Thứ Sáu, 14/09/2012 13:15

Giá vàng nhảy vọt, khách rủ nhau đi bán

Không như thông lệ khi giá vàng đang trong xu hướng tăng người dân thường kéo nhau đi mua, thì hiện các doanh nghiệp vàng cho biết, cả tuần nay khách hàng chủ yếu bán ra, nhất là sáng nay.

Sáng nay, giá vàng trong nước bật tăng mạnh với bước nhảy gần 1 triệu đồng mỗi lượng chỉ sau một đêm, do giá thế giới tăng cao. Hiện giá vàng bán ra trong nước có thời điểm vượt 47,4 triệu đồng/lượng và các diễn biến trên thị trường thế giới cho thấy đà tăng của giá vàng vẫn chưa dừng lại. Thế nhưng, các doanh nghiệp kinh doanh kim loại quý cho hay, sáng nay lượng khách vẫn khá vắng, và chủ yếu là người mang vàng đi bán.

Anh Doãn Tiến Yên, nhân viên kinh doanh Bảo Tín Minh Châu, cho biết, xu hướng bán ra của khách hàng diễn ra trong cả tuần nay, từ khi giá vàng đột ngột tăng từ mức 42 triệu đồng lên 45 – 46 triệu. Đến sáng nay, khi giá kim loại quý vượt 47,4 triệu đồng/lượng, khách hàng hầu như chỉ mang vàng đi bán.

Bài học từ thời điểm giá vàng lên hơn 49 triệu đồng/lượng rồi giảm một mạch về hơn 40 triệu đồng năm ngoái vẫn còn đó nên các nhà đầu tư và người dân có vẻ thận trọng hơn với vàng.

“Hôm qua, tổng lượng vàng giao dịch tại Bảo Tín Minh Châu là 500 – 600 lượng, trong đó khách bán ra gần 500 lượng, có người bán một lúc 100 lượng vàng. Sáng nay, tính đến thời điểm hơn 10h, lượng giao dịch tại cửa hàng là hơn 50 lượng, hầu hết toàn người bán. Đa số khách đi bán vàng là những người đã mua vào thời điểm giá vàng xoay quanh ngưỡng 41 – 42 triệu đồng/lượng nên giờ họ quyết định chốt lời”, anh Yên nói.

Theo nhận định của ông Nguyễn Thanh Trúc, Tổng giám đốc Tổng công ty vàng Agribank, từ cuối quý 3 trở đi là thời điểm giá vàng thế giới bước vào chu kỳ tăng. Tuy nhiên, do giá vàng trong nước và thế giới đang chênh lệch quá lớn, dao động từ 2,4 tới 3 triệu đồng mỗi lượng nhiều ngày nay, thêm vào đó là một số quy định siết chặt thị trường vàng của Nhà nước sắp có hiệu lực, nên người dân vẫn lo ngại giá kim loại quý sẽ sớm hạ nhiệt. Bài học từ thời điểm giá vàng lên hơn 49 triệu đồng/lượng rồi giảm một mạch về hơn 40 triệu đồng năm ngoái vẫn còn đó nên các nhà đầu tư và người dân có vẻ thận trọng hơn với vàng.

Nhìn nhận xu hướng bán ra của khách hàng ở một khía cạnh khác, ông Nguyễn Minh Châu, Tổng giám đốc Bảo Tín Minh Châu cho rằng, hiện khách bán ra chủ yếu để chốt lời, sau đó đợi giá vàng điều chỉnh sẽ nhanh chóng mua lại. Những nhà đầu tư vàng lớn trong nước họ thường nhìn xu hướng giá thế giới để quyết định mua bán. “Diễn biến trên thị trường thế giới cho thấy khối lượng giao dịch và biên độ của kim loại quý đang khá lớn. Nhà đầu tư trên thị trường thế giới ồ ạt mua vào với kỳ vọng giá vàng sẽ tăng mạnh hơn nữa trong thời gian tới, đưa khối lượng giao dịch lên cao gấp đôi mức bình quân của 1 tháng. Thường thì khi khối lượng và biên độ lên cao, giá vàng sẽ có một khoảng điều chỉnh giảm trong một vài ngày trước khi tiếp tục xu hướng tăng. Theo đó, những nhà đầu tư lướt sóng trong nước cũng sẽ lựa chọn thời điểm giá cao để chốt lời và sau đó xem xét mua vào khi giá điều chỉnh”, ông Châu nói.

Đông Nhiên

đất việt

Các tin tức khác

>   Ngân hàng “chạy” theo giá vàng bằng lãi suất (14/09/2012)

>   Sân chơi vàng mang lại lợi nhuận cho các “ông lớn” (14/09/2012)

>   Tăng gần 1 triệu đồng, vàng vượt 47.4 triệu đồng/lượng (14/09/2012)

>   Tăng ngoạn mục gần 40 USD, vàng xây đỉnh 7 tháng trên 1,770 USD/oz (14/09/2012)

>   Lo vàng lậu được hợp pháp hóa (14/09/2012)

>   Vàng giảm giá, đợi “phán quyết” của FED (13/09/2012)

>   Lợi, hại độc quyền vàng miếng (13/09/2012)

>   Vàng rút khỏi đỉnh 6 tháng, bạch kim cao nhất 5 tháng trước bất ổn Nam Phi (13/09/2012)

>   SJC đề nghị được mua vàng nữ trang làm nguyên liệu (12/09/2012)

>   Đón tin mới, giá vàng hướng mốc 47 triệu đồng/lượng (12/09/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật