Ngành du lịch muốn thêm tiền cho quảng bá
Tổng cục Du lịch vừa đề nghị Bộ Tài chính ủng hộ phương án tăng ngân sách Nhà nước cho các hoạt động phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu, đặc biệt là tăng kinh phí cho công tác xúc tiến, quảng bá điểm đến.
Bà Hoàng Thị Điệp, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, do thiếu kinh phí, ngành du lịch rất khó thực hiện các hoạt động xúc tiến, quảng bá điểm điểm.
Năm ngoái, tổng cục có khoảng 35 tỉ đồng cho tất cả các hoạt động quảng bá, tiếp thị điểm đến trong và ngoài nước nhưng nay kinh phí này bị giảm xuống còn 30 tỉ đồng. "Trong điều kiện cạnh tranh điểm đến gay gắt như ngày nay, việc quảng bá hình ảnh là rất quan trọng nhưng lại thiếu kinh phí để thực hiện những kế hoạch đã đề ra", bà nói.
Trong đề nghị với Bộ Tài chính, Tổng cục Du lịch không đề cập khoản kinh phí cần thêm cụ thể là bao nhiêu.
Theo Tổng cục Du lịch, trong 8 tháng của năm 2012, đã có hơn 4,3 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm trước. Khách trong nước đạt đến 23,2 triệu lượt, tăng 7% so với cùng kỳ. Doanh thu mà du khách mang về đạt đến 98.000 tỉ đồng, tăng 15%.
Đào Loan
TBKTSG Online
|