Vinafruit đặt mục tiêu xuất khẩu 1 tỉ đô la Mỹ
Dự báo nhu cầu tiêu thụ rau quả thế giới tiếp tục tăng 3,5-5% trong năm nay, Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruit) đặt mục tiêu đưa tổng kim ngạch xuất khẩu trái cây của Việt Nam lên mức 1 tỉ đô la Mỹ trong năm 2013.
Đây là kế hoạch mà Vinafruit đưa ra trong báo cáo hoạt động nhiệm kỳ 2 (2007-2013) và kế hoạch công tác nhiệm kỳ 3 trong giai đoạn 2013-2018 vừa được công bố hôm 6-5. Theo đó, Hiệp hội sẽ phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu rau quả 1 tỉ đô la Mỹ, tăng hơn 170 triệu đô la Mỹ so với mức 829 triệu đô la Mỹ trong năm 2012.
Để hoàn thành kế hoạch này, Vinafruit sẽ tổ chức liên kết hội viên trong sản xuất, kinh doanh, mua bán hàng hóa và dịch vụ trong nội bộ hiệp hội. Tăng cường sinh hoạt nội bộ hội viên với các hình thức họp, tọa đàm, tiếp và làm việc với các đoàn nhập khẩu trong và ngoài nước. Công tác xúc tiến thương mại và tham gia các chương trình hội chợ trong và ngoài nước, đoàn khảo sát thị trường nước ngoài, quảng bá hàng nông lâm sản cũng sẽ được đẩy mạnh. Dự kiến sản phẩm rau quả trái cây của Việt Nam cũng sẽ được quảng bá đến các hội nghị tham tán Việt Nam ở các nước tổ chức tại Việt Nam và thương vụ Việt Nam ở nước ngoài. Ngoài ra, hiệp hội cũng sẽ tổ chức nhiều hội chợ rau quả xuất khẩu trong và ngoài nước để quảng bá cho rau quả của Việt Nam.
Theo Vinafruit, trong 5 năm qua, tỷ lệ tăng trưởng xuất khẩu rau hoa quả của Việt Nam đạt trung bình 25%/năm mỗi năm. Trong năm 2007, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của cả nước đạt 305 triệu đô la Mỹ, con số này đã tăng lên 628 triệu đô la Mỹ trong năm 2011 và 829 triệu đô la Mỹ trong năm 2012.
Ban Mai
TBKTSG
|