Chủ Nhật, 15/09/2013 15:46

Lửa thiêu rụi Trung tâm thương mại Hải Dương

Vụ cháy lớn nhất từ trước đến nay xảy ra tại ở Hải Dương bùng phát vào 1 giờ sáng nay 15-9 tại Trung tâm thương mại Hải Dương đến 10 gờ vẫn chưa được dập tắt. Lực lượng chức năng cho biết toà nhà có thể sập bất cứ lúc nào.

Hiện trường vụ hỏa hoạn

Rạng sáng 15-9, tại Trung tâm thương mại Hải Dương TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) đã xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng. Gần như toàn bộ các gian hàng tại 3 tầng của tòa nhà Trung tâm thương mại bị thiêu rụi.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 1 giờ sáng, 1 đám lửa nhỏ xuất phát từ gian hàng kinh doanh vải sau đó lan rộng, bùng phát dữ dội và thiêu rụi cả 3 tầng với toàn bộ các gian hàng của tiểu thương tại tòa Trung tâm thương mại Hải Dương.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC), Công an tỉnh Hải Dương đã huy động toàn bộ lực lượng tham gia chữa cháy.

Do ngọn lửa bùng phát dữ dội, tỉnh Hải Dương đã huy động thêm lực lượng PCCC từ Tổng công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch, lực lượng PCCC của một số doanh nghiệp kinh doanh, vận tải xăng dầu trên địa bàn tỉnh và lực lượng PCCC của một số tỉnh lân cận.

Được biết, đây là vụ cháy lớn nhất từ trước đến nay xảy ra tại tỉnh Hải Dương.

Theo ghi nhận đến 7 giờ 30 sáng nay, đám cháy vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn và chưa thống kê được thiệt hại ban đầu của vụ cháy. Lực lượng chức năng đã phong tỏa toàn bộ các con đường xung quanh Trung tâm thương mại để đảm bảo an toàn cho công tác PCCC.

Theo thông tin mới nhất Báo Người Lao Động vừa nhận được, đến 10 giờ sáng nay, vụ cháy Trung tâm thương mại Hải Dương vẫn chưa được dập tắt.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, Chủ tịch UBND TP Hải Dương Đặng Việt Hùng cho biết toà nhà Trung tâm thương mại có thể sập bất cứ lúc nào. Phía trong toà nhà, lửa vẫn cháy to. Phía sau toà nhà hiện đã bị sập một phần. Khu vực phía trước toà nhà, lửa cơ bản được dập tắt nhưng nhiều mảng tường đã bị nứt do chịu lượng nhiệt cao, có vết nứt rộng tới 20 cm.

Lực lượng chức năng đã huy động lực lượng Phòng cháy chữa cháy các tỉnh Hưng Yên, Quảng Ninh đến hỗ trợ chữa cháy. Riêng Công an tỉnh Hải Dương đã huy động trên 300 cán bộ, chiến sĩ. Nếu kể cả các lực lượng khác (quân đội, dân phòng, tổng số người được huy động lên tới 500 người).

Được biết, mặc dù lực lượng chữa cháy được trang bị áo chống nhiệt nhưng không thể vào trong Trung tâm thương mại được do nhiệt lượng quá cao.

Nhiều tiểu thương có quầy kinh doanh trong chợ đều rất lo lắng đổ xô đến hiện trường vụ cháy. Lực lượng công an chưa cho các chủ hàng tiếp cận vì trung tâm có nguy cơ sập.

Trung tâm thương mại Hải Dương hoạt động từ nhiều năm nay, có 536 hộ kinh doanh các loại ngành hàng.

Tầng 1 Trung tâm là nơi sầm uất nhất, chuyên buôn bán quần áo, thời trang và hàng tạp hóa, tầng 2 chuyên kinh doanh quần áo, giày dép còn tầng 3 bán đồ nội thất.

Hiện vẫn chưa thể thống kê được thiệt hại do vụ cháy gây ra. Theo những người kinh doanh ở đây, quầy hàng giá trị thấp nhất trong chợ (như hàng quần áo) giá trị cũng khoảng trăm triệu đồng, còn nhiều quầy hàng tổng giá trị lên tới vài tỉ đồng.

Rất may Trung tâm Thương mại nằm khá cách biệt các khu dân cư nên không xảy ra hiện tượng cháy lan, không ảnh hưởng gì đến các hộ dân chung quanh.

Tr.Đức

người lao động

Các tin tức khác

>   Thủy điện: Sau bùng nổ là... trả giá! (15/09/2013)

>   Đã xử phạt 2 người tung tin đồn Chủ tịch BIDV bị bắt (14/09/2013)

>   Bắt tạm giam 4 lãnh đạo quản lý thị trường Hải Dương (14/09/2013)

>   Dịch vụ y tế: Tăng tiền, chưa tăng chất (14/09/2013)

>   Hội đồng Tiền lương Quốc gia bỏ phiếu kín về mức lương tối thiểu (14/09/2013)

>   Phát hiện cơ sở sản xuất cà phê giả (14/09/2013)

>   Phát hiện chất nổ trước Tòa nhà Quốc hội Campuchia (13/09/2013)

>   Lương tối thiểu vùng 2014 chỉ tăng khoảng 17% (13/09/2013)

>   Bắt giam 2 cán bộ Ngân hàng Agribank (13/09/2013)

>   Bỏ trích trực tiếp lệ phí đăng ký và cấp biển số ôtô, xe máy (13/09/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật