Thứ Tư, 23/10/2013 06:54

Nhiều doanh nghiệp châu Âu sẽ đổ vào Việt Nam đầu tư

Ngày 21.10.2013, phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam đã ký quyết định tài trợ 4 triệu euro thành lập trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) châu Âu đầu tư vào Việt Nam. Phòng thương mại và công nghiệp Pháp là tổ chức chịu trách nhiệm thực hiện dự án. Dự kiến trung tâm này sẽ chính thức khai trương hoạt động vào ngày 12.11.2013 nhân dịp đoàn Ủy ban châu Âu và các DNVVN châu Âu đến TP.HCM xúc tiến đầu tư.

Họp báo công bố trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ảnh: Các Ngọc

Ông Franz Jessen, đại sứ - trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam cho biết sự hội nhập kinh tế ở Đông Á đang diễn ra mạnh mẽ, khu vực này đang tiếp nhận ngày càng nhiều các nhà đầu tư nước ngoài dịch chuyển địa bàn sản xuất, kinh doanh đến, nhất là đối với những nền kinh tế mới nổi như Việt Nam. Rất nhiều DNVVN EU đang muốn vào Việt Nam đầu tư. Để hỗ trợ các DNVVN EU rút ngắn thời gian và chi phí tìm hiểu môi trường đầu tư, các thủ tục pháp lý, liên hệ với các cơ quan chức năng trong những lĩnh vực nhà đầu tư quan tâm, cũng như tìm các đối tác, nhà cung cấp, giúp việc thiết lập hoạt động nhanh chóng, phái đoàn Liên minh châu Âu đã quyết định chi bốn triệu euro thành lập trung tâm Hỗ trợ DNVVN EU đầu tư vào Việt Nam. Vai trò của trung tâm như một bên thuận lợi hóa cho doanh nghiệp EU khi vào làm ăn tại Việt Nam.

Không khẳng định sẽ tạo nên một làn sóng DNVVN EU, nhưng ông Pierre – Jean Malgouyres, chủ tịch phòng Thương mại và công nghiệp Pháp – đơn vị thực hiện dự án, nhận thấy trung tâm hỗ trợ sẽ tạo động lực cho rất nhiều doanh nghiệp EU đầu tư vào Việt Nam trong năm năm tới. Đầu tiên, đoàn DNVVN EU đến vào tháng 11 tới sẽ quan tâm đầu tư hoặc hợp tác đầu tư với doanh nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, hóa chất và dược phẩm.

Đại điện phòng Thương mại và công nghiệp Ý cho biết các doanh nghiệp Ý hoan nghênh việc thành lập trung tâm vì họ đang muốn đến Việt Nam đầu tư, kinh doanh. Cuối năm 2013, tổng lãnh sự Ý sẽ mở văn phòng tại TP.HCM để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và công dân Việt làm ăn hay du lịch Ý có visa thuận lợi hơn.

Ông Franz Jessen nhấn mạnh thêm, trung tâm Hỗ trợ DNVVN EU cũng góp phần thúc đẩy tiến trình ký kết hiệp định tự do hóa thương mại (FTA) Việt Nam – EU mà trong tháng 11.2013 sẽ diễn ra vòng đàm phán thứ năm tại Việt Nam. Khi FTA Việt Nam – EU được ký kết, ông tin sự dịch chuyển cơ sở sản xuất từ EU sang Việt Nam sẽ mạnh mẽ hơn.

Các Ngọc

Sài Gòn tiếp thị

Các tin tức khác

>   Giá cả cản trở người tiêu dùng đến siêu thị (23/10/2013)

>   Hàng dệt may cạnh tranh kém (22/10/2013)

>   Doanh nghiệp Nhà nước có thể bị thanh tra thường xuyên (22/10/2013)

>   Lối thoát để doanh nghiệp Nhà nước thoái vốn ngoài ngành (22/10/2013)

>   Ngậm ngùi cao su (22/10/2013)

>   "Việt Nam: Điểm đến của hiện tượng tái di dời sản xuất" (22/10/2013)

>   Giá phân bón rớt mạnh (22/10/2013)

>   'Nợ của ngành điện với than đã được giải quyết' (22/10/2013)

>   Bỏ lọt Vinashin, Vinalines: Thanh tra, Kiểm toán “vô can”? (22/10/2013)

>   Kiểm tra phòng, chống tham nhũng tại Tổng Công ty Đường sắt (22/10/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật