Thứ Ba, 05/03/2013 17:15

NHNN kiểm điểm một Vụ trưởng vì phát biểu thiếu nghiêm túc

Ngân hàng Nhà nước vừa cho biết, cơ quan này đã yêu cầu ông Bùi Quang Tiên, Vụ trưởng Vụ Thanh toán NHNN có báo cáo giải trình và kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm về các phát biểu thiếu nghiêm túc trong buổi họp báo ngày 27/2/2013 của Hội thẻ ngân hàng Việt Nam.

* Hội chứng chửi dân lại ngóc đầu dậy

Theo thông tin ghi nhận tại buổi họp báo ngày 27/02, ông Bùi Quang Tiên đã phát biểu rằng: “người dân được cái lợi là sẽ tỉnh ngộ ra rằng việc này phải mất phí. Ở nền văn minh lúa nước, chúng ta hưởng gió biển, khí trời quen rồi, bây giờ mất phí thì phải học quy trình thao tác cho tốt để đỡ trục trặc khi giao dịch trên máy ATM. Cũng phải cân nhắc rút tiền lúc nào phù hợp” (Người Lao Động, 27-2). Điều này đã gây ra nhiều bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh NHNN.

Ngày 05/03, NHNN đã có văn bản chính thức cho rằng ông Bùi Quang Tiên đã có một số lời nói dùng hình ảnh ví von không phù hợp, thiếu nghiêm túc. Cơ quan này khẳng định, đó là lời nói của cá nhân ông Bùi Quang Tiên, không thể hiện quan điểm của NHNN. Do vậy, NHNN đã yêu cầu ông Bùi Quang Tiên có báo cáo giải trình và kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Nói lên quan điểm của mình, NHNN cho biết, cách đây hơn 10 năm, thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, NHNN và các ngân hàng thương mại (NHTM) đã triển khai hệ thống ATM, nhằm tạo điều kiện cho người dân làm quen với dịch vụ thẻ, nhiều NHTM đã miễn các loại phí sử dụng dịch vụ thẻ ATM cho khách hàng, chấp nhận lỗ để mở rộng mạng lưới và dần nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như gia tăng tiện ích về thẻ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nền kinh tế và phát triển xã hội.

Trong những năm vừa qua, thị trường thẻ Việt Nam đã có những bước phát triển đáng kể với 50 NHTM tham gia thị trường, phát hành khoảng 50 triệu thẻ ghi nội địa và có hơn 14.000 máy ATM. Cùng với sự phát triển của thị trường thẻ, Chính phủ cũng như NHNN đã có nhiều chủ trương, chính sách nhằm thúc đẩy sự phát triển cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ tại Việt Nam. Bên cạnh nỗ lực của hệ thống ngân hàng, thành công bước đầu trong phát triển dịch vụ thẻ tại Việt Nam có sự ủng hộ, hưởng ứng của đông đảo các tổ chức, cá nhân và các chủ thẻ. NHNN và các NHTM luôn trân trọng và đánh giá rất cao sự ủng hộ, hưởng ứng đó.

Ông Bùi Quang Tiên (áo trắng)

Vì vậy, NHNN vẫn mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng của đông đảo người dân, chủ thẻ và các tổ chức. Ngành Ngân hàng cam kết sẽ thực hiện các chính sách, giải pháp vì sự phát triển vững chắc, ổn định và lành mạnh của thị trường thẻ Việt Nam trong tương lai, đảm bảo hài hòa lợi ích của các bên tham gia thị trường Thẻ, góp phần thực hiện chủ trương của Chính phủ, đưa Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng hơn với thị trường thẻ quốc tế.

Sanh Tín (Vietstock)

FFN

Các tin tức khác

>   Làm rõ 3 tội danh của "ông trùm" Nguyễn Đức Kiên (05/03/2013)

>   Công bố kết luận thanh tra đất đai tại Đà Nẵng (05/03/2013)

>   Đổi Mới '3.0' (04/03/2013)

>   Vụ mua doanh nghiệp giá 1USD: Vạch mặt “ông trùm” (04/03/2013)

>   Bộ trưởng Quốc phòng Nga sẽ thăm vịnh Cam Ranh (04/03/2013)

>   Xe không chính chủ có thể bị phạt 4 triệu đồng (04/03/2013)

>   Las Vegas Sands thừa nhận có hối lộ quan chức nước ngoài (04/03/2013)

>   Hội chứng chửi dân lại ngóc đầu dậy (03/03/2013)

>   Dân không phải là cái mỏ (03/03/2013)

>   Chính phủ chưa đồng ý cho Công ty Tuấn Đạt xuất khẩu quặng tồn kho (02/03/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật