Thứ Tư, 02/07/2014 09:22

Đà Nẵng: Phải làm “ra môn, ra khoai” chuyện nhà chung cư bị cán bộ, công chức đem…bán!

Đó là chỉ đạo của ông Trần Thọ - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - tại hội nghị Thành ủy lần thứ 16 (mở rộng) tổ chức vào ngày 1.7.

Trong 6 tháng đầu năm, tổng sản phẩm nội địa TP. Đà Nẵng (giá so với năm 2010) ước đạt 20.193 tỷ đồng, tăng 9,13% (so với GDP cùng kỳ năm 2013, tăng 8,46%). Theo ông Võ Duy Khương - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, kết quả trên cho thấy kinh tế địa phương đang có tín hiệu phục hồi, nhưng còn chậm.

Ngoài ra, đầu tháng 5 đến nay, do tác động từ việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của nước ta nên lượng khách du lịch đến Đà Nẵng bị sụt giảm đáng kể, nhiều chuyến bay từ Đà Nẵng sang Trung Quốc bị cắt bỏ. Trước tình hình đó, thành phố phải khai thác khách du lịch tại các thị trường khác như Hàn Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Đông Nam Á, thị trường nội địa và phát triển sản phẩm du lịch…

Ông Trần Văn Miên - Cục trưởng Cục Thuế TP - cho biết, do chịu tác động của tình hình kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp đã rơi vào cảnh tạm ngừng hoặc ngừng hẳn hoạt động. Theo đó, có 535 DN phải tạm ngừng hoạt động, 770 DN phải nghỉ hẳn, nhiều DN nợ đọng thuế và trong số đó nhiều doanh nghiệp không có khả năng trả nợ thuế. Ông Miên cho rằng, tiền phạt nợ thuế quá cao hiện nay đang gây ra áp lực không nhỏ đối với nhiều DN.

Ông Trần Thọ - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - đánh giá cao kết quả “6 tháng đầu năm thu, nộp thuế đạt 52% so với cùng kỳ, thuế xuất - nhập khẩu cũng tăng” mà ngành thuế đã nỗ lực đạt được, đồng thời chỉ ra bất cập: “DN kinh doanh ở quận Sơn Trà mà đóng thuế ở quận Ngũ Hành Sơn thì liệu có kiểm soát được chuyện nộp thuế của DN không, chứ người dân cứ gọi tôi phản ánh là hiện nay thất thu thuế từ các dịch vụ khách sạn, nhà hàng cao ghê lắm!”.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng chủ trì hội nghị Thành ủy lần thứ 16 mở rộng.

Trước “cam kết” của lãnh đạo Cục Thuế về việc sẽ đứng ra chịu trách nghiệm nếu không đạt được kế hoạch tổng thu tăng 10% như dự kiến, Bí thư Trần Thọ khẳng định: “Nếu không hoàn thành thì bí thư, chủ tịch, phó chủ tịch, các trưởng - phó cơ quan thuế, hải quan… sẽ không xét thi đua. Không phải chỉ có anh chịu trách nhiệm mà tôi là lãnh đạo thì tôi cũng sẽ phải chịu trách nhiệm!”.

Sau khi nghe ông Phạm Việt Dũng - Giám đốc Sở Xây dựng - báo cáo đến nay có 116 cán bộ, công chức trên địa bàn sai phạm trong quản lý, sử dụng nhà chung cư, ông Trần Thọ tỏ ra hết sức bức xúc. Ông Thọ nói: “Nhà chung cư dành cho người thu nhập thấp, phụ nữ đơn thân nuôi con nhỏ… nay lại nổi lên chuyện ''cò'', ''lừa'', lấy chung cư đem bán, bảo trả lại không trả là vì lý do gì... Trong 4 ngày nữa, Sở Xây dựng phải thu hồi xong các nhà chung cư bất hợp pháp. Nếu không hoàn thành thì Giám đốc sở phải tự đưa ra hình thức kỷ luật cho mình” - ông Thọ đề nghị.

“Bao nhiêu cán bộ công chức cho thuê nhà chung cư đem bán, trong khi thành phố bỏ ra không biết bao nhiêu tiền để xây nhà chung cư, những người sai phạm này phải công khai trên báo đài cho dân biết. Tôi đề nghị Ban Tổ chức, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Sở Nội vụ phải phối hợp quyết liệt, làm “ra môn, ra khoai” chuyện này” - ông Thọ nhấn mạnh.

Đề cập vấn đề xử phạt người đội mũ bảo hiểm giả có hiệu lực từ ngày 1.7, ông Thọ đề nghị Sở Công Thương phải triển khai, xử lý việc này từ gốc. “Các cơ sở sản xuất, bán mũ bảo hiểm dỏm không phạt được mà cứ đi phạt người tiêu dùng là sao?” - ông Thọ đặt câu hỏi.

Ông Thọ chỉ đạo, trong 6 tháng cuối năm, các cơ quan, ban ngành cần tập trung thực hiện 2 nhiệm vụ trọng tâm là tăng thu ngân sách và hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất, phát triển kinh tế.

Nhiệt Băng - Ngọc Tân

lao động

Các tin tức khác

>   Mua nhầm 50 căn hộ đã thế chấp ngân hàng (01/07/2014)

>   Giá nhà TPHCM tiếp đà giảm, giao dịch tăng (01/07/2014)

>   Chủ tịch Hà Nội: Phải tức tốc giải phóng tồn kho bất động sản (01/07/2014)

>   Quy định chi tiết về việc lựa chọn nhà thầu của Luật Đấu thầu (01/07/2014)

>   Hưng Yên: Dự án khởi công 3 năm vẫn "án binh bất động" (01/07/2014)

>   Vật liệu xây dựng tìm lối thoát (01/07/2014)

>   Từ 1-7: Cách định giá đất sẽ đơn giản hơn (01/07/2014)

>   Thêm 1 DN được vay vốn từ gói tín dụng hỗ trợ nhà ở 30.000 tỷ đồng (30/06/2014)

>   Nhà đất chưa vào sốt đã lo loạn (30/06/2014)

>   Tăng mức đầu tư vào thị trường bất động sản châu Âu lên 30% (30/06/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật