Thứ Tư, 11/12/2013 08:46

Lazada.vn được bơm thêm vốn để thâu tóm thị trường TMĐT Việt Nam

CEO của Lazada.vn-ông Christopher B.Beselin-đã chính thức công bố chiến lược mới tại Việt Nam trong một động thái muốn thâu tóm thị trường thương mại điện tử (TMĐT). Đồng thời, ông cũng công bố Lazada đã có thêm 250 triệu USD từ các nhà đầu tư mới trong đó có Tesco-Chuỗi bán lẻ số 1 tại Anh.

Thêm vốn và tầm nhìn dài hạn

Khoản vốn 250 triệu USD được ông Beselin cho biết còn đến từ một số quỹ đầu tư của Thụy Điển, Hà Lan...Như vậy đến nay, Lazada đã thu hút khoảng 486 triệu USD vốn đầu tư để phát triển dự án thương mại điện tử tại 5 quốc gia Đông Nam Á là Malaysia, Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

Tuy nhiên, CEO của Lazada.vn không cho biết rõ sẽ có bao nhiêu vốn mới được rót vào Lazada.vn, mà chỉ cho biết rằng “Lazada luôn thu hút được nguồn vốn mới từ các nhà đầu tư và có chiến lược dài hạn tại Việt Nam”. Và theo ông, đây chính là những cái thiếu hoặc yếu của các Cty làm TMĐT tại Việt Nam.

Chiến lược 3 cột trụ

Ba cột trụ được Lazada.vn thực hiện trong chiến lược hướng đến khách hàng Việt Nam gồm: Thứ nhất là giải quyết quan ngại của người tiêu dùng về TMĐT với mục tiêu là tạo dựng niềm tin, mà trọng tâm sẽ là gói dịch vụ “Niềm tin Việt” cho phép khách hàng mua hàng trả tiền sau, có thể trả hàng trong vòng 30 ngày và sẽ được đổi bằng hàng, voucher hoặc tiền mặt tùy ý khách hàng.

Bên cạnh đó, Lazada.vn cũng sẽ mở các điểm, trung tâm giao hàng, đổi hàng và trưng bày hàng hóa, dùng các trung tâm này để tạo niềm tin cho khách hàng, giúp họ được tận mắt xem, sờ mó món hàng và cũng có thể mua trực tiếp. Trong cột trụ này, Lazada.vn đã và đang thực hiện chiến dịch “Đại sứ đường phố Lazada” cho nhân viên ra đường, đến các điểm công cộng, nhà riêng...để tiếp thị, trình bày, giải thích về TMĐT và Lazada.

Cột trụ thứ hai là một sự mở rộng về phân khúc hàng hóa và khách hàng của Lazada. Thay vì chỉ bán các loại hàng hóa trung và cao cấp, thì nay Lazada.vn sẽ bán cả các loại hàng hóa có giá cả bình dân nhưng được kiểm tra chất lượng kĩ càng, qua đó nhằm mở rộng lượng khách hàng.

Cũng trong cột trụ này, Lazada.vn gián tiếp giải quyết bài toán về giá, là 1 trong 3 yếu tố quan ngại nhất của người tiêu dùng tại Việt Nam. Hướng đi này, trên thực tế cũng nhằm lấn vào phân khúc khách hàng bình dân mà lâu nay các trang TMĐT Việt Nam đang chiếm lĩnh, sẽ gây ra cạnh tranh gay gắt hơn nhờ ưu thế của Lazada.vn vốn có kinh nghiệm, sự chuyên nghiệp (uy tín và kiểm soát chất lượng chặt chẽ), số lượng mặt hàng phong phú (13 nhóm mặt hàng và hơn 25.000 loại sản phẩm)...

Trụ cột thứ ba là về giá, Lazada.vn sẽ mang đến giá rẻ hơn các đối thủ cạnh tranh. Theo ông Beselin, Lazada.vn muốn trở thành một trung tâm tham chiếu giá trên thị trường. Và hiện giá của Lazada.vn thấp hơn 50 đối thủ tại Việt Nam từ 5%-10%, ngoài ra còn liên tục có các đợt khuyến mãi hấp dẫn giá có thể giảm đến 50%.

Tham vọng của Lazada.vn là gì?

Cách đây hai tuần, Lazada.vn mới cho ra mắt website TMĐT C2C Lamido.vn đồng thời cũng vừa ra mắt ứng dụng Lazada Android để giúp khách hàng thuận tiện mua sắm qua smartphone, và sắp tới sẽ cho ra mắt ứng dụng Lazada cho iOS.

Trên thực tế, tới thời điểm này, Lazada.vn gần như đã “bình định” xong phân khúc thị trường TMĐT hàng hóa tổng hợp. Đa số các trang TMĐT hàng hóa tổng hợp của Việt Nam đang hoạt động kiểu cò con, vốn yếu, bán loại hàng hóa kém phẩm cấp, cam kết chất lượng và thời gian giao hàng rất lung tung.v.v...

Một trong những cái đích khá gần, là Lazada.vn sẽ lấn sân phân khúc TMĐT chuyên ngành, như về thời trang, hàng công nghệ. Ở đây, dù giá của Lazada.vn có rẻ hơn, nhưng sẽ không dễ gì lấy đi khách hàng của những Thế Giới Di Động, Viễn Thông A hay FPT Shop...trong tương lai gần. Vì bên cạnh giá cả, thì hầu như Lazada.vn chưa có diễn đàn tư vấn sâu về hàng chuyên ngành như website của các hệ thống trên.

lao động

Các tin tức khác

>   Năm 2014: Cung cầu điện sẽ được đảm bảo (11/12/2013)

>   Tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp xuất khẩu (10/12/2013)

>   Đàm phán TPP một lần nữa lỗi hẹn (10/12/2013)

>   Đừng để nhà đầu tư nản lòng (10/12/2013)

>   Doanh nghiệp lên kế hoạch: “Vừa tấn công, vừa phòng thủ” (10/12/2013)

>   Cà phê VN hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài (10/12/2013)

>   Giật mình với nhập siêu từ Trung Quốc: Nhanh, nhiều, rẻ (10/12/2013)

>   Xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc sẽ đạt 500 triệu USD (10/12/2013)

>   4 cổ phiếu 'vàng' của SCIC (09/12/2013)

>   Vời kiểm toán cứu dự án trọng điểm nửa tỷ USD (09/12/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật