Thứ Năm, 01/11/2012 10:52

Khi tổng cục can thiệp chuyện bếp núc của VFF

Trước đây, mỗi lần cơ quan quản lý nhà nước nhúng tay vào bộ máy tổ chức liên đoàn thường hay bị “hù” lại là FIFA phạt. Bây giờ thì việc của liên đoàn cứ lâu lâu lại bị Tổng cục TDTT nhắc nhở không phải vì đi chệch đường, mà vì đụng đâu cũng thấy thiếu và thấy cần phải bổ sung.

Mới đây, Tổng cục TDTT đã chỉ đạo VFF một số vấn đề cốt lõi gồm bổ sung quy chế cầu thủ ngoại; kiểm tra doping và chất gây nghiện cầu thủ; tăng nặng mức phạt các hành vi bạo lực, thiếu văn hóa…”.

Những việc trên lẽ ra VFF phải nhìn ra sớm nhất và thực hiện nhanh nhất. Thế nên, khi tổng cục vừa ban hành chỉ đạo thì dư luận và giới chuyên môn hưởng ứng rất mạnh mẽ.

Chuyện bếp núc của VFF giờ là chuyện mà tổng cục phải nhúng tay vào đã cho thấy bộ máy quản lý và điều hành bóng đá cao nhất được nhà nước trao quyền hoạt động theo quy chế của FIFA luôn ở chế độ chờ hoặc phản ứng rất chậm.

Cũng từ vấn đề trên, có thông tin cho biết việc CLB NaviBank SG mua bán, sang tay không đúng thủ tục và đơn vị thực hiện không đủ tư cách pháp nhân khiến một lần nữa người của tổng cục lại nhắc nhở các thành viên VFF và cả VPF phải thực hiện cho đúng thủ tục, đúng quy trình và đúng cả phương pháp để định hướng cho việc tiếp quản một CLB sắp giải thể đi đúng luật.

Trước đây, nhiều người rất dị ứng với chuyện bộ máy VFF có người của tổng cục “cài” vào vì sợ phần nhà nước nặng hơn phần xã hội, nhưng bây giờ qua các chỉ đạo sát sườn, mọi người lại tự an ủi: “Sểnh ra, tổng cục không để mắt đến, thì y như là…”.

Lại cũng có chuyện từ hậu trường VFF và VPF - đó là khi dùng người hay “tra lý lịch” qua các kênh, trong đó có cả kênh từ phía công an. Và thường thì những tư vấn kiểu “Không dùng ông ấy được đâu vì nhiều “phốt” lắm!” là lập tức được “lắng nghe”.

Đấy cũng là lý do vì sao bộ máy và chức năng của VFF thì lớn, nhưng có nhiều lúc phần hoạt động lại hay chậm một bước. Điều mà dân bóng đá vẫn nói đó là bước lùi để chờ thay cho việc quyết tất tần tật.

lao động

Nguyễn Nguyên

Các tin tức khác

>   Nhân viên Techcombank 'rút ruột' máy ATM (31/10/2012)

>   Đại biểu bức xúc - bộ trưởng lạc quan (31/10/2012)

>   Nhân viên ngân hàng nơm nớp lo bị sa thải (31/10/2012)

>   Đề xuất tăng lương tối thiểu lên 1,15 triệu đồng (31/10/2012)

>   Chờ lời nói thật từ Sông Tranh 2 (30/10/2012)

>   Séc bắt nghi can biển thủ 5 tỷ USD ngân hàng BTA (30/10/2012)

>   Những thuyền viên đói trên con tàu nát (30/10/2012)

>   Anh Đồng hồ và Chú Căn hộ ở Trung Quốc (30/10/2012)

>   Chùa Trung Quốc đua nhau lên sàn chứng khoán (30/10/2012)

>   Bổ sung quyền của Chủ tịch nước trong dự thảo sửa đổi Hiến pháp (29/10/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật