Thứ Tư, 24/09/2014 22:18

Doanh thu nội địa ngành may mặc dự báo vẫn tăng 10-15%

Doanh thu nội địa của mặt hàng may mặc năm nay được Tập đoàn Dệt May Việt Nam dự báo tăng 10-15% so với năm ngoái, mặc dù người tiêu dùng đang cắt giảm chi tiêu do kinh tế khó khăn.

Khách hàng đang mua sản phẩm tại một gian hàng tại hội chợ VIFF 2014 hôm 24-9 tại TPHCM. Ảnh: Thu Nguyệt

Trong cuộc họp báo bên lề Hội chợ Thời trang Việt Nam (VIFF) 2014 tại TPHCM hôm 24-9, ông Hoàng Vệ Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) kiêm trưởng ban tổ chức VIFF 2014, cho biết năm nay tình hình thị trường chung khó khăn, nhưng doanh thu may mặc nội địa dự kiến tăng 10-15%.

Ông Dũng cho biết doanh thu tại thị trường nội địa của các công ty con, công ty thành viên của Vinatex dự kiến đạt khoảng 22.000 tỉ đồng trong năm nay, chiếm khoảng 30% nhu cầu hàng may mặc của toàn thị trường.

Ông Dũng cho biết, sự tăng trưởng về doanh thu nội địa chủ yếu tập trung vào các công ty may mặc lớn liên tục đầu tư các nhà máy mới và tạo ra những sản phẩm mới từ năm ngoái đến nay để thích ứng với nhu cầu thị trường trong tình hình kinh tế chung khó khăn.

Chẳng hạn như Tổng công ty Đức Giang mới đây cho ra thương hiệu HeraDG, Tổng công ty Việt Tiến cho ra dòng sản phẩm Viettien Kid dành cho trẻ em dưới 11 tuổi, Tổng công ty CP Phong Phú ra mắt nhãn hiệu Style,…

Ngoài ra, mặc dù mức tiêu thụ hàng may mặc tại thị trường nội địa nhìn chung hiện khá tốt, nhưng thị trường khá cạnh tranh, ông Dũng nói và cho biết thêm ngành may mặc Việt Nam đang dành khoảng 20-25% năng lực để phục vụ thị trường trong nước, còn lại tập trung cho thị trường xuất khẩu.

Theo Tổng cục Thống kê, doanh thu bán lẻ hàng may mặc tại thị trường nội địa trong tháng 8-2014 đạt 9.500 tỉ đồng, tăng 2,1% so với tháng trước. Trong tháng 8-2014, chỉ số giá của nhóm hàng hóa may mặc, mũ nón, giày dép tăng nhẹ - tăng 0,32% so với tháng trước đó.

Hôm 24-9, hội chợ VIFF 2014 đã khai mạc tại Trung tâm triển lãm Tân Bình (TPHCM) và dự kiến kết thúc vào ngày 29-9, với khoảng 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm cùng với hơn 300 gian hàng. Trong đó, có nhiều doanh nghiệp lớn (đã tập trung phát triển thị trường nội địa) như Việt Tiến, Phong Phú, May Đồng Nai, Dệt May Hà Nội, Đức Giang, Nhà Bè, May 10, Hoà Thọ, Việt Thắng, Đông Xuân,…

Ngoài ra, tại hội chợ còn có nhiều cơ sở sản xuất may nhỏ lẻ, hay một số đại lý chuyên nhập khẩu hàng may mặc, chi nhánh của công ty may mặc Thái Lan cũng tham gia trưng bày và bán sản phẩm.

Trần Thu

thời báo kinh tế sài gòn

Các tin tức khác

>   Xuất khẩu sang EU có thể tăng tới 40% (24/09/2014)

>   Hà Nội sẽ phát hành 3000 tỷ đồng trái phiếu xây dựng Thủ đô (24/09/2014)

>   Nhiều tỉnh doanh nghiệp ‘khai sinh’ ít, ‘khai tử’ nhiều (24/09/2014)

>   Thị trường ô tô tăng trưởng nhưng chưa ổn định (24/09/2014)

>   Dự án Formosa nhận thêm hỗ trợ từ Chính phủ (24/09/2014)

>   Kim ngạch xuất nhập khẩu vượt 216 tỷ USD sau 9 tháng (24/09/2014)

>   Ông Lê Kiên Thành: Điều cha tôi luôn muốn cắt nghĩa (24/09/2014)

>   Công bố mức thu nhập "khủng" của lãnh đạo 11 tập đoàn kinh tế lớn (24/09/2014)

>   Đại gia thủy sản lâm nguy (24/09/2014)

>   Chi phí nông nghiệp Việt Nam quá cao (24/09/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật