Thứ Tư, 04/12/2013 21:16

Canada hỗ trợ 7,6 triệu USD nâng sức cạnh tranh nông sản Việt

Ngày 4/12, tại Hà Nội, IFC - thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới và Chính phủ Canada đã ký thỏa thuận hợp tác giúp nông dân Việt Nam tăng khả năng tiếp cận nguồn vốn cũng như cập nhật kiến thức về các mô hình sản xuất nông nghiệp bền vững để cải thiện đời sống.

Một hộ dân trồng rau trong nhà kính. (Ảnh: Quang Quyết/TTXVN).

Theo thỏa thuận này, Chính phủ Canada sẽ dành 7,6 triệu USD để triển khai một dự án phát triển nông nghiệp với mục tiêu nâng cao mức lợi nhuận và sự bền vững cho ngành nông nghiệp Việt Nam trong 5 năm tới.

Ông Christian Paradis, Bộ trưởng Phát triển Quốc tế và Khối Pháp ngữ của Canada cho biết: “Canada hiện đang hỗ trợ nhiều sáng kiến với mục tiêu góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững cho Việt Nam, hỗ trợ người nông dân trong toàn bộ chu trình sản xuất, từ tiếp cận tín dụng, tập huấn kỹ thuật, phổ biến các phương thức sản xuất tiên tiến nhất, tới tiếp cận thị trường và thương mại hóa sản phẩm.”

IFC sẽ hỗ trợ Chính phủ Việt Nam cải thiện khung pháp lý về nông nghiệp nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho xuất khẩu nông sản và mở rộng cơ hội giao thương cho nông dân. IFC cũng sẽ tư vấn cho các ngân hàng thương mại trong nước tăng cường nguồn vốn tín dụng dành cho các doanh nghiệp nông nghiệp, đặc biệt là các hộ nông dân sản xuất nhỏ.

Hướng đến đối tượng chính là nông dân sản xuất các mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực của Việt Nam như hạt điều, cà phê và gạo, dự án sẽ tập huấn cho nông dân về các mô hình sản xuất, kinh doanh bền vững cũng như nâng cao kỹ năng và công nghệ quản lý sau thu hoach cho nông dân và tiểu thương.

Ông Simon Andrews, Giám đốc Khu vực của IFC phụ trách Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan cho rằng, nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành nông nghiệp Việt Nam sẽ góp phần giảm nghèo, đem lại sự phồn thịnh chung và giúp ngành này tận dụng được lợi thế từ những thỏa thuận tự do thương mại như Hiệp định Đối tác Kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương mà Việt Nam đang đàm phán gia nhập.

“Hỗ trợ ngành nông nghiệp phát triển thông qua huy động nguồn vốn và kiến thức từ khu vực tư nhân là một trong những ưu tiên chiến lược của IFC tại Việt Nam. Chúng tôi rất hân hạnh được hợp tác với Canada trong sáng kiến quan trọng này,” ông Simon Andrews nhấn mạnh.

IFC đã hợp tác với Chính phủ Việt Nam và các doanh nghiệp trong nước trong 15 năm qua nhằm giúp khu vực kinh tế tư nhân phát triển và đóng góp nhiều hơn vào tăng trưởng kinh tế bền vững. Chính phủ Canada là một đối tác tài trợ tích cực của IFC trong chương trình tư vấn của tổ chức này cho Việt Nam./.

Minh Thúy

Vietnam+

Các tin tức khác

>   VFA tiếp tục hạ mục tiêu xuất khẩu gần 60.000 tấn (04/12/2013)

>   Giá gạo tăng: Vừa tiếc vừa lo (04/12/2013)

>   Gạo Việt bán được giá hơn Thái Lan (03/12/2013)

>   Giá gạo Việt Nam đã vượt Thái Lan (02/12/2013)

>   Bán gạo ngày càng khó (01/12/2013)

>   Xuất khẩu gạo 11 tháng đạt 6,143 triệu tấn, trị giá gần 2,65 tỷ USD (30/11/2013)

>   90% chè Việt Nam xuất khẩu thô (30/11/2013)

>   Canada đầu tư hơn 7,6 triệu USD cho nông nghiệp VN (29/11/2013)

>   Việt Nam nắm "cơ hội vàng" cung ứng ca cao cho thế giới (29/11/2013)

>   Tiêu, điều… vỡ trận (28/11/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật