Thứ Năm, 07/02/2013 13:30

Thị trường ô tô hạng sang: “Nhấn ga” ngay tháng đầu năm

Các thương hiệu xe hạng sang, như Audi, Mercedes – Benz… bước vào năm mới Dương lịch với nhiều tín hiệu phấn khởi. Vì vậy, các hãng này đang đầu tư mở rộng mạng lưới, showroom tại Việt Nam.

Khai trương showroom lớn nhất ở Việt Nam theo tiêu chuẩn toàn cầu, đúng thời điểm thị trường ô tô trong nước đang có những chuyển động tích cực là khởi đầu thuận lợi của Audi trong năm mới. Showroom mới của Audi Hà Nội nằm trên đường Phạm Hùng, gần với nhiều khu dân cư cao cấp ở khu vực Mỹ Đình, An Khánh, như The Manor, Keangnam… và có cơ hội quảng bá thương hiệu vượt trội với chiều dài mặt tiền lên tới 80 mét. Showroom mới cũng thay thế cho showroom cũ ở cách đó khoảng 500 mét và khá khuất nẻo đã được khai trương từ năm 2009.

Với tổng đầu tư hơn 2 triệu USD, showroom mới của Audi có thể trưng bày cùng lúc 12 chiếc xe cùng 7 khu vực sửa chữa chuyên biệt nhằm đáp ứng nhu cầu và thực tế doanh số và dịch vụ sửa chữa vẫn tăng liên tục ở thị trường phía Bắc của thương hiệu xe sang này.

“Thị trường Việt Nam có nhiều tiềm năng, tỷ lệ người dân sở hữu xe hơi còn thấp, nên cơ hội phát triển vẫn rất lớn. Chúng tôi hy vọng thị trường sẽ khởi sắc ngay từ năm nay, với sự nới lỏng của các chính sách thuế với ô tô gần đây như phí trước bạ…”, đại diện Audi Việt Nam nói và cho hay, riêng trong tháng 1/2013, đã có khoảng 60 xe được ký hợp đồng và bàn giao với khách hàng.

Cũng để mở rộng mạng lưới của mình, kế hoạch khai trương showroom đầu tiên ở khu vực miền Trung với điểm đến là TP. Đà Nẵng hay thêm một showroom nữa tại TP.HCM đang được Audi Việt Nam triển khai. Không những vậy, các đối tác Việt Nam của thương hiệu này lên kế hoạch mở kho ngoại quan tại Việt Nam để đưa Audi chính thức thâm nhập sâu vào một số thị trường xung quanh.

Cũng nỗ lực mở rộng thị phần, Mercedes - Benz được đánh giá là lợi thế hơn so với các đồng nghiệp cùng đến từ Đức khi đã ở Việt Nam 17 năm. Dẫu năm 2012 là năm đầy thách thức đối với ngành ô tô ở Việt Nam, nhưng Mercedes-Benz Việt Nam đã giao gần 2.000 xe cho khách hàng, nâng tổng số khách hàng hiện sở hữu xe Mercedes tại Việt Nam lên đến 30.000.

Không chỉ nhắm tới nhóm khách hàng là nhà lãnh đạo, doanh nhân có vị trí cao trong xã hội, nhiều model trong số 22 phiên bản được Mercedes-Benz đem tới thị trường Việt Nam còn hướng tới các khách hàng trẻ thành đạt.

Một ưu thế khác của Mercedes - Benz ở Việt Nam còn là hệ thống 12 đại lý trải dài cả nước. Và Mercedes - Benz vẫn đang lên kế hoạch mở rộng hơn nữa trong năm 2013. Ông Michael Behrens, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam cho biết: “Chúng tôi tin tưởng vào thị trường và đã nhìn thấy những dấu hiệu hồi phục của thị trường. Chúng tôi đã sẵn sàng cung cấp đủ xe Mercedes cho các yêu cầu của khách hàng tại Việt Nam trong thời gian tới”.

Tình hình bán hàng tốt lên ngay trong tháng 1/2013 không chỉ diễn ra ở các hãng xe hạng sang. Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc Công ty Ô tô Trường Hải cho hay, thị trường đang chuyển động rất tích cực với kết quả bán hàng khả quan.

Cũng ở trong trạng thái bán hàng tốt, trong tháng 1/2013, Công ty Hyundai Thành Công dự kiến giao khoảng 1.400 xe du lịch Hyundai tới tay khách hàng, tăng đáng kể so với kết quả bán hàng của tháng 12/2012.

Chia sẻ về thị trường năm 2013, ông Yoshihisa Maruta, Tổng giám đốc Công ty Toyota Việt Nam cũng dự báo, mức tăng của thị trường ô tô năm nay sẽ tăng khoảng 10% so với năm 2012. Còn trước đó, ông Gaurav Gupta, Giám đốc điều hành của Công ty General Motors Việt Nam (GMV) cũng đưa ra nhận xét, thị trường ô tô năm 2013 sẽ đạt tốc độ tăng trưởng từ 5 đến 10% nhờ vào sự nỗ lực của các cơ quan nhà nước và các hãng sản xuất ô tô.

Hoàng Nam

đầu tư

Các tin tức khác

>   Samsung thuê 100 ha đất cho “kế hoạch Thái Nguyên” (07/02/2013)

>   Chỉ xử lý 40% tờ khai khi áp dụng thông quan tự động (07/02/2013)

>   Doanh nghiệp xuất khẩu tăng tốc (07/02/2013)

>   Gần 974.000 tỉ đồng cho sản xuất hàng tết (07/02/2013)

>   2013 và điều doanh nghiệp chờ đợi (07/02/2013)

>   75 triệu euro cho dự án truyền tải điện cao thế Pleiku - Cầu Bông (07/02/2013)

>   Cải cách doanh nghiệp nhà nước – tư duy và hành động (06/02/2013)

>   Việt Nam chiếm 7% thị phần nhập khẩu thủy sản vào Mỹ (06/02/2013)

>   Nhà nước sẽ chỉ giữ lại 50 - 75% cổ phần tại hầu hết các doanh nghiệp Nhà nước (06/02/2013)

>   Dư nợ tiền điện của EVN với PVN hơn 14.000 tỷ đồng (05/02/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật