Thứ Sáu, 14/09/2012 15:48

Bàn cơ hội đầu tư vào Myanmar

Có rất nhiều lĩnh vực đầu tư tiềm năng ở Myanmar được sáu vị diễn giả đến từ các nước nêu ra tại hội nghị về các vấn đề trọng yếu mà doanh nghiệp Việt Nam cần quan tâm, diễn ra ngày 13-9 tại TPHCM.

Là diễn giả nữ duy nhất tại hội nghị, bà Malika Bhumivarn, Giám đốc quốc gia về thuế quan và thương mại Công ty Brayan Cave Inter, cho biết trước đây Myanmar từng cấm nhập khẩu nhiều mặt hàng như bia, thức uống có cồn, trái cây, kẹo chewing, đồ nhựa, bánh ngọt, mì ăn liền, đồ hộp... thì nay đã tháo bỏ các rào chắn thương mại ấy, và kêu gọi nhà đầu tư nước ngoài cùng tham gia sản xuất hoặc nhập khẩu các mặt hàng này.

Bà Bhumivarn cũng gợi ý các doanh nghiệp Việt Nam hãy nhanh chân nắm bắt các cơ hội đang mở ra từ Myanmar vì bối cảnh của đất nước này hiện nay cũng giống như Việt Nam hồi mới mở cửa cách đây khoảng 15 năm trước, tất cả đều mới mẻ, hấp dẫn.

Kinh nghiệm tích lũy được suốt 15-20 năm qua trong thời kỳ đổi mới sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam có nhiều lợi thế hơn các nhà đầu tư đến từ Mỹ, châu Âu và các nước khác trong khu vực châu Á khi tiếp cận thị trường Myanmar, theo ý kiến của năm diễn giả còn lại, bao gồm các ông Robert Easson, Tổng giám đốc Imagino Group; Christopher Muessel, luật sư - đối tác của VDB/Loi; Andrew Langdon, Phó Chủ tịch cấp cao của Jones Lang LaSalle Hotels; Edwin Vander Bruggen, Cố vấn thuế và pháp luật - đối tác của VDB/Loi; Chris Glanvile của Limcharoen Hughes & Glanville.

Ông Robert Easson, Tổng giám đốc Imagino Group, nhận xét rằng phần lớn các doanh nghiệp Việt Nam chịu khó, tỉ mỉ và nhạy bén nắm bắt cơ hội làm ăn và đây là một trong những lợi thế cạnh tranh, góp phần mang lại thành công cho doanh nghiệp Việt Nam khi đến Myanmar.

Bên cạnh cơ hội đầu tư vào việc sản xuất, cung ứng nhu yếu phẩm vào thị trường Myanmar, các gợi ý khác đưa ra từ sáu vị diễn giả đề cập đến các lĩnh vực công nghệ thông tin, bảo hiểm, ngân hàng-tài chính, khách sạn, văn phòng cho thuê, nông nghiệp… là những kênh đầu tư trung và dài hạn hoàn toàn phù hợp với năng lực của doanh nghiệp Việt Nam.

Tường Nguyên

tbktsg

Các tin tức khác

>   Myanmar phê chuẩn Luật đầu tư nước ngoài mới (07/09/2012)

>   Canada lập cơ quan đại diện thương mại ở Myanmar (04/09/2012)

>   Việt Nam đầu tư hai dự án thủy điện tại nam Lào (27/08/2012)

>   Vissan chính thức “đặt chân” vào thị trường Campuchia (26/08/2012)

>   Kinh tế Philippines sẽ phát triển nhanh thứ 6 thế giới (22/08/2012)

>   Vẽ viễn cảnh để khích lệ (21/08/2012)

>   ADB: Myanmar có thể tăng trưởng bùng nổ 8% trong 10 năm tới (20/08/2012)

>   Công ty Mỹ đổ xô trở lại Myanmar (16/08/2012)

>   Campuchia thu hút 692 triệu USD vốn đầu tư nửa đầu năm (15/08/2012)

>   DN Việt sẽ được tạo điều kiện đầu tư tại Bắc Lào (13/08/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật