Thứ Năm, 05/07/2012 22:41

Thành lập Hội đồng doanh nghiệp Việt Nam – Mỹ Latinh

Trong khuôn khổ Diễn đàn Việt Nam – Mỹ Latinh vừa khai mạc sáng nay (5/7) tại Hà Nội, VCCI đã công bố thành lập Hội đồng doanh nghiệp Việt Nam – Mỹ Latinh.

Theo TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI, Hội đồng doanh nghiệp Việt Nam – Mỹ Latinh vừa với tư cách là một cơ chế đối thoại chính sách giữa doanh nghiệp với các cơ quan Chính phủ, vừa với tư cách một tổ chức liên kết doanh nghiệp, xúc tiến thương mại đầu tư và sẽ là cột mốc phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa hai cộng đồng doanh nghiệp và quan hệ đối tác (PPP) giữa cộng đồng doanh nghiệp với các cơ quan Chính phủ nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế thương mại Việt Nam – Mỹ Latinh.

Hội đồng được thành lập có nghĩa là doanh nghiệp Việt Nam và Mỹ Latinh có thêm một cơ chế để trợ giúp, hợp tác; các cơ quan Chính phủ có thêm một kênh thông tin và đối thoại để nắm bắt ý kiến, nguyện vọng của cộng đồng kinh doanh trong việc phát triển quan hệ Việt Nam – Mỹ Latinh, VCCI và các tổ chức xúc tiến thương mại và đầu tư tại các quốc gia Mỹ Latinh có thêm một khung khổ để hợp tác chặt chẽ hơn.

Với tinh thần “làm bạn với tất cả các nước” và “đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ”, Việt Nam mong muốn phát triển mối quan hệ đoàn kết và hữu nghị truyền thống với các quốc gia trong khu vực Mỹ Latinh, trong đó đặc biệt coi trọng mối quan hệ về thương mại, đầu tư và du lịch. Chủ tịch VCCI cũng nhấn mạnh, bên cạnh mối quan hệ chính trị, ngoại giao tốt đẹp, Việt Nam và Mỹ Latinh có nhiều thuận lợi để phát triển quan hệ kinh tế do cơ cấu ngành nghề có thể bổ trợ tốt cho nhau như khai thác, chế biến dầu khí, khai khoáng, thủy điện, phong điện, năng lượng nguyên tử, sản phẩm sinh học, nông nghiệp và chế biến nông sản.

Hồ Hường

DĐDN

Các tin tức khác

>   Hàn Quốc, Nhật Bản tái nhập khẩu gạo từ Việt Nam (05/07/2012)

>   Thép xây dựng giảm giá nhưng vẫn tiêu thụ chậm (05/07/2012)

>   Tạo cơ sở pháp lý cho việc dùng vốn đầu tư trung hạn (05/07/2012)

>   DNNN và nguyên tắc “bốn có-ba không” (05/07/2012)

>   Gia đình nào giàu nhất Việt Nam? (kỳ 2) (05/07/2012)

>   Gia đình nào giàu nhất Việt Nam? (Kỳ 1) (04/07/2012)

>   Để giải mối lo hàng tồn kho cho doanh nghiệp (05/07/2012)

>   Xem xét thành lập cơ quan ngang bộ quản lý DNNN (05/07/2012)

>   Tập đoàn First Solar chấm dứt đầu tư vào Việt Nam (05/07/2012)

>   Doanh nghiệp không được “tự tung tự tác” giá xăng (05/07/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật