Thứ Hai, 17/06/2013 10:45

Thị trường bất động sản thời khủng hoảng

Những mảng màu khác biệt

Nhìn vào bức tranh toàn cảnh của thị trường bất động sản (BĐS) hiện nay có thể thấy những con số đáng lo ngại như: hơn 600 doanh nghiệp trong ngành thông báo giải thể, hơn 33.000 căn hộ tồn kho, dư nợ vay BĐS lên đến gần 231.000 tỷ đồng (tháng 3-2013), khoảng 31.000 căn hộ của 50 chủ đầu tư phải xin chuyển đổi từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội…

Thị trường lâm vào khó khăn đã phát sinh những mâu thuẫn từ người mua và chủ đầu tư xoay quanh câu chuyện dự án bị treo,chậm tiến độ giao nhà hoặc chất lượng xây dựng không đúng cam kết... Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có doanh nghiệp bằng năng lực của mình và đường hướng kinh doanh đúng đắn đã duy trì hoạt động và để lại ấn tượng đặc biệt qua những con số lạ.

100% sản phẩm được bán hết trong thời gian ngắn

Tình hình kinh tế khó khăn và tâm lý chờ đợi giá bán giảm thêm của đa số người mua nhà đã khiến cho giao dịch BĐS bị đóng băng. Chính vì thế, thông tin về các dự án EHome của Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (NLG) vẫn được thị trường đón nhận với những con số rất lạc quan đã khiến nhiều người ngạc nhiên. Năm 2012, trong lúc thị trường giảm sâu 100% căn nhà phố EHome 4 (140 căn) tại Bình Dương của giai đoạn 1 đã được bán hết trong vòng 5 tháng. Mới đây vào đầu tháng 5/2013, chỉ sau 3 ngày mở bán 100% sản phẩm lô T của dự án này gồm 48 căn cũng đã được đặt cọc. Về mảng căn hộ, 90% căn hộ EHome 3- giai đoạn 1 (khoảng 270 căn) tại quận Bình Tân – TPHCM đã có chủ trong vòng 8 tháng. Lý giải về điều này, ông Nguyễn Vĩnh Trân, Phó TGĐ Nam Long cho biết: “Dòng sản phẩm căn hộ EHome đáp ứng tiêu chí: nhà chất lượng cao nhưng giá bán không cao. Căn hộ được xây dựng với diện tích vừa phải, giá bán hợp lý; bên cạnh đó, chúng tôi còn đưa ra những phương thức thanh toán linh hoạt, hỗ trợ người mua tối đa. Có lẽ nhờ vậy mà đánh trúng nhu cầu thực và được đông đảo khách hàng có thu nhập trung bình đón nhận”.

Đông đảo khách hàng quan tâm đến dự án EHome 4 Bắc Sài Gòn

Cũng theo ông Trân, tỷ lệ người mua để ở tại EHome gần như là 100%. Điều này cho thấy, sản phẩm đã tới được tận tay người tiêu dùng cuối cùng và nhu cầu ở thực sự vẫn còn rất lớn. Do đó, Nam Long đã tiếp tục đưa ra thị trường giai đoạn 2 của Ehome 3 và 4 để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

100% dự án bàn giao đúng thời hạn

Thực tế cho thấy, thị trường BĐS lao dốc đã khiến rất nhiều dự án bị đình trệ. Thế nhưng trong vòng 5 năm qua, không có dự án nào của Nam Long bàn giao trễ hẹn với khách hàng. Để khẳng định uy tín của một nhà đầu tư BĐS chuyên nghiệp, Nam Long luôn cố gắng hoàn thành dự án đúng thời gian đã cam kết với khách hàng; thậm chí, một số sản phẩm còn được bàn giao trước từ 1đến 2 tháng. Theo lãnh đạo của công ty, đối với nhà đầu cơ thì việc bàn giao trễ hay sớm có lẽ không ảnh hưởng nhiều nhưng với khách hàng mua nhà ở thật thì giao nhà trễ 1 tháng cũng khiến họ lo lắng không yên, đặc biệt là trong giai đoạn thị trường đang có nhiều thông tin nhạy cảm như hiện nay.

EHome 3 Tây Sài Gòn cất nóc vượt tiến độ

0% lãi suất và 0 trả nợ gốc đến ngày giao nhà.

Cùng với việc đảm bảo cho việc bàn giao nhà đúng hạn, Nam Long đã nghiên cứu để đưa ra chương trình bán hàng hỗ trợ tối đa cho người mua. Công ty đã liên kết với ngân hàng Vietcombank, VIB Bank để hỗ trợ khách hàng vay 70% giá trị căn hộ EHome 3trong 15 năm với ưu đãi 0% lãi suất và không phải trả nợ vay từ lúc mua cho đến lúc nhận căn hộ (tương đương 1 năm đầu). Để tránh cho khách hàng vấn đề “bẫy lãi suất”, Nam Long đã chủ động cùng các ngân hàng xây dựng chính sách lãi suất cho những năm tiếp theo luôn thấp hơn lãi suất cho vay thực tế trên thị trường.

Anh Hoàng Thái, chủ nhân căn hộ A6-804 (EHome3) chia sẻ: “Trong tình hình khó khăn hiện nay, việc hỗ trợ 0% lãi suất vay cho đến khi nhận nhà chính là động thái hỗ trợ khách hàng một cách tích cực từ Công ty Nam Long. Nhờ đó, những người có thu nhập trung bình như tôi không bị áp lực trả tiền năm đầu tiên khi vừa đóng xong 30% giá trị căn hộ. Một năm tích lũy đó, cộng thêm khi nhận nhà không còn phải trả tiền thuê nhà nữa, lấy tiền đó trả nợ sẽ nâng thêm cơ hội sở hữu căn nhà mơ ước lên rất nhiều lần”.

40% có nhà vào ở và được vay ổn định lãi suất 8% trong 2 năm.

Mới đây, Nam Long đã kết hợp cùng HDBank tiếp tục đưa ra một chương trình hỗ trợ tài chính đột phá mới. Theo đó khách hàng chỉ cần đóng 40% là có thể nhận nhà cùng với việc được vay ngân hàng với lãi suất ưu đãi là 8%, ổn định trong 2 năm.

Dưới góc độ nhà đầu tư, một đại diện của Công ty Nam Long cho rằng, điều này đã đặt ra một áp lực rất lớn cho Nam Long là bằng mọi cách phải đảm bảo cho dự án hoàn thành đúng kế hoạch như đã cam kết với các đối tác và khách hàng.

Còn về phần khách hàng, chị Minh Hương- một chuyên viên tài chính đang quan tâm đến giải pháp này bày tỏ “Khi xu hướng lãi suất của thế giới và Việt Nam đang theo chiều hướng giảm thì giải pháp tài chính này có thể sẽ được nhiều người lựa chọn. Theo tính toán của tôi để mua 1 căn EHome giá 700-800 triệu theo phương pháp này thì trong 2 năm đầu tổng gốc lẫn lãi chỉ khoảng 6-7 triệu đồng/tháng, phù hợp với một gia đình có mức thu nhập hộ gia đình 15-20 triệu. Sau 2 năm khi tình hình kinh tế ổn hơn và lãi suất giảm thì người mua sẽ tiếp tục được tiếp cận khoản vay lãi suất thấp. Tôi cho rằng Nam Long đã tính toán rất thấu đáo cho các khách hàng mùa nhà của họ.”

 Nam Long được biết đến là một trong số ít những công ty tư nhân có trên 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển khu dân cư và đô thị mới. Đến thời điểm hiện tại, công ty đã hoàn thiện 8 dự án khu đô thị, cung cấp cho người dân hàng ngàn sản phẩm đa dạng như: biệt thự, nhà phố cao cấp, căn hộ, cao ốc văn phòng... Theo nhiều chuyên gia, nếu xét từ góc độ đầu tư dài hạn, Nam Long là công ty có nhiều tiềm năng phát triển. Bên cạnh việc chọn lựa để đưa ra nguồn cung phù hợp thị trường, công ty còn sở hữu quỹ đất sạch lên đến 567ha tại các vị trí chiến lược, đảm bảo cho sự phát triển bền vững trong 10 năm.

Lĩnh Nam (Vietstock)

infonet



Các tin tức khác

>   Vốn khủng kẹt ở đất nền, biệt thự (17/06/2013)

>   Hà Nội bắt đầu xây dựng bảng giá đất 2014 (17/06/2013)

>   Xung quanh khuyến cáo không nhại kiến trúc Pháp: Bản sắc là bản sắc nào? (17/06/2013)

>   Những dự án rớt giá nhiều nhất tại Hà Nội (16/06/2013)

>   Ồ ạt xây nhà trái phép chờ hai dự án nghìn tỷ đền bù (16/06/2013)

>   Gói 30.000 tỷ bắt đầu tiếp sức cho doanh nghiệp (15/06/2013)

>   Tiền nào, căn hộ nấy! (15/06/2013)

>   TPHCM bán hàng trăm nhà đất sở hữu nhà nước (14/06/2013)

>   Nhan nhản biệt thự rao bán rẻ như... nhà xã hội (14/06/2013)

>   Doanh nghiệp bất động sản: Tự xử (14/06/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật