Thứ Tư, 16/05/2012 11:24

SeABank giảm lãi suất: Quảng bá một đằng, thực hiện một nẻo

NHTMCP Đông Nam Á (SeABank) vừa tung ra gói tài trợ 2.000 tỉ đồng, trong đó dành 1.000 tỉ đồng cho khách hàng cá nhân có nhu cầu vay mua, xây, sửa chữa nhà ở với ưu đãi giảm lãi suất vay 3%/năm (tương ứng lãi suất 17,1%/năm) và miễn trả lãi 1 tháng đầu tiên.

* HDBank và “bản án” của Ngân hàng Nhà nước

Phòng giao dịch Long Biên - nơi chị Ngọc định đặt “niềm tin”.

Chương trình được quảng bá khá rầm rộ là “phục vụ nhu cầu vay mua nhà đối với người có thu nhập ổn định”, nhưng kỳ thực lại khác.

7 ngày mới cung cấp được… mẫu hồ sơ

Theo phản ánh của chị Ngọc (Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội), qua thông tin trên báo chí, qua tìm hiểu trên website của SeABank, chị Ngọc được giới thiệu đến điểm giao dịch Seabank Long Biên ở địa chỉ 474 Nguyễn Văn Cừ. Tại đây, chị Ngọc được nhân viên tư vấn làm các thủ tục để vay vốn. Ngày 2.5, chị Ngọc đã gửi đầy đủ các giấy tờ theo yêu cầu, ngoại trừ giấy chứng minh thu nhập cá nhân theo mẫu của Seabank, nhân viên nói chưa thể cung cấp vì đang phải chờ mẫu mới. Sau nhiều lần hối thúc, 1 tuần sau (9.5), nhân viên mới cung cấp được cho chị Ngọc mẫu chứng minh thu nhập để xin xác nhận của lãnh đạo đơn vị nơi hai vợ chồng chị Ngọc công tác.

Đến 11.5, chị Ngọc đã hoàn thiện đầy đủ các thủ tục theo yêu cầu từ phía NH để chờ xét vay vốn. Theo chị Ngọc, trong tất cả các thông báo cũng như khi tiếp cận với nhân viên tư vấn, chuyên viên khách hàng cá nhân của Seabank và quá trình làm thủ tục, chị vẫn đinh ninh mình sẽ được hưởng mức lãi suất ưu đãi 17,1%. Nhưng bất ngờ, 17h ngày 11.5, chị Ngọc nhận được thông báo từ phía NH: Chị không thuộc diện hưởng gói ưu đãi 1.000 tỉ đồng với mức lãi suất 17,1% mà phải chịu mức lãi suất là 20%/năm. Nguyên do là đối tượng cho vay được khống chế ở 3 nhóm, mà chị Ngọc không thuộc nhóm này.

Có sự nhầm lẫn khi ban hành(?!)

Không hài lòng với kiểu làm việc thiếu minh bạch của Seabank, sáng 12.5, chị Ngọc đến Phòng giao dịch Long Biên để lấy lại hồ sơ. Chị Ngọc chất vấn: “Tại sao NH chỉ định cho 3 đối tượng vay mà không thông báo công khai, rộng rãi để khách hàng được biết? Và tại sao nhân viên tư vấn không nói rõ cho khách hàng về chương trình để mất thời gian công sức làm thủ tục?” thì nhân viên ở đây cho biết họ cũng không được biết trước thông tin này, thông báo về đối tượng họ cũng mới chỉ được nhận... ngày 11.5.

Cũng theo lời nhân viên ở đây thì: Quyết định 4396 ký ngày 11.5 nêu rõ đối tượng được “quy chuẩn theo 3 loại khách hàng VIP của Seabank, chứ không áp dụng rộng rãi cho mọi khách hàng. “Có một sự nhầm lẫn khi ban hành ra, Seabank trên hội sở đã không nói rõ trực tiếp. Hầu hết tất cả những chuyên viên khách hàng cá nhân của Seabank đều gặp phải nhầm lẫn đáng tiếc này” - nhân viên lý giải.

Không đồng tình với cách lý giải “đặt khách hàng vào sự đã rồi”, chị Ngọc đã xin được xem văn bản quy định đối tượng được hưởng lãi suất 17,1% của Seabank ban hành thì nhân viên ở đây nói “đây là tài liệu nội bộ của Seabank, không thể cung cấp cho khách hàng, cũng không thể xem”.

Trao đổi với PV, chị Ngọc vẫn chưa hết bức xúc: Tại sao một chương trình được quảng bá rộng rãi, đã triển khai được gần 1 tháng (từ 16.4) mà thông tin về đối tượng thụ hưởng lại mập mờ, thiếu công khai đến vậy? Không chỉ khách hàng mà đến cả các nhân viên tư vấn, chuyên viên khách hàng của Seabank cũng không nắm rõ về chương trình, dẫn tới quảng bá sai cho khách hàng. Với cách làm việc như vậy thì khó có thể coi Seabank đang phục vụ khách hàng.

Bảo Duy

lao động

Các tin tức khác

>   Không được báo giá, định giá, ghi giá trong hợp đồng bằng ngoại hối (16/05/2012)

>   Ngân hàng lại ồ ạt huy động vàng (16/05/2012)

>   “Dị bản” tăng trưởng tín dụng? (16/05/2012)

>   Lãi suất 15%: Khó tìm được tiếng nói chung (15/05/2012)

>   Có thể mở rộng diện áp trần lãi suất cho vay (15/05/2012)

>   Lãi suất thị trường mở giảm còn 5,8% (15/05/2012)

>   Ngân hàng giảm đầu tư hệ thống ATM (15/05/2012)

>   Xem xét “tháo van” tín dụng ngoại tệ (14/05/2012)

>   Standard Chartered: VNĐ sẽ mất giá 4,3% trong năm 2012 (14/05/2012)

>   ACB giảm mạnh lãi suất huy động vàng (14/05/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật