Thứ Bảy, 29/09/2012 15:40

Vay tín chấp siêu tốc: các nhà băng quyết giành “thượng đế”!

Cho vay tiêu dùng tín chấp sau một thời gian trầm lắng từ các ngân hàng và khó khăn của khách hàng, thì nay các nhà băng đang đua nhau thu hút khách hàng bằng quy trình thủ tục nhanh gọn và dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo.

Cuộc đua giành thị phần ở phân khúc bán lẻ ngày càng trở nên sôi động, các ngân hàng đã đầu tư mạnh mẽ và liên tục tung ra những sản phẩm cá nhân chuyên nghiệp hơn, nhằm đáp ứng những nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Mới đây, Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) triển khai đồng loạt 5 sản phẩm tín dụng tiêu dùng, tập trung vào 3 điểm nổi bật để thu hút khách hàng: duyệt vay siêu tốc trong vòng 4 - 8 giờ, hướng tới đối tượng khách hàng chuyên biệt và hạn mức cao, có thể lên tới 3 tỷ đồng mà không cần tài sản bảo đảm. Chỉ cần đăng ký trên website của OceanBank ở mục vay tiêu dùng siêu tốc online (trực tuyến), thì trong vài giờ, khách hàng đã được chuyên viên chăm sóc khách hàng của OceanBank liên hệ phục vụ.

OceanBank cũng tung ra đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng được đào tạo bài bản về nghiệp vụ và kỹ năng giao tiếp, phục vụ ở các chi nhánh và phòng giao dịch. Theo OceanBank, có thể tưởng tượng thế này: vào giờ cao điểm, một khách hàng có nhu cầu vay vốn bước vào quầy giao dịch Ngân hàng, ngay lập tức được chỉ dẫn tới các vị trí giao dịch cần thiết, được tư vấn chu đáo bởi đội ngũ nhân viên chuyên biệt. Chỉ 15 phút sau, khách hàng ung dung ra về để hoàn thiện thủ tục vay vốn và chỉ cần 4 - 8 giờ sau khi hoàn thành hồ sơ vay, khách hàng sẽ được OceanBank duyệt vay.

Tâm lý của nhiều người lâu nay vẫn ngại đến ngân hàng vay tiêu dùng, bởi thủ tục khá rườm rà và mất nhiều thời gian đi lại. Chính vì vậy, khi được hỏi về tiêu chí lựa chọn ngân hàng để vay, nhiều khách hàng cho biết, bên cạnh yếu tố lãi suất, thủ tục nhanh gọn cũng là điều họ rất quan tâm. Do đó, OceanBank đã đáp ứng tiêu chí của khách hàng bằng quy trình duyệt vay siêu tốc, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian tối đa.

Trong trường hợp không muốn tới OceanBank thực hiện giao dịch, khách hàng chỉ việc gọi điện thoại đến OceanBank hoặc đăng ký vay online trên website của Ngân hàng. Trong vòng 24 giờ, chuyên viên chăm sóc khách hàng của OceanBank sẽ liên hệ với khách hàng để hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ. Sau khi hoàn thiện hồ sơ, khách hàng nhận được một tin nhắn SMS thông báo “đếm ngược” thời gian chờ và chỉ 4 - 8 giờ sau đó, quá trình duyệt vay sẽ hoàn tất.

Đại diện khối Công nghệ thông tin OceanBank cho biết, Ngân hàng đã xây dựng hệ thống phần mềm tích hợp Core Banking để theo dõi việc “đếm ngược” thời gian và có quy chế xử phạt các nhân viên không kịp đáp ứng lời hứa 4 giờ hoặc 8 giờ duyệt vay của OceanBank. Không chỉ vậy, OceanBank còn hướng tới những đối tượng khách hàng chuyên biệt. Ví dụ, với sinh viên, OceanBank cung cấp sản phẩm cho vay mua xe máy hay du học. Với công chức, viên chức hoặc những người thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, OceanBank cho vay không cần tài sản đảm bảo. Khách hàng là cán bộ/chuyên viên cấp trưởng phòng trong Top doanh nghiệp VNR500 có thể lựa chọn sản phẩm vay mua ô tô VNR500. Hay với khách hàng đang có sổ tiết kiệm tại Ngân hàng chưa đến hạn tất toán, có thể thế chấp sổ tiết kiệm để vay vốn…

Đặc biệt, hạn mức cho vay của OceanBank lên tới 3 tỷ đồng mà không cần tài sản đảm bảo - một hạn mức cho vay cao nhất so với mặt bằng chung cho vay tín chấp cá nhân trong thời điểm hiện nay. Đây là hạn mức cho vay dành cho cán bộ, công chức, viên chức nhà nước, tổ chức chính trị xã hội, trường học, bệnh viện, các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang nhân dân. Trong khi có ngân hàng cho vay tiêu dùng với lãi suất theo cách tính trên tổng vốn gốc trong suốt thời hạn vay, thì tại OceanBank, lãi suất được tính trên dư nợ thực tế, bảo đảm lợi ích cho cả người vay và Ngân hàng. Mức lãi suất được điều chỉnh 3 tháng 1 lần, điều này sẽ có lợi cho khách hàng khi lãi suất hiện đang tiếp tục giảm.

Phó tổng giám đốc OceanBank, ông Trần Thanh Quang cho biết: “Với mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu, đem đến những trải nghiệm kinh ngạc và bất ngờ cho khách hàng, OceanBank đã và đang không ngừng cho ra đời và làm mới các sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao, mang lại tiện ích vượt trội cho khách hàng. Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ về tâm lý khách hàng, nhu cầu sử dụng vốn vay và cơ hội thị trường và thấy rằng, ngoài mức lãi suất hợp lý, điều khách hàng cần là tốc độ xử lý nhanh và dịch vụ chăm sóc tận tâm, chu đáo, để họ không bị mất đi các cơ hội của mình. Đây cũng chính là điểm khác biệt trong các sản phẩm của OceanBank so với các sản phẩm tương tự trong thời gian sắp tới”.

Thực tế, tín dụng cá nhân có vai trò rất quan trọng, tín dụng cá nhân phát triển sẽ giúp các DN tiêu thụ được hàng hóa, góp phần tăng trưởng cho nền kinh tế. Vì vậy, song song với việc đẩy mạnh ưu đãi tín dụng cho DN, đây cũng là lĩnh vực tín dụng cần được quan tâm trong thời điểm hiện nay.

Hằng Thu

Đầu tư chứng khoán

Các tin tức khác

>   Tín dụng tăng thấp có đáng lo? (29/09/2012)

>   Vốn ngân hàng 'đọng ở ông lớn và công ty sân sau' (29/09/2012)

>   Doanh nghiệp phẫn uất tố ngân hàng Saigonbank “bức tử” (29/09/2012)

>   Từ chối thanh toán hơn 446 tỷ đồng chi sai quy định (29/09/2012)

>   NHNN đình chỉ lưu hành tiền cotton 10.000 đồng và 20.000 đồng (29/09/2012)

>   Bài toán lãi suất và thách thức từ nợ xấu (29/09/2012)

>   Lãi suất đang ở đáy (28/09/2012)

>   Ngân hàng ngại cho vay tiêu dùng? (28/09/2012)

>   HDBank nhận giải thưởng “Ngân hàng Quản lý tiền tệ tốt nhất” (28/09/2012)

>   Moody's hạ bậc tín nhiệm ACB, BIDV, CTG, MBB, SHB, STB, TCB và VIB (28/09/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật