Hãng hàng tiêu dùng P&G kiếm lợi nhuận "khủng"
Hãng sản xuất hàng tiêu dùng P&G của Mỹ cho biết lợi nhuận
của hãng trong quý 3 đã tăng lên 3 tỷ USD trên tổng doanh thu 21,2 tỷ
USD nhờ doanh số bán ra tăng mạnh.
Lợi nhuận tăng trưởng mạnh nhất trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm
chăm sóc đẹp. Trái lại lĩnh vực sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ
lại có mức giảm lợi nhuận mạnh nhất.
Giám đốc tài
chính P&G Jon Moeller cho biết dù cho tốc độ tăng trưởng doanh số
tại các thị trưởng mới nổi có phần chậm lại so với cùng kỳ năm ngoái,
nhưng tốc độ tăng 8% được coi là vẫn hết sức “hấp dẫn.”
Ông Moeller kiên quyết bảo vệ chính sách giá của P&G sau khi
hãng đối thủ Unilever phàn nàn về chương trình khuyến mãi quá cao của
một công ty giấu tên ở Mỹ nhằm cạnh tranh trong cuộc chiến giành thị
phần. Theo ông Moeller, giảm giá bán không phải là một chiến lược.
Với việc bổ nhiệm lại Giám đốc điều hành A.G. Lafley từ tháng
5/2013, P&G dự kiến sẽ đẩy mạnh cắt giảm chi phí trong những quý
tới.
P&G hy vọng doanh thu sẽ tăng trưởng mạnh
mẽ trong nửa cuối năm nay sau khi đã đạt được kết quả đáng khích lệ
trong nửa đầu của năm./.
Vietnam+
|