Thứ Tư, 29/01/2014 15:35

3 kênh hút tiền trong năm 2014

Làm thế nào để đầu tư trong năm 2014 thành công, vì vàng, cổ phiếu, bất động sản đều có tiềm năng hồi sinh trở lại những cũng dễ bị rủi ro trong thời gian tới. Phân tích của chuyên gia kinh tế thế giới có thể mang lại một số gợi ý bổ ích.

Thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán đã trên con đường trở lại sau sự sụt giảm sâu trong vài năm qua, vì vậy, nếu bạn đang đầu tư chứng khóan trên thị trường vào thời điểm này thì sẽ không bị lo lắng như vài năm trước. Cổ phiếu tại các nền kinh tế mới nổi cũng hứa hẹn mang lại nhiều lợi nhuận năm 2014 vì chúng đã bị đánh giá dưới mức giá trị trong năm 2013 và có thể đã đạt đáy vào tháng 8/2013. Do đó giới phân tích hy vọng cổ phiếu của khối BRIC (Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc) sẽ tăng mạnh trở lại năm 2014 như đã từng diễn ra hồi giữa năm 2008. Vấn đề là cần xác định đúng giá trị và khả năng tăng trưởng của cổ phiếu để đầu tư. Một mặt có thể chú ý đến cổ phiếu của các Cty sản xuất hàng tiêu dùng nổi tiếng (ví dụ với thế giới là PepsiCo, Kimberly-Clark) vì chúng thường sẽ là sự lựa chọn đúng đắn, an toàn. Mặt khác, đặt cược vào cổ phiếu của các công ty về công nghệ có truyền thống sẽ mang lại nhiều tiềm năng phát triển (như Cisco Systems và Intel) nhanh hơn. Theo đánh giá của chuyên gia phân tích kinh tế, chứng khoán sẽ tiếp tục tăng giá dù không thể đạt được mức thua lỗ sâu đã trải qua trong 2 năm qua.

Bất động sản

Thị trường bất động sản đã bị ảnh hưởng trầm trọng trong khủng hoảng tài chính. Tuy nhiên, thời gian tồi tệ đó đã đi qua và mọi việc đang hồi phục trở lại. Trong năm qua, các thị trường bất động sản trên hầu hết các khu vực thế giới đã dần sôi động như trước với nhu cầu tăng, giá bán phục hồi hơn thời điểm sau khủng hoảng năm 2008. Xu hướng này có thể tiếp tục diễn ra, tuy nhiên không giống nhau trên toàn thế giới và các chuyên gia cho rằng bất động sản là một kênh đáng để đầu tư trong năm 2014 vì nó luôn là một thị trường hấp dẫn nhất trong nhiều năm qua.

Kim loại quy - vàng

Vàng có thể đã bị mất chút hấp dẫn trong năm 2013 nhưng nhiều nhà phân tích tin rằng nó vẫn là một phần thiết yếu của một chiến lược đảm bảo của cải cho mọi nhà đầu tư. Giá thị trường của vàng có thể giảm, nhưng lượng tích trữ vàng của các ngân hàng trung ương và tư nhân đang đến gần mức kỷ lục. Xét về lâu dài, các kim loại quý như vàng là kênh có giá trị nhất. Các Cty khai thác vàng và bạc có vẻ sẽ bùng nổ giá trị trong năm 2014, vì thế mua vàng hay mua cổ phiếu của các DN về vàng có tiếng của thế giới như GDX, GDXJ, GLDX, SIL hoặc ANV, AUMN, BAA đều là lựa chọn khôn ngoan. Hầu hết cổ phiếu của các công ty trên đã chạm đáy vào tháng 6/2013 vì thế năm 2014, triển vọng tăng cao trở lại là có tính chắc chắn. Các tính chất cơ bản, đặc điểm và sự hấp dẫn của vàng vẫn giữ nguyên, vì thế trong thời gian chính phủ các nước trên thế giới đang sử dụng chính sách tiền tệ nhằm tác động tới các nền kinh tế thì vàng vẫn là một ẩn số hấp dẫn cho giới đầu tư.

Xét theo tiêu chí nguyên tắc đầu tiên của đầu tư là bảo toàn vốn thì trong một danh mục đầu tư cân bằng nên có phần tiền dành cho việc mua vàng vì khi tương lai kinh tế không chắc chắn thì vàng là giải pháp bảo hiểm hiệu quả nhất chống lại điều đó.

Hoa Chi tổng hợp

Diễn đàn doanh nghiệp

Các tin tức khác

>   Thị trường chứng khoán Việt Nam: Ấn tượng 2013, kỳ vọng 2014 (28/01/2014)

>   Năm Quý Tỵ và những chuyện hy hữu trên sàn chứng khoán (28/01/2014)

>   Giáp Ngọ - Mã đáo thành công! (30/01/2014)

>   PVX ra khỏi diện kiểm soát chuyển sang bị cảnh báo (27/01/2014)

>   Trên 30% CTCK có lãi lũy kế 2013 (27/01/2014)

>   MDC bị phạt 60 triệu đồng (27/01/2014)

>   VN-Index suy giảm, PVX đưa HNX-Index bay cao trong phiên cuối năm Quý Tỵ (27/01/2014)

>   Doanh nhân tuổi Ngựa trên sàn chứng khoán (01/02/2014)

>   HOSE: Thử nghiệm bộ chỉ số mới HOSE-Index (25/01/2014)

>   Tính chu kỳ của ETF và Chiến thuật trading lợi nhuận “khủng” đầu năm (12/02/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật