Thứ Ba, 04/09/2012 09:37

Satra sẽ hợp tác Ayala về bất động sản

Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) cho biết sẽ hợp tác với tập đoàn bất động sản hàng đầu của Philippines là Ayala để thực hiện dự án xây dựng trung tâm thương mại và căn hộ tại TPHCM.

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Saigon Online, ông Đào Xuân Đức, Phó tổng giám đốc của Satra, cho biết chuyến xúc tiến đầu tư thương mại tại Phillippines của UBND TPHCM tổ chức vào tuần rồi, Satra đã ký kết một bản ghi nhớ với tập đoàn Ayala để cùng xúc tiến phát triển dự án khu phức hợp trung tâm thương mại và căn hộ cao tầng trên đại lộ Võ Văn Kiệt, quận 6, TPHCM.

Quy mô của dự án này khoảng 31-34 triệu đô la Mỹ và phía Satra sẽ nắm chi phối phần vốn góp của dự án. Hiện hai bên đang bàn thảo để quy hoạch dự án tốt nhất nhằm trình các cơ quan chức năng xem xét để tiến đến thành lập liên doanh.

Ông Đức cho biết phía đối tác Philippines đã chuẩn bị một quỹ đầu tư 30 triệu đô la Mỹ cho việc đầu tư này và có thể nâng lên 80 triệu đô la Mỹ vào cuối năm nay. Không chỉ dừng lại ở dự án hợp tác với Satra, ông Đức cho biết phía đối tác nước ngoài cũng mong muốn phát triển các dự án bất động sản khác ở Việt Nam mà TPHCM và Hà Nội là hai thị trường Ayala muốn đầu tư.

Ngoài ra, theo ông Đức chuyến đi xúc tiến thương mại và đầu tư ở Philippines vừa qua, Satra còn có nhiệm vụ khai thác thị trường thực phẩm chế biến cho các công ty thành viên như Cầu Tre, Vissan… Satra đã làm việc với một đối tác lớn trong ngành cung ứng thực phẩm chế biến ở các siêu thị và chợ truyền thống của Philippines. Hai bên cũng tính đến việc thành lập một liên doanh sản xuất mặt hàng thực phẩm chế biến tại Việt Nam nhằm xuất khẩu đi các nước và đang trong quá trình tìm hiểu để đi đến thỏa thuận hợp tác.

Quốc Hùng

tbktsg

Các tin tức khác

>   1 năm sau khi mua lại DN Hàn Quốc: Hugaco lùi kế hoạch mở rộng sản xuất (04/09/2012)

>   Học từ “ngôi vương” xuất khẩu gạo của Thái Lan (04/09/2012)

>   Tạm nhập nhưng không tái xuất: Phá hoại thị trường (04/09/2012)

>   Quản lý giá cả: Khó vì thẩm định yếu (04/09/2012)

>   Doanh nghiệp FDI: Nhập khẩu máy tính, hàng điện tử tăng mạnh (04/09/2012)

>   Ngành du lịch muốn thêm tiền cho quảng bá (04/09/2012)

>   Doanh nghiệp nỗ lực kìm giữ giá (03/09/2012)

>   Doanh nghiệp con Vinashin nợ đọng thuế gần 285 tỷ đồng (03/09/2012)

>   Bộ Tài chính bác đơn xin miễn phạt của Vinashin (03/09/2012)

>   TKV khó thoái vốn khỏi lĩnh vực bảo hiểm (03/09/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật