Thứ Năm, 29/11/2012 06:22

Việt Nam – Hà Lan mở rộng hợp tác về hạ tầng

Ngày 28/11, tại thành phố Hague, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có buổi gặp Bộ trưởng Bộ Cơ sở hạ tầng và môi trường Hà Lan Melanie Schltz van Haegen, thăm và làm việc tại cảng Rotterdam, Tập đoàn Dầu khí Hoàng gia Hà Lan Shell.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải gặp Bộ trưởng Bộ Cơ sở hạ tầng và môi trường Hà Lan Melanie Schltz van Haegen.

Tại buổi gặp Bộ trưởng Melanie Schltz van Haegen, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh chủ trương ưu tiên tăng cường hợp tác, thu hút đầu tư bên ngoài trong lĩnh vực hạ tầng, môi trường của Việt Nam. Đây là một trong 3 trụ cột trong bài toán phát triển kinh tế xã hội và trong mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam – Hà Lan, lĩnh vực hợp tác đầu tư xây dựng hạ tầng, quản lý môi trường luôn là lĩnh vực được ưu tiên.

Hà Lan, thông qua các chương trình cung cấp viện trợ phát triển, hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng… luôn là đối tác quan trọng của Việt Nam trong việc thu hút đầu tư, học hỏi kinh nghiệm quản lý, chuyển giao công nghệ tiên tiến trong tiến trình phát triển.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải mong muốn Hà Lan tiếp tục tăng cường hỗ trợ, tạo điều kiện để các cơ quan phát triển, doanh nghiệp tăng cường và mở rộng hợp tác đầu tư hạ tầng như cảng biển, môi trường, hợp tác trong khuôn khổ đối tác công - tư PPP

Bộ trưởng Bộ Cơ sở hạ tầng và môi trường Melanie Schltz van Haegen vui mừng chào đón chuyến thăm, dự họp Uỷ ban liên Chính phủ hai nước của đoàn Việt Nam, bày tỏ sự ủng hộ việc tăng cường hợp tác ở các cấp độ trong xây dựng cơ sở hạ tầng, quản lý nước, quản lý môi trường đối với Việt Nam.

Bộ trưởng Melanie Schltz van Haegen nhất trí quan hệ hai bên chuyển dần sang giai đoạn hợp tác bền vững, bình đẳng và cùng có lợi, tập trung vào các lĩnh vực chuyên ngành, có chọn lọc như thích ứng với biến đổi khí hậu, quản lý nước,nông nghiệp, giáo dục đào tạo…

Hai bên đã trao đối một số vấn đề về quản lý lĩnh vực hạ tầng, các chính sách thu hút các nguồn lực đầu tư xã hội trong xây dựng, phát triển các công trình, dự án giao thông, năng lượng, môi trường. Đặc biệt, Bộ Cơ sở hạ tầng và môi trường Hà Lan đã trình bày về việc nghiên cứu, xây dựng các kịch bản thích ứng với tình trạng biến đổi khí hậu, nước biển dâng - lĩnh vực mà Việt Nam đang có nhu cầu hợp tác, kêu gọi sự hỗ trợ, kinh nghiệm của cộng đồng quốc tế.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Hoàng gia Hà Lan Shell.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đến thăm và làm việc tại cảng Rotterdam – cảng nằm trong Top 5 thế giới về sản lượng hàng hoá thông qua với trên 400 triệu tấn/năm.

Phó Thủ tướng đánh giá cao kinh nghiệm và công nghệ phát triển, khai thác cảng biển của Hà Lan nói chung và Rotterdam nói riêng; hoan nghênh cảng Rotterdam đã có những hợp tác ban đầu trong dự án cảng tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng mong muốn các đối tác có trình độ quản lý càng hàng đầu thế giới như Rotterdam tham gia vào các dự án đầu tư cảng biển nước sâu của Việt Nam như Cái Mép, Bến Đình (Vũng Tàu), Vũng Áng (Hà Tĩnh), Vân Phong (Nha Trang)…

Thăm Tập đoàn Dầu khí Hoàng gia Hà Lan Shell, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải hoan nghênh và đánh giá cao những kết quả hoạt động đầu tư của Tập đoàn tại Việt Nam. Trải qua hơn 20 năm hoạt động và kinh doanh tại Việt Nam, Shell đã có những đóng góp không nhỏ trong lĩnh vực dầu khí và năng lượng, góp phần đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày một tăng cao của Việt Nam.

Phó Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài trong lĩnh vực năng lượng – dầu khí, trong đó có Tập đoàn Shell mở rộng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Nguyên Linh

Chính Phủ

Các tin tức khác

>   Chặn hàng giả: Ai chống, ai xây? (28/11/2012)

>   Coca-Cola và PepsiCo: Giật mình lỗ khủng (28/11/2012)

>   Việt Nam-Argentina ký thỏa thuận hợp tác hải quan (28/11/2012)

>   Doanh nghiệp thủy sản: Kéo nhau xuống hố (28/11/2012)

>   Tồn kho một số ngành hàng bắt đầu giảm (28/11/2012)

>   Đại gia vỡ nợ, 700 công nhân ra đường (28/11/2012)

>   Vinapco bị cáo buộc buôn lậu xăng dầu siêu lợi nhuận (28/11/2012)

>   Nhiều hàng hóa Hàn Quốc vào VN sẽ rẻ hơn (28/11/2012)

>   Doanh nghiệp nhà nước thua lỗ ngàn tỷ vẫn xếp hạng A (28/11/2012)

>   Tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, thách thức cột mốc 2015 (28/11/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật