Thứ Năm, 03/10/2013 14:20

SHB: Ngân hàng bán lẻ tăng trưởng nhất Việt Nam năm 2013

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HOSE: SHB) vừa được Global Banking and Finance Review – một tạp chí điện tử hàng đầu về tài chính ngân hàng có uy tín của Anh bình chọn là "Ngân hàng Bán lẻ Tăng trưởng Nhất" và "Ngân hàng SMEs Tốt nhất" Việt Nam năm 2013.

Dựa trên các tiêu chí như: tốc độ tăng trưởng của ngân hàng về mạng lưới phân phối bán lẻ, cơ sở khách hàng bán lẻ, thu nhập từ mảng kinh doanh bán lẻ, sản phẩm dịch vụ bán lẻ và công nghệ ngân hàng bán lẻ; Global Banking and Finance Review đã bình chọn SHB là “ Ngân hàng bán lẻ tăng trưởng nhất” Việt Nam 2013. Đối với các tiêu chí cần đáp ứng để thỏa mãn danh hiệu "Ngân hàng SMEs tốt nhất" theo bình chọn của Global Banking and Finance Review, SHB đã chứng minh bằng các cam kết, những ưu đãi và các giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp và vừa nhỏ trong điều kiện nền kinh tế còn nhiều khó khăn vừa qua để chứng tỏ SHB là ngân hàng hàng đầu Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tốt nhất.

Sau gần 20 năm thành lập và phát triển, SHB luôn đặt mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ đa năng hiện đại hàng đầu Việt Nam vào năm 2015. Để thực hiện mục tiêu này, trong nhiều năm qua, SHB đã không ngừng mở rộng mạng lưới kinh doanh gắn liền với các mục tiêu tăng trưởng bán lẻ. Gần đây nhất, việc nhận sáp nhập thành công Habubank đã giúp SHB không chỉ mở rộng thêm mạng lưới phân phối bán lẻ mà còn mở rộng thị phần, cơ sở khách hàng, đa dạng hóa dịch vụ sản phẩm cung cấp tới khách hàng cá nhân và SMEs.

Tính đến 30/6/2013, mạng lưới bán lẻ của SHB đã phát triển rộng khắp cả nước và trong khu vực với gần 329 điểm giao dịch tại khắp các tỉnh thành trong cả nước và 02 chi nhánh nước ngoài ở Đông Nam Á (Lào và Campuchia), là một trong những ngân hàng có mạng lưới rộng nhất và đạt được tốc độ tăng trưởng mạng lưới cao nhất Việt Nam. Đến nay, tổng số khách hàng có quan hệ giao dịch của SHB lên tới gần 2 triệu khách hàng, trong đó tăng trưởng mạnh nhất là khách hàng cá nhân và khách hàng SMEs. Ngoài ra, với nền tàng công nghệ hiện đại, SHB có thể cung cấp những sản phẩm dịch vụ ưu việt nhất tới từng phân đoạn khách hàng bán lẻ với các nhu cầu đa dạng khác nhau, kết hợp giữa các sản phẩm bán lẻ truyền thống và các sản phẩm bán lẻ hiện đại. Trong tương lai, nhóm khách hàng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) vẫn là đối tượng khách hàng mục tiêu của SHB.

Trong thời gian vừa qua, mặc dù nền kinh tế còn nhiều khó khăn và các SMEs đối mặt với nhiều khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn để tài trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh, SHB vẫn đồng hành cùng họ với các chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất thấp cho SMEs như: Chương trình ưu đãi lãi suất với khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn và lĩnh vực xuất khẩu với tổng hạn mức 15.000 tỷ đồng; Chương trình cho vay trung và dài hạn, lãi suất ưu đãi đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ v.v..

Ngoài ra, SHB còn đưa ra nhiều sáng kiến và giải pháp hỗ trợ SMEs như : dịch vụ tư vấn tài chính doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng và thị trường đầu ra để tăng hiệu quả kinh doanh và khả năng trả nợ, tái cơ cấu nợ, tái cấu trúc doanh nghiệp, v.v. Các giải pháp đó không chỉ làm tăng chất lượng tín dụng của SHB nói riêng mà còn giúp phát triển thành phần kinh tế các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam nói chung.

Trong năm 2012, SHB là ngân hàng có tốc độ tăng trưởng mạng lưới và tăng trưởng thị phần khách hàng bán lẻ nhanh nhất. Ngoài ra thu nhập từ các hoạt động bán lẻ tăng trưởng cao và chiếm tỷ trọng ngày càng lớn trong tổng thu nhập; sản phẩm dịch vụ bán lẻ đa dạng phù hợp với nhu cầu khách hàng bên cạnh việc liên tục có những ưu đãi và giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ…

Phương Châu

Các tin tức khác

>   Tín dụng đen, nhận diện lỗi hệ thống (03/10/2013)

>   Một thời vốn vàng: 165 tấn và 190 nghìn tỷ đồng (kỳ 1) (03/10/2013)

>   Ngân hàng họp... tổ dân phố (03/10/2013)

>   Đề nghị kê biên phát mãi trụ sở Agribank (03/10/2013)

>   Chỉ Ngân hàng Nhà nước không thể xử lý triệt để nợ xấu (03/10/2013)

>   Tỷ giá hạch toán USD tháng 10 là 21.036 đồng/USD (02/10/2013)

>   Tìm ngân hàng giữ hộ vàng ngày càng khó (02/10/2013)

>   TTF nợ VCB, MBB và 11 ngân hàng trên 1.000 tỉ đồng (02/10/2013)

>   GPBank ngổn ngang đường về đích (02/10/2013)

>   Phó chủ tịch VAMC: 'VAMC như bệnh viện nợ xấu' (02/10/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật