Thứ Ba, 20/08/2013 09:04

HOSE: Thông cáo báo chí về Hội nghị Tổng Giám đốc các Sở ASEAN thảo luận về các kế hoạch năm 2014

-

      Hội nghị TGĐ các Sở GDCK ASEAN lần thứ 19 tổ chức ở Makati, Manila, ngày 16/08/2013 tập trung thảo luận các kế hoạch quan trọng nhằm xúc tiến ASEAN như một tài sản đầu tư thông qua việc quảng bá các cơ hội đầu tư vào thị trường ASEAN. Từ khi chính thức ra mắt trang web của ASEAN Exchanges ở Bali vào tháng 4/2011, hàng loạt sáng kiến quan trọng đã được đưa ra nhằm mang lại nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư ở khắp ASEAN.

      Ông Hans B.Sicat – TGĐ Sở GDCK Philippine cho rằng “Hợp tác ASEAN Exchanges ngày càng vững mạnh. Sự đồng thuận trong việc đề ra các sáng kiến marketing trong vài năm qua gồm việc nâng cấp trang web ASEAN, quảng bá hình ảnh của ASEAN Stars và các buổi roadshow của sự kiện Invest ASEAN dành cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ đã tạo được động lực và nhận thức mạnh mẽ đối với nhà đầu tư, cũng như cơ quan quản lý và thành viên tham gia thị trường vốn trong khu vực.

      Ông Sicat nói thêm “Việc quảng bá hình ảnh của ASEAN Stars phải được tiếp tục để phấn đấu vì một thị trường vốn không biên giới của ASEAN. Nhà đầu tư nên tập làm quen với việc giao dịch chứng khoán của các Sở GDCK ASEAN như đang giao dịch chứng khoán của thị trường trong nước. Và cuối cùng, thị trường có thể hy vọng vào nhiều sáng kiến nối tiếp trong năm 2014 để giới thiệu hình ảnh của các công ty đang niêm yết trên 7 Sở GDCK trong khối ASEAN”.

      Để có thể biết và theo dõi hoạt động đầu tư của thị trường ASEAN, nhà đầu tư có thể tham khảo trang web của ASEAN Exchanges, được xây dựng xoay quanh các cổ phiếu ASEAN Stars. ASEAN Stars gồm 180 cổ phiếu blue-chip của ASEAN, đại diện cho 30 công ty hàng đầu của mỗi nước thành viên xét về khả năng đầu tư dựa trên giá trị vốn hóa thị trường và thanh khoản. Trang web của ASEAN Exchanges tập hợp nội dung từ thị trường ASEAN, cho phép nhà đầu tư theo dõi từng hoạt động của Bảy Sở trong ASEAN Exchanges cũng như có cái nhìn tổng thể về thị trường ASEAN.  Bản báo cáo hàng tuần các chỉ số FTSE/ASEAN cũng được đăng tải trên trang web này.

      Bảy Sở GDCK ASEAN có tổng giá trị vốn hóa xấp xỉ 2,000 tỷ USD và hơn 3,600 công ty niêm yết trên các Sở. Trong số những công ty này có những công ty lớn và năng động nhất thế giới, dẫn đầu về các lĩnh vực tài chính ngân hàng, năng lượng, viễn thông, hàng hóa, sản xuất tự động và các ngành công nghiệp khác.

Về ASEAN Exchanges:

      ASEAN Exchanges là hợp tác của Bảy Sở GDCK, từ Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Hợp tác này nhằm xúc tiến sự phát triển của thị trường vốn khu vực ASEAN bằng cách đẩy mạnh hợp tác xuyên biên giới, tạo thuận lợi cho việc tiếp cận thị trường ASEAN, tạo ra các sản phẩm ASEAN và thực hiện các sáng kiến đã đặt ra.

      Mục đích của hợp tác này mang lại nhiều cơ hội đầu tư vào ASEAN cho nhiều người đồng thời tăng tính thanh khoản giữa các thành viên.

      TGĐ các Sở ASEAN gồm: Ông Dato’ Tajuddin Atan của Sở GDCK Malaysia, Bà Phan Thị Tường Tâm của Sở GDCK TP.HCM, Ông Trần Văn Dũng của Sở GDCK Hà Nội, Ông Ito Warsito của Sở GDCK Indonesia, Ông Hans B.Sicat của Sở GDCK Philippine, Ông Magnus Bocker của Sở GDCK Singapore, và Ông Charamporn Jotikasthira của Sở GDCK Thái Lan./.

SỞ GIAO DỊCH CHỨNG KHOÁN TP.HCM

HOSE

Các tin tức khác

>   VDL: Hai Thành viên HĐQT từ nhiệm (19/08/2013)

>   VIE: Thay đổi nhân sự (19/08/2013)

>   IDI: Trưởng Ban kiểm soát xin từ nhiệm (19/08/2013)

>   CJC: Công bố thông tin thay đổi người phụ trách kế toán (19/08/2013)

>   PVX: Thay đổi người được ủy quyền công bố thông tin (19/08/2013)

>   VCB: Thay đổi nhân sự (19/08/2013)

>   Ông Nguyễn Phước Thanh thôi là Thành viên HĐQT Vietcombank (19/08/2013)

>   Sếp ngân hàng quy ẩn… (19/08/2013)

>   Muốn M&A, DN phải biết quảng bá mình (17/08/2013)

>   KSC: Thông báo thay đổi nhân sự (15/08/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật