Thứ Sáu, 19/10/2012 17:28

Bán nhà lỗ vốn tại phiên chợ bất động sản

Tại Phiên giao dịch bất động sản diễn ra từ ngày 19 - 21/10 tại số 2 Hoa Lư, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, có chủ dự án chấp nhận giảm giá đến vài triệu đồng/m2 căn hộ.

Theo ông Nguyễn Hữu Cường, Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội, đại diện đơn vị tổ chức Phiên giao dịch bất động sản, trước thời điểm họp báo công bố Phiên giao dịch bất động sản lần 1 đã diễn ra những cuộc thương lượng gay cấn giữa Ban tổ chức và các chủ đầu tư về mức giá bán hàng trong hội chợ. Nhiều chủ dự án không muốn điều chỉnh giá bán, vì họ rất kỳ vọng vào sản phẩm của mình. Thế nhưng, qua trao đổi với các chuyên gia là thành viên Ban tổ chức, đa số chủ dự án đã quyết định giảm giá căn hộ, nhằm “kết nối niềm tin - kích cầu thị trường” như chủ đề mà hội chợ đề ra. Cụ thể, có chủ đầu tư chấp nhận hạ vài giá (tương đương vài triệu đồng) trên một mét vuông căn hộ. Các chủ dự án khác cũng ít nhiều giảm giá hoặc đưa ra các chính sách hỗ trợ, khuyến mãi cho khách mua nhà trong đợt bán hàng lần này.

Ông Đào Tiến Dũng, Phó tổng giám đốc CTCP Hải Phát, đơn vị có gian hàng tại phiên giao dịch, bán căn hộ Dự án The Pride và căn hộ Dự án Tân Tây Đô cho biết, Hải Phát đưa ra khoảng 600 căn hộ trên tổng số 700 căn tại tòa nhà 45 tầng thuộc Dự án The Pride (quận Hà Đông), với giá bán từ 18,5 - 19,5 triệu đồng/m2 căn hộ dạng chìa khóa trao tay. Mức giá bán này giảm xấp xỉ 3 triệu đồng/m2 so với giá bán trước đó. Nếu khách hàng muốn bàn giao căn hộ xây thô hoặc căn hộ không có nội thất, thì mức giá có thể giảm xuống còn 16,5 triệu đồng/m2.

Với căn hộ tại Dự án Tân Tây Đô (huyện Hoài Đức), Hải Phát chào bán khoảng 440 căn hộ tại Tòa CT2A, với mức giá 14,5 triệu đồng/m2 căn hộ chìa khóa trao tay, giảm xấp xỉ 2 triệu đồng/m2 so với giá cũ. Với loại căn hộ chưa hoàn thiện, mức giá sẽ thấp hơn.

Ngoài việc giảm mạnh giá bán, đại diện Hải Phát cho biết thêm, Công ty đã phối hợp với các ngân hàng Techombank và BIDV bảo lãnh cho khách hàng mua nhà được vay vốn với lãi suất 12%/năm và chủ dự án hỗ trợ thêm 3%/năm lãi suất.

Theo ông Dũng, sở dĩ Hải Phát giảm mạnh giá căn hộ để bán trong đợt mở bán này vì chủ đầu tư muốn tiệm cận với khách hàng có nhu cầu sử dụng và khả năng chi trả. Việc giảm mạnh giá bán khiến Công ty không còn lãi, nhưng bán được hàng sẽ giúp doanh nghiệp duy trì được dòng tiền để tiếp tục triển khai dự án, trong bối cảnh các doanh nghiệp bất động sản đều rất khó khăn về tài chính.

Đại diện Công ty Xây dựng số 9 (Hanco 9), ông Huỳnh Minh Thành, Phó tổng giám đốc chia sẻ, Công ty tham dự bán hàng tại phiên giao dịch bất động sản lần 1 này với sản phẩm là căn hộ Berriver Long Biên. Mức giá chào bán giữ nguyên so với đợt mở bán trước, từ 24 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, mua căn hộ Berriver tại hội chợ, khách hàng sẽ được tặng ngay máy tính bảng Ipad hoặc điện thoại Iphone.

Trong khi nhiều doanh nghiệp tham gia phiên giao dịch kỳ vọng bán được nhiều hàng, thì đại diện Hanco 9 lại cho rằng, Công ty coi đây là cơ hội quảng bá sản phẩm nhiều hơn, chứ doanh nghiệp không kỳ vọng sẽ bán được nhiều sản phẩm.

Cũng tham gia phiên chợ, nhưng không với vai trò một chủ đầu tư, CTCP Bán đấu giá Lạc Việt và nhiều nhà đầu tư cá nhân cung cấp số lượng căn hộ lớn nhất tại hội chợ, lên đến 1.000 căn hộ.

Theo đại diện CTCP Bán đấu giá Lạc Việt, nhiều căn hộ bán đấu giá thuộc dạng căn hộ chủ đầu tư phát mãi do khách hàng không còn khả năng thanh toán ký gửi. Nhiều căn hộ khác được các nhà đầu tư nhỏ lẻ ký gửi với mức giá khởi điểm rất thấp, do nhà đầu tư không thể bán được trong một thời gian dài trước đó.

Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản, việc có hàng chục dự án cùng mở bán, đặc biệt là hàng nghìn căn hộ của nhà đầu tư nhỏ lẻ ký gửi và của đơn vị bán đấu giá sẽ giúp phiên giao dịch sôi động. Bởi sau một thời gian dài rao bán không thành công, nhiều nhà đầu tư có thể chấp nhận lỗ, bán phá giá căn hộ ngay tại phiên giao dịch. Vì thế, nhiều khả năng một mặt bằng giá mới tại không ít dự án bất động sản sẽ được thiết lập ngay sau phiên giao dịch.

Nguyên Minh

đầu tư chứng khoán

Các tin tức khác

>   Lựa chọn đầu tư: vàng hay nhà đất (19/10/2012)

>   Căn hộ 400 triệu đồng, môi giới ăn lãi 90 triệu (19/10/2012)

>   Bế tắc, đại gia BĐS cầu cạnh dân ít tiền (19/10/2012)

>   Cắn răng chịu mất tiền tỷ để thoát khỏi BĐS (19/10/2012)

>   Khó vay tiền quỹ phát triển nhà (19/10/2012)

>   Keppel Land tiếp tục đầu tư dự án 6.000 căn hộ (18/10/2012)

>   'Thu nhập đến 9 triệu đồng có thể mua nhà xã hội' (18/10/2012)

>   Môi giới địa ốc ngày càng bết bát (18/10/2012)

>   3 nỗi lo khiến thị trường bất động sản chưa khởi sắc (18/10/2012)

>   Sai phạm Đảo Kim Cương: Giơ cao đánh khẽ (18/10/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật