Thứ Năm, 22/05/2014 06:21

Việt Nam thu hút nhiều công ty hương liệu, phụ gia thực phẩm quốc tế

Nhiều công ty sản xuất nguyên liệu, hương liệu và phụ gia thực phẩm lớn trên thế giới đã có mặt tại triển lãm nguyên liệu, phụ gia thực phẩm và đồ uống Việt Nam (Fi Vietnam 2014) diễn ra từ ngày 21 đến 23 tháng 5 tại Trung tâm Triễn lãm và Hội Nghị Sài Gòn (SECC).

Cụ thể như Kerry Group, hãng sản xuất lớn về lĩnh vực hương liệu và nguyên liệu thực phẩm của Ireland, tham dự và giới thiệu hoạt động của hãng. Theo một đại diện của công ty, Kerry tham gia sự kiện lần này với mong muốn tìm kiếm những khách hàng mới cho ngành thực phẩm và đồ uống tại thị trường Việt Nam.

Theo bà Rungphech (Rose) Chitanuwat, Giám đốc kinh doanh khu vực châu Á của Công ty tổ chức triển lãm UBM, đơn vị tổ chức Fi Vietnam 2014, bên cạnh các công ty tại Việt Nam còn có nhiều công ty đến từ các nước trong khu vực ASEAN, các nước Pháp, Mỹ, Ireland, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga… chứng tỏ các công ty đánh giá cao cơ hội làm ăn tại Việt Nam.

Theo Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế trong năm 2013 Việt Nam đã nhập 260.000 tấn phụ gia, hương liệu thực phẩm để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước.

Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), cho rằng nhiều công ty lớn về sản xuất các loại nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, hương liệu đến Việt Nam tìm cơ hội kinh doanh là tin vui. Trong quá trình hội nhập quốc tế Việt Nam phải đáp ứng những tiêu chí cao nhất về an toàn vệ sinh thực phẩm, nên nhu cầu sử dụng các nguyên phụ liệu đảm bảo chất lượng ngày càng tăng cao.

“Việt Nam muốn trở thành bếp ăn của thế giới thì không thể không có những phụ gia, nguyên liệu để chế biến các loại món ăn, thức uống được. Do đó, các doanh nghiệp lớn của các quốc gia đến Việt Nam lần này là một tín hiệu tốt cho ngành sản xuất thực phẩm trong nước,” ông Lộc nói.

Ngọc Hùng

tbktsg

Các tin tức khác

>   Đại biểu lo lắng về quy định thế chấp phương tiện thủy (21/05/2014)

>   Mỹ tăng thuế chống bán phá giá cá tra gấp 3 lần (21/05/2014)

>   Kết luận của Thủ tướng về hỗ trợ DN phục hồi sản xuất kinh doanh (21/05/2014)

>   Hà Tĩnh bảo đảm an ninh, đẩy nhanh tiến độ dự án Formosa (21/05/2014)

>   Du lịch Việt Nam chuyển hướng sau khi TQ gây hấn trên Biển Đông (21/05/2014)

>   TS Lê Đăng Doanh: Hiệp định TPP là cú hích cho nền kinh tế VN (21/05/2014)

>   Lợi ích nhóm cản đường tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước (21/05/2014)

>   Tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và WEF (20/05/2014)

>   Liên bang Nga đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đầu tư tại Việt Nam (20/05/2014)

>   Khuyến công góp phần phát triển tiểu thủ công nghiệp (20/05/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật