động, dù vậy IVS không khuyến nghị NĐT giao dịch theo ETF nhằm hạn chế rủi ro.

KIS vẫn lo ngại khả năng điều chỉnh kỹ thuật sẽ diễn ra rõ nét hơn trong tuần tới với các phiên rung lắc đáng kể, điều này càng tăng lên trong bối cảnh dòng tiền nóng tăng cường. Do đó, NĐT cần thận trọng quan sát và hạn chế các hoạt động mua đuổi giá.

Trần Hạnh tổng hợp

Các tin tức khác

>   “ETF sẽ làm thay đổi văn hóa đầu tư tại Việt Nam” (05/09/2014)

>   Góc nhìn 05/09: Rủi ro điều chỉnh tăng cao (04/09/2014)

>   Chuyên gia ngoại nâng dự báo TTCK Việt Nam khi VN-Index lên cao nhất từ năm 2008 (04/09/2014)

>   Góc nhìn 04/09: Đảo chiều hay tiếp tục gia tăng? (03/09/2014)

>   VN-Index sẽ chinh phục mốc 650 ngay trong tháng 9? (03/09/2014)

>   Sau lễ, cổ phiếu nào có thể thêm vào danh mục? (03/09/2014)

>   Góc nhìn tuần 03 – 05/09: Cơ hội để chinh phục mốc 650? (02/09/2014)

>   Góc nhìn 29/08: Tiếp tục tăng trước kỳ nghỉ lễ (28/08/2014)

>   Tiến độ dự án của VIC và triển vọng cuối năm 2014 (28/08/2014)

>   Góc nhìn 28/08: Sẽ có điều chỉnh? (27/08/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật