Thứ Tư, 23/10/2013 06:08

Giá cả cản trở người tiêu dùng đến siêu thị

Ngày 22-10, thông tin mới nhất từ Công ty Nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel Việt Nam cho thấy trong vài năm gần đây khi kinh tế khó khăn lan rộng sang kênh mua sắm hiện đại, ngày càng ít người đi mua sắm tại siêu thị, đại siêu thị.

Một số người mua thậm chí đã chuyển từ kênh mua sắm hiện đại về các cửa hàng tạp hóa. Có hơn một nửa số người mua nghĩ rằng giá cả ở kênh mua sắm hiện đại cao hơn kênh truyền thống trong khi chất lượng hàng hóa không tốt hơn là bao. Nhiều người cho rằng việc đi mua sắm tại kênh hiện đại vẫn chưa tiện lợi bằng mua sắm tại các cửa hàng nhỏ.

Cũng theo Kantar Worldpanel Việt Nam, những năm gần đây, thị trường bán lẻ tại Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển ấn tượng của các siêu thị nhỏ và cửa hàng tiện lợi. Kênh mua sắm mới này đã thu hút 20% số người mua tại bốn TP chính. Với tốc độ mọc lên như nấm của các cửa hàng mới, con số này được mong đợi sẽ lớn hơn trong những năm tới.

Tú Uyên

Pháp luật TPHCM

Các tin tức khác

>   Hàng dệt may cạnh tranh kém (22/10/2013)

>   Doanh nghiệp Nhà nước có thể bị thanh tra thường xuyên (22/10/2013)

>   Lối thoát để doanh nghiệp Nhà nước thoái vốn ngoài ngành (22/10/2013)

>   Ngậm ngùi cao su (22/10/2013)

>   "Việt Nam: Điểm đến của hiện tượng tái di dời sản xuất" (22/10/2013)

>   Giá phân bón rớt mạnh (22/10/2013)

>   'Nợ của ngành điện với than đã được giải quyết' (22/10/2013)

>   Bỏ lọt Vinashin, Vinalines: Thanh tra, Kiểm toán “vô can”? (22/10/2013)

>   Kiểm tra phòng, chống tham nhũng tại Tổng Công ty Đường sắt (22/10/2013)

>   Tìm cơ hội tại các dự án điện Việt Nam (22/10/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật