Thứ Năm, 24/01/2013 14:02

Bộ trưởng Huệ yêu cầu tăng cường quản lý, bình ổn giá Tết Quý Tỵ

Ngày 24/1, Bộ trưởng Vương Đình Huệ đã ký công điện 01 yêu cầu các địa phương tăng cường các mặt công tác trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ năm 2013.

 

Theo đó, Bộ trường yêu cầu Giám đốc Sở Tài chính các tỉnh thành chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành của địa phương tham mưu cho UBND tỉnh tăng cường công tác quản lý, bình ổn giá trên địa bàn; đảm bảo cân đối cung cầu hàng hoá, dịch vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013.

Kiểm tra, thanh tra, giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật về giá, thuế, phí đối với những mặt hàng thuộc danh mục Nhà nước định giá, mặt hàng bình ổn giá, đặc biệt đối với những hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng thiết yếu; đề xuất xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật những đơn vị, cá nhân có hành vi vi phạm, lợi dụng tăng giá, phí tùy tiện, trái pháp luật và công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Chủ động có phương án đề xuất để giãn thời gian điều chỉnh giá trong dịp tết đối với hàng hóa, dịch vụ thuộc thẩm quyền quyết định của địa phương như giá dịch vụ khám chữa bệnh; giá dịch vụ giáo dục (học phí); giá nước sạch sinh hoạt; giá cước xe buýt được Nhà nước trợ giá…

Tham mưu cho UBND tỉnh chủ động dành nguồn tập trung cho các nhiệm vụ chi ngân sách nhà nước. Đặc biệt là chi cho con người và xử lý các nhu cầu cấp thiết về an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh tại địa phương trong dịp Tết nguyên đán.

Ngoài ra, Bộ trưởng cũng yêu cầu Cục trưởng Cục Thuế chỉ đạo triển khai thu các loại thuế ngay từ đầu năm, đặc biệt là thuế môn bài; kiểm tra thực hiện pháp luật về thuế, kết hợp với kiểm tra thực hiện pháp luật về giá; kiểm tra, kiểm soát kê khai thuế, quyết toán thuế của các đơn vị để thu đúng, thu đủ, thu kịp thời các khoản thuế, phí, lệ phí và thu khác vào ngân sách nhà nước.

Đôn đốc thu đối với số thuế được gia hạn đến hạn phải nộp vào ngân sách. Quản lý chặt chẽ công tác hoàn thuế, bảo đảm đúng đối tượng và theo đúng chế độ quy định. Phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra các đơn vị kinh doanh mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân trong dịp Tết, kiểm tra việc chấp hành chế độ hóa đơn chứng từ.

Đồng thời, Cục thuế cần nghiên cứu đề xuất các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh để các doanh nghiệp tranh thủ bán được hàng và làm nghĩa vụ cho NSNN.

Mỹ Hà (Vietstock)

ffn

Các tin tức khác

>   Điện và nền kinh tế (24/01/2013)

>   Kinh tế trưởng WB tại Việt Nam: Hành động và kết quả sẽ quyết định (24/01/2013)

>   Thưởng tết Quý Tỵ cao nhất 650 triệu đồng (23/01/2013)

>   Đề án Tái cơ cấu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (23/01/2013)

>   Cần có cơ sở pháp lý quản lý các tập đoàn tài chính (23/01/2013)

>   Bộ trưởng Bộ Tài chính: Tái cấu trúc DNNN, nhiệm vụ cấp bách năm 2013 (23/01/2013)

>   60% doanh nghiệp Nhật “có lãi” tại Việt Nam (23/01/2013)

>   Chưa có doanh nghiệp báo cáo không thưởng tết (23/01/2013)

>   Nghi vấn nhiều doanh nghiệp buôn lậu xăng dầu (23/01/2013)

>   Lợi nhuận đáng kinh ngạc của ngành điện (23/01/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật