Thứ Hai, 14/07/2014 22:11

Thị trường BĐS: Xả hàng… né “tháng cô hồn”

Đi dọc quốc lộ 6 đoạn Hà Nội- Hà Đông, dễ dàng nhận thấy nhan nhản thông báo bán các tòa biệt thự, căn hộ chung cư. Mật độ thông báo gần đến tháng 7 âm lịch - dân gian vẫn gọi là "tháng cô hồn" càng dày đặc. Thậm chí, thông báo mở bán xuất hiện cả ở… gốc cây, cột đèn.

Tuần qua, một sàn bất động sản ở Hà Nội dự kiến tổ chức mở bán chung tại trụ sở nhưng sau khi nghe ngóng tình hình, ban giám đốc sàn quyết định "của ai người nấy bán" nhằm đẩy nhanh “hàng” - trong khi “hàng” là m khu chung cư hãy còn những thanh sắt tua tủa ở hố móng.

Mở bán căn hộ... ở trên cây

Không có gì khó hiểu khi "tháng cô hồn" vẫn là khoảng thời gian được giới kinh doanh nói chung, bất động sản nói riêng… “bất động” hoàn toàn để đi chơi hoặc tĩnh tâm để nhìn lại và… đi tới.

Nếu không tính đến tâm lý tránh "tháng cô hồn" như ở trên thì theo Công ty CBRE Việt Nam, yếu tố cải thiện lượng giao dịch trên thị trường vừa qua xuất phát từ việc các ngân hàng đẩy nhanh việc cho vay mua nhà. Các ngân hàng đã tích cực liên kết với chủ đầu tư thực hiện việc hỗ trợ lãi suất. Theo đó, tỷ lệ vay cao hơn, thời gian vay kéo dài trong khi việc tiếp cận vốn vay cũng được xem là dễ dàng hơn.

Nhưng theo nhiều chuyên gia theo dõi các phân khúc thị trường bất động sản, sự "ấm lên" của thị trường chỉ là chuyện “bình mới rượu cũ” với việc phần lớn các giao dịch được thực hiện từ các dự án còn tồn kho trong khi nguồn cung mới lại tăng mạnh đến 70% trong quý II/2014. Nghĩa là thị trường nhà ở còn phải trải qua một giai đoạn rất dài nữa trước khi đủ độ "nóng" làm “tan băng” các phân khúc khác.

Đáng chú ý, theo một quyết định mới đây, sẽ dừng triển khai đến năm 2015 các dự án nhà ở thương mại trong khu vực nội đô Hà Nội chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư hoặc chấp thuận đầu tư dự án. Hệ quả, giá các căn hộ tại trung tâm thành phố sẽ tăng do nguồn cung hạn chế tại khu vực này. Thành thử câu chuyện xả hàng né tháng “cô hồn” trên thị trường bất động sản thêm một lần nữa phản ánh nỗi âu lo của giới đầu tư chứ không hẳn là yếu tố lạc quan.

Quang Lộc

công thương

Các tin tức khác

>   Bán chênh giá căn hộ: Lách luật hay thổi giá? (14/07/2014)

>   TS Lê Xuân Nghĩa luận bàn về nợ xấu bất động sản (14/07/2014)

>   TS Lê Xuân Nghĩa luận bàn về nợ xấu bất động sản (14/07/2014)

>   Hết kỳ hoành tráng, phế tích 5 sao chiếm biển Đà Nẵng (14/07/2014)

>   Trách nhiệm 'siêu mỏng' (14/07/2014)

>   Lưu ý khi vay tiền xây nhà (14/07/2014)

>   Hà Nội áp dụng quy định mới về hạn mức giao đất ở và tách thửa (13/07/2014)

>   Giá thuê mặt bằng bán lẻ TP.HCM và Hà Nội đều giảm (13/07/2014)

>   Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn sẽ bán hết vốn đầu tư tại 8 doanh nghiệp (13/07/2014)

>   Luật Đất đai sửa đổi có gì cần lưu ý? (14/07/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật