Thứ Tư, 04/07/2012 16:49

Thị trường cà phê hòa tan Việt Nam “giằng co” mạnh

Ba thương hiệu cà phê hòa tan hàng đầu Việt Nam hiện nay là G7, Vinacafé và Nescafé đang chiếm hầu hết thị trường cà phê hòa tan Việt Nam. Tuy nhiên, thị trường này luôn ở thế cạnh tranh khốc liệt khi các số liệu về thị phần luôn thay đổi.

Theo số liệu nghiên cứu thị trường mới nhất của Công ty AC Nielsen, năm 2011 sản phẩm cà phê hòa tan G7 của Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên chiếm thị phần 39%, đứng đầu thị trường cà phê hòa tan Việt Nam. Tiếp theo là Vinacafé của Công ty cổ phần Cà phê Biên Hòa với 31%, và Nescafé của Tập đoàn Nestlé chiếm được 27%.

Hết quý I-2012, G7 tăng được 1% thị phần để giữ vững vị trí dẫn đầu với 40%, tiếp sau lại là Nescafé vì tăng lên với 31%, còn Vinacafé tụt giảm chỉ còn 26%. Ngoài ba thương hiệu trên, Passiona của Trung Nguyên chiếm được 1%, các thương hiệu khác chỉ còn 1% thị phần để chia nhau.

Thùy Linh

Hà Nội mới

Các tin tức khác

>   Doanh nghiệp lắp ráp ôtô: Lỗ hay lãi? (04/07/2012)

>   ‘Xi măng tồn kho nằm trong giới hạn cho phép’ (04/07/2012)

>   Doanh nghiệp bình ổn thị trường gặp khó (04/07/2012)

>   EVN lại phải đổ dầu phát điện (04/07/2012)

>   Cước taxi giảm 200-500 đồng/km (04/07/2012)

>   Doanh nghiệp xăng dầu trần tình chuyện 'lười' giảm giá (04/07/2012)

>   Xăng giảm để điện tăng? (04/07/2012)

>   EVN chuẩn bị giải thể năm công ty cổ phần thủy điện (03/07/2012)

>   Phân vân việc lập bộ mới quản lý tập đoàn (03/07/2012)

>   EVN phải rút kinh nghiệm về việc tăng giá điện đột ngột (03/07/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật