Chính phủ chỉ đạo chính sách thuế và phí ngành công nghiệp ôtô
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa yêu cầu Bộ Công Thương và Bộ Tài chính thống nhất với các cơ quan, đơn vị về một số chính sách cho ngành công nghiệp ôtô.
Cụ thể, chính sách về thuế và phí phục vụ phát triển ngành công nghiệp ôtô. Phân tích thực trạng phát triển ngành công nghiệp ôtô từ năm 2001 đến năm 2012 (tập hợp số liệu về quy mô thị trường, tốc độ tăng trưởng theo từng năm) và ưu, nhược điểm của từng loại thuế, phí, lệ phí hiện hành đối với ôtô nguyên chiếc, linh kiện, phụ tùng.
Trên cơ sở đó tính toán, dự báo nhu cầu thị trường xe ôtô đến năm 2020, tầm nhìn 2030 (gồm nguồn xe nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp trong nước). Xây dựng các phương án điều chỉnh chính sách (các loại thuế, phí, lệ phí; ưu đãi...), có lộ trình thực hiện bảo đảm nguyên tắc minh bạch, dễ dự báo, phù hợp yêu cầu hội nhập (có so sánh với chính sách tương tự của các nước) để tính toán các phương án thị trường tương ứng với tốc độ tăng trưởng hợp lý, phù hợp thực tế và yêu cầu phát triển, báo cáo bộ Công thương và bộ Tài chính trước ngày 28.2.2013.
Đặng Tiến
lao động
|