Thứ Sáu, 02/11/2012 06:45

Tàu Saigon Queen được bảo hiểm thân tàu 4,2 triệu USD

Theo thông tin từ Tập đoàn Bảo Việt, tàu Saigon Queen tham gia bảo hiểm thân tàu tại Công ty Bảo Việt Sài Gòn (đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt - Bảo hiểm Bảo Việt).

Đơn bảo hiểm thân tàu có thời hạn hiệu lực từ 1.1.2012 đến ngày 31.12.2012, giá trị 4,2 triệu USD; giá trị bảo hiểm của tàu đã được Bảo hiểm Bảo Việt tái bảo hiểm một phần cho thị trường nước ngoài. Việc bảo hiểm cho tàu được thực hiện theo đơn bảo hiểm đa cấp. Đơn bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ tàu (P&I) có hiệu lực từ 20.2.2012 đến 20.2.2013 và tàu được tham gia bảo hiểm với Hội Bảo hiểm tương hỗ trách nhiệm dân sự chủ tàu Miền Tây nước Anh (WOE). Tuy nhiên, Bảo Việt chưa tiết lộ thông tin về giá trị đơn bảo hiểm này và cho biết sẽ phải thương thảo với WOE và các bên liên quan trước khi đưa ra mức đền bù. Hàng hóa chở trên tàu không tham gia bảo hiểm tại Bảo hiểm Bảo Việt.

Trong một diễn biến khác, sáng qua lãnh đạo của Công ty CP vận tải biển Sài Gòn (SSC) liên lạc qua điện thoại với 18 thuyền viên sống sót, đang trên tàu Pacific Skipper hành trình đi Bangladesh. Phó tổng giám đốc SSC, ông Lê Minh cho biết qua cuộc nói chuyện với các thuyền viên trên tàu, nhìn chung về tư tưởng các thuyền viên đã ổn định, tất cả đều mạnh khỏe. Theo thông báo của tàu Pacific Skipper, tàu sẽ về đến Bangladesh vào ngày 3.11.

Hiện Công ty đang làm thủ tục để cử người sang Bangladesh đón các thuyền viên về VN. Cũng theo ông Minh, hải quân Sri Lanka đang tích cực tìm kiếm những người mất tích, đồng thời gửi công điện đến Đại sứ quán VN thông báo diễn biến của công tác cứu hộ, cứu nạn các thuyền viên VN.

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, tàu Saigon Queen được KITADA (cơ quan thiết kế của Nhật) thiết kế kỹ thuật và được Trung tâm tư vấn thiết kế công nghiệp tàu thủy Sài Gòn ứng dụng các phần mềm DEFCAR (Tây Ban Nha), LANTEK (Hàn Quốc) để thiết kế thi công phần vỏ tàu và phần mềm UGS (Mỹ) cho thiết kế thi công phần thiết bị, hệ thống điện và hệ thống ống của tàu theo công nghệ 3D-CAD. Toàn bộ phần thân tàu, kể cả máy móc, trang thiết bị được lắp đặt thỏa mãn cấp hoạt động không hạn chế theo quy phạm phân cấp và đóng tàu vỏ thép của Đăng kiểm Việt Nam (VIRES) cũng như các công ước quốc tế. Tàu có chiều dài 102,79 m, rộng 17m, tốc độ ở mức tải thiết kế 12,4 hải lý/giờ, với tổng trị giá lúc bấy giờ là trên 112 tỉ đồng. Thời điểm đó, tàu Saigon Queen được Chi nhánh Quỹ Hỗ trợ phát triển TP.HCM tài trợ 85% tổng kinh phí, thời hạn vay là 12 năm với lãi suất 3%/năm.

Mai Hà - M.Vọng

Thanh niên

Các tin tức khác

>   Thị trường bảo hiểm “gồng mình” về đích (30/10/2012)

>   Bảo hiểm mắc kẹt giữa tình và lý (21/10/2012)

>   Bancassurance, ngân hàng ngoại vào cuộc (20/10/2012)

>   Bảo hiểm thất nghiệp đang bị lợi dụng (19/10/2012)

>   Bảo hiểm phi nhân thọ, tăng trưởng cao mà vẫn lỗ (16/10/2012)

>   Vụ BHXH Việt Nam cho Cty ALCII vay tiền: Khoản nợ hơn 1.000 tỷ đồng ai trả? (13/10/2012)

>   Ngân hàng không được giữ tiền phí bảo hiểm (12/10/2012)

>   Doanh nghiệp bảo hiểm thêm cơ sở pháp lý (10/10/2012)

>   Doanh thu bảo hiểm phi nhân thọ đạt gần 15 nghìn tỷ đồng (07/10/2012)

>   "Tăng thu, giảm chi", bài toán khó giải (06/10/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật