Thứ Hai, 22/07/2013 18:52

Góc nhìn 23/07: Kỳ vọng dòng tiền đủ mạnh

Các công ty chứng khoán cho rằng diễn biến của các chỉ số phụ thuộc lớn vào thanh khoản. Nếu dòng tiền đủ mạnh, xu hướng tăng điểm sẽ được củng cố; ngược lại sẽ không trách khỏi giảm điểm.

Không nên mua đuổi

CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVS): Theo quan sát của BVS, dòng tiền hiện tại chủ yếu chỉ tập trung vào các bluechips có kết quả kinh doanh quý II được dự báo là tích cực trên sàn HOSE. Do vậy, diễn biến thị trường hiện có sự phân hóa khá rõ nét và đà tăng của VN-Index hiện được hỗ trợ chủ yếu nhờ các cổ phiếu vốn hóa lớn.

Nếu kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp mid cap hoặc penny không đủ tích cực để thu hút thêm dòng tiền trong các phiên tới thì xu hướng tăng điểm của thị trường khó duy trì được trong thời gian dài. Với diễn biến này, BVS khuyến nghị nhà đầu tư không nên mua đuổi trong thời điểm hiện tại khi các chỉ số đang đi vào vùng kháng cự (503-505 điểm đối với VN-Index và quanh 64 đối với HNX-Index).

Cân nhắc kỹ trước khi mua

CTCP Chứng khoán MB (MBS): Thị trường mở cửa phiên 22/07 với hai chỉ số biến động trái chiều. HNX-Index giảm nhẹ trong khi VN-Index tăng nhẹ. Tuy nhiên, độ rộng thị trường giảm không ủng hộ cho xu hướng tăng của VN-Index.

Như vậy khả năng hình thành xu hướng tăng mạnh của thị trường là không cao. Do đó việc mua vào là khá mạo hiểm, nhà đầu tư nên cân nhắc kỹ trước khi thực hiện.

Đà phục hồi được củng cố

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Theo FPTS quan sát, diễn biến tích cực của nhóm cổ phiếu trụ cột vẫn đang là động lực và tác nhân chính giúp thị trường chứng khoán Việt Nam vận động tích cực hơn. Các thông tin về kết quả kinh doanh quý 2 của một số doanh nghiệp công bố gần đây không quá tiêu cực giúp VN-Index trụ vững phía trên ngưỡng 500 điểm. Đi kèm với các thông tin về định hướng chính sách tiền tệ và tài khóa đang góp phần cải thiện xu thế thị trường.

Trong phiên 22/07, thanh khoản của thị trường vẫn giữ ở mức trung bình. Trong các phiên tới, việc kéo dài thời gian giao dịch vẫn sẽ được kỳ vọng giúp làm tăng thanh khoản của sàn HOSE và góp phần củng cố thêm cho xu hướng hồi phục ngắn hạn.

Theo đó, FPTS cho rằng nếu đà tăng vẫn được duy trì kèm theo thanh khoản mở rộng thì khả năng về một xu thế tích cực hơn có thể sẽ sớm được xác nhận. Nhà đầu tư có thể duy trì các trạng thái mua đã mở trước đó và cân nhắc gia tăng dần tỷ trọng cổ phiếu nếu thanh khoản tiếp tục được cải thiện, ưu tiên những cổ phiếu cơ bản với tính hình hoạt động kinh doanh những tháng đầu năm tốt.

Test ngưỡng 500

CTCP Chứng khoán đầu tư Việt Nam (IVS): Ở phiên 22/07 dường như nhà đầu tư bắt đầu có dấu hiệu bán ra khi kỳ vọng về một mùa báo cáo kinh doanh giảm bớt. Hàng loạt công ty thuộc Top đầu đã có những báo cáo khả quan nhưng thị trường cũng không có nhiều động lực. Trong khi chỉ số VN-Index tăng điểm lại dựa vào nhóm trụ cột thì khả năng tăng điểm nữa là khó xảy ra. Do vậy chỉ cần nhóm này quay đầu giảm thì chỉ số VN-Index sẽ khó giữ được mốc 500 điểm.

IVS cho rằng trong những phiên sắp tới, nhà đầu tư đẩy mạnh thoát hàng có thể diễn ra mạnh mẽ hơn. Chỉ số VN-Index sẽ sớm test lại ngưỡng hỗ trợ quan trọng 500 điểm và kiểm định lại sự chắc chắn trong quá trình tăng giá vừa qua.

Mỹ Hà tổng hợp

infonet

Các tin tức khác

>   Mua và bán cổ phiếu nào cho tuần cuối tháng 7? (22/07/2013)

>   Góc nhìn 22 - 26/07: Bluechips sẽ tiếp tục hỗ trợ VN-Index (21/07/2013)

>   Tự doanh CTCK: Tuần trading thành công với bluechip (20/07/2013)

>   Góc nhìn 19/07: Duy trì xu hướng tăng ngắn hạn (18/07/2013)

>   PTKT phiên chiều 18/07: Thanh khoản cần cải thiện để VN-Index bứt phá (18/07/2013)

>   Ngày 18/07: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn kỹ thuật (18/07/2013)

>   Góc nhìn 18/07: Đi ngang? (17/07/2013)

>   Điểm mặt cổ phiếu được khuyến nghị mua (17/07/2013)

>   Góc nhìn 17/07: Tín hiệu tăng chưa vững chắc (16/07/2013)

>   Ngày 16/07: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn kỹ thuật (16/07/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật