Thứ Ba, 15/01/2013 09:34

Nhịp đập Thị trường 15/01: Tăng biên độ, cổ phiếu đầu cơ dẫn dắt dòng tiền

Nếu nhìn toàn cảnh thì giao dịch hôm nay cho thấy mức độ chấp nhận rủi ro của thị trường đã tăng lên rất nhiều.

Thị trường mở cửa trong phiên đầu tiên giao dịch với biên độ được nới rộng một cách khá thận trọng. Nguyên nhân chủ yếu là do làn sóng chốt lời ở nhóm bluechip vốn đã tăng cao trước đó.

Nếu nhìn toàn cảnh thì giao dịch hôm nay cho thấy mức độ chấp nhận rủi ro của thị trường đã tăng lên rất nhiều. Cụ thể là dòng tiền vẫn ưa thích giao dịch ở nhóm cổ phiếu đầu cơ trên HNX sau một thời gian e ngại đầu phiên. Và chính điều này đã khơi mào cho đà bứt phá ấn tượng của hàng loạt cổ phiếu trên hai sàn.

HNX-Index đóng cửa tăng mạnh 2.59% lên 62.19. Thanh khoản duy trì mức cao tích cực với hơn 111 triệu đơn vị, giá trị đạt 849 tỷ đồng.

VN-Index về cuối phiên cũng bật tăng 0.53% lên mức 461.42 điểm. Tổng khối lượng đạt hơn 88 triệu đơn vị, giá trị 1,170 tỷ đồng.

Như vậy, tổng giá trị dòng tiền hai sàn tiếp tục ở mức cao hơn 2,000 tỷ đồng.

Nhóm cổ phiếu Chứng khoán dẫn đầu mức tăng lên đến 4.67%, trước kỳ vọng nới rộng biên độ và thị trường khả quan giúp tăng giá trị giao dịch, phí môi giới, lợi nhuận tự doanh…

Chứng chỉ quỹ (thường bị giới đầu tư bỏ quên) cũng tăng mạnh 4.53%, tiếp theo đó là những nhóm quen thuộc như Khai khoáng, Xây dựng, Bất động sản…

Cổ phiếu Large Cap bị chốt lời khi VS- Large Cap chỉ tăng có 0.13%, nhóm Bảo hiểm giảm nhẹ, trong khi Ngân hàng chỉ tăng nhẹ 0.81%.

Nhà đầu tư nước ngoài, dù không còn giao dịch mạnh mẽ nhưng vẫn đang hoạt động tích cực tại các mã bluechip như DPM, HAG, HPG, ITA, PVF, VCB, VSH… và cả STB.

Phiên sáng: Chốt lời bluechip, nhảy vào penny

Cuối phiên sáng, HNX có dấu hiệu tăng tốc mạnh mẽ khi dòng tiền tiếp tục đổ dồn về cổ phiếu đầu cơ thị giá nhỏ. Trên HOSE, tâm điểm cũng là nhóm cổ phiếu Small Cap và Mid Cap.

VN-Index giảm nhẹ là do cổ phiếu Large Cap không còn được ưa chuộng, bị chốt lời đồng loạt sau khi đã tăng mạnh vài tuần trước đây. Trong khi đó, HNX-Index vẫn duy trì đà tăng gần 1%.

Nổi bật trong phiên sáng là nhóm cổ phiếu đầu cơ Khai khoáng khi đang tăng mạnh 3.54%, tiếp đến là Chứng chỉ quỹ tăng 3.2%, Chứng khoán tăng 3.2%, bên cạnh Bất động sản, Xây dựng cũng tăng rất mạnh.

Bảo hiểm, Ngân hàng giảm nhẹ khi các cổ phiếu chủ chốt trong các nhóm này bị chốt lời và giảm giá.

Khối lượng trên HOSE đứng ở mức 55 triệu đơn vị, HNX là 67 triệu đơn vị - là mức khá tích cực so với trung bình. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy dòng tiền đang thích đầu cơ trên HNX, đặc biệt sau khi nới biên độ.

Với các tín hiệu này, thị trường hứa hẹn có phiên chiều giao dịch sôi nổi.

10h30: Khi nào sẽ bứt phá?

Hơn ½ thời gian giao dịch buổi sáng, thị trường vẫn tỏ ra thận trọng với việc nới rộng biên độ giao dịch. Diễn biến khá ảm đạm so với các phiên trước.

Dòng tiền tiếp tục nhắm vào cổ phiếu đầu cơ và nhóm Mid Cap, trong khi đó cổ phiếu Large Cap giảm nhẹ. Chính điều này đã khiến VN-Index vẫn đang giảm gần 0.4%, trong khi HNX-Index vẫn tăng nhẹ.

Việc nhóm cổ phiếu Large Cap suy giảm khiến dòng tiền vẫn còn thận trọng, cầu giá cao hơn tham chiếu chưa mạnh. Có lẽ chỉ khi nhóm này lấy lại mức giá tham chiếu và qua đó giúp chỉ số xanh trở lại mới có thể kích hoạt dòng tiền mạnh mẽ hơn nữa.

AVS, KSD, LGC, KBC, HQC… là những cổ phiếu đang chú ý tăng trần trong ngày nới biên độ đầu tiên.

Mở cửa: Tăng biên độ, dòng tiền đổ vào cổ phiếu đầu cơ

Biên độ mới +/-7% trên HOSE và +/-10% trên HNX chính thức được áp dụng từ phiên hôm nay. Mặc dù tâm lý chung vẫn còn thận trọng, dòng tiền đã tỏ ra khá hồ hởi ở các nhóm cổ phiếu đầu cơ.

Nhóm Khai khoáng mở cửa tăng mạnh nhất với hơn 2%, khi hàng loạt các mã trong nhóm vẫn giữ đà tăng mạnh sau phiên bật trần mạnh mẽ hôm qua, chẳng hạn như BMC, KSS, KTB

Tiếp đến là Bất động sản tăng gần 2%, với sự khởi sắc trở lại của HAG. ITA và KBC cũng tăng rất mạnh, dù chưa chạm giá trần. DLG, HQC quay trở lại tăng trần.

Nhóm cổ phiếu Chứng khoán cũng tăng khá mạnh, đặc biệt là trên HNX. Giới đầu tư đang kỳ vọng, việc tăng mạnh biên độ cộng với triển vọng thị trường lạc quan, thanh khoản cải thiện sẽ giúp các CTCK được hưởng lợi về phí môi giới, tự doanh…

Lực cầu giá cao vẫn đang hiện diện tại SCR, SHB, SHS, VCG, VND… khiến tâm lý bên mua mạnh dạn.

Hai chỉ số chính tăng nhẹ, nhưng giao dịch đang khá sôi động.

Như Lan (Vietstock)

FFN

Các tin tức khác

>   Vietstock Daily 15/01: Nhà đầu tư lớn đang “tham chiến” (14/01/2013)

>   DLR: Đầu tư Hải Chính thành cổ đông lớn nắm 5.39% (14/01/2013)

>   DLR: Đầu tư Hải Chính thành cổ đông lớn nắm 5.39% (14/01/2013)

>   Nhịp đập Thị trường 14/01: Lực bán đã giảm? (14/01/2013)

>   Vietstock Weekly 14 – 18/01: Đà tăng có tiếp tục kéo dài? (13/01/2013)

>   Chứng khoán Tuần 07 – 11/01: Thăng hoa cùng khối ngoại! (11/01/2013)

>   Nhịp đập Thị trường 11/01: Chốt tuần xanh điểm, thanh khoản gần 2,000 tỷ đồng (11/01/2013)

>   Vietstock Daily 11/01: Bên mua đã có dấu hiệu nôn nóng! (10/01/2013)

>   Nhịp đập Thị trường 10/01: Bứt phá mạnh mẽ, VN-Index tăng gần 12 điểm trong buổi chiều (10/01/2013)

>   Vietstock Daily 10/01: Hãy quan sát khối lượng giao dịch! (09/01/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật