Starbucks vào Việt Nam
Chuỗi cà phê lớn nhất thế giới, Starbucks Coffee, sẽ mở cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam, theo hình thức nhượng quyền thương hiệu vào tháng 12 tới đây
Như các thương hiệu lớn khác, Starbucks chọn TPHCM để làm điểm khởi đầu xây dựng thương hiệu, trước khi mở rộng ra cả nước, theo một nguồn tin.
Hiện tại, các thông tin vẫn hầu như rất bí mật, nhưng có tin cho biết đại diện quản lý thương hiệu này là một người đã từng giữ chức vụ cao của một chuỗi cà phê lớn ở Việt Nam.
Chi tiết sẽ được tiết lộ trong một cuộc họp báo sẽ được tổ chức vào tháng 12 tới, với sự có mặt của một đại diện cấp cao Starbucks.
Starbucks đã tìm hiểu thị trường Việt Nam khá lâu, và ngay từ năm 1993, hãng đã nộp tờ đơn bảo vệ sở hữu trí tuệ đến Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, và đến nay, con số này đã lên tới 36 đơn, theo tiến sĩ Trần Lê Hồng, Giám đốc Trung tâm thông tin Cục Sở hữu trí tuệ.
Một số chuyên gia cho rằng sự có mặt của Starbucks là mối đe dọa cho các cửa hàng cà phê trong nước, trong khi một số khác cho rằng điều này chỉ làm thị trường trở nên đông vui.
Tuy nhiên, cùng McDonald, sự có mặt của Starbucks hứa hẹn sẽ làm dấy lên một cuộc chiến giành các mặt bằng bán lẻ có vị trí đắc địa.
Hoàng Phi
tbktsg
|