> >
Thứ Ba, 03/04/2012 16:33

BĐS siêu sang-Xu hướng mới của một “lối đi nhỏ”

Trong môi trường kinh doanh tính cạnh tranh ngày càng cao như hiện nay, doanh nghiệp cần phải khéo léo tách mình ra khỏi “đám đông”, hay nói cách khác, phải tự tạo cho mình một “lối đi nhỏ”.

Phân khúc bất động sản siêu sang vẫn hấp dẫn đối tượng khách hàng riêng.

Có một thực tế là phân khúc bất động sản hạng sang vẫn hấp dẫn đối tượng khách hàng riêng của mình, bất chấp giá cao ngất ngưởng.

Ngay từ lúc khai trương căn hộ mẫu, Dự án D’.Palais de Louis do Tân Hoàng Minh và Công ty Quản lý & Phát triển nhà Hà Nội làm chủ đầu tư đã đối mặt với nhiều nghi ngờ xung quanh việc giá bán rất cao (hơn 140 triệu đồng/m2) thì làm sao chủ đầu tư có thể bán được hàng?! Năng lực tài chính và phương án bán hàng như thế nào, nhất là trong bối cảnh thị trường căn hộ vốn rất ế ẩm.

Thế nhưng, trái với những lời đồn đoán và dự báo bi quan, ngay từ đợt mở bán đầu tiên, đã có 39 khách hàng đặt cọc tiền mua căn hộ với mức giá 145 triệu đồng/m2. Mức giá bán này chỉ áp dụng trong tháng chào bán đầu tiên, sau đó mức giá bán sẽ là 7.900 USD/m2 (tương đương hơn 164 triệu đồng/m2, theo tỷ giá hối đoái hiện nay 1 USD = 20.850 VND, chưa tính thuế giá trị gia tăng).

Hiện tại, lượng khách hàng quan tâm đến Dự án khá đông đảo. Điều này chứng tỏ, dự án bất động sản hạng sang và khách hàng đã dần tìm được tiếng nói chung.

Ngay từ lúc công bố dự án, người đứng đầu Tân Hoàng Minh cũng không giấu giếm đối tượng khách hàng mà họ hướng tới là những doanh nhân thành đạt, có khả năng chi trả cao và có nhu cầu sở hữu, sử dụng sản phẩm bất động sản cao cấp.

Ông Nguyễn Ngọc Khoa, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh cho biết, gần như toàn bộ khách hàng đã đặt mua căn hộ tại Dự án D’.Palais de Louis là doanh nhân thành đạt và Việt kiều. Sở dĩ khách hàng không ngần ngại khi đặt mua căn hộ ở đây là do D’.Palais de Louis hội tụ được nhiều yếu tố của một dự án cao cấp đích thực và xứng tầm với đẳng cấp của khách hàng VIP trên thị trường.

Theo ông Phạm Thành Hưng, Phó Tổng giám đốc CEN Group – một tập đoàn có thâm niên lâu năm trong lĩnh vực môi giới, tư vấn các dịch vụ bất động sản cũng thừa nhận có một thực tế là bên cạnh  một thị trường bình dân, thứ cấp và giá rẻ, thị trường vẫn đang tồn tại một cách lặng lẽ nhưng nhu cầu cũng hết sức mạnh mẽ về một thị trường cao cấp, khác biệt. Cũng giống như nhà hàng, có nhà hàng bình dân nhưng cũng có nhà hàng vài nghìn đô cho một suất ăn. “Sự ra đời của dự án D’.Palais de Louis khiến cho thị trường BĐS thêm phần phong phú, mở rộng phân khúc thị trường theo hướng siêu cao cấp”, ông Hưng nói.

“Đây là thị trường khe (market niche), thị trường đặc thù, rất nhỏ, hẹp, để lọt vào thị trường ấy, dự án phải có cái gì đó độc đáo, khác biệt. Thị trường khe gần như không có thanh khoản, chỉ có những người chơi với nhau. Penthouse cũng là một thị trường khe, căn Penthouse rất ít người mua đi bán lại, trong một chung cư chừng 300 – 400 căn hộ thì chỉ có vài ba căn Penthouse” – ông Hưng cho biết.

Và cũng vì là thị trường khe, thị trường đặc biệt hướng tới sự khác biệt nên theo ông Nguyễn Ngọc Khoa, dự án D’.Palais de Louis có phong cách không phải như những tòa chung cư cao cấp đơn thuần mà như một khách sạn 5 sao với hiện đại, sang trọng và xa xỉ đến từng chi tiết.

Đó là những không gian hoàn mỹ, với đại sảnh tráng lệ rộng hơn 2000m2 và trần cao 7,2m, vòm trần trang trí lấp lánh ánh sáng pha lê rực rỡ; là giếng trời ở vị trí trung tâm với 6 thang máy xuyên sáng của hãng Otis danh tiếng. Kết cấu đột phá này tạo ra 8 mặt thoáng, đảm bảo mỗi căn hộ đều có 2-3 mặt tiếp xúc với nguồn sáng tự nhiên; là 10 loại nội thất để chủ nhân lựa chọn theo phong thủy; là danh mục hơn 300 chi tiết đồ gia dụng kèm theo trong mỗi căn hộ, mỗi món đều ghi rõ mã số, mã vạch xuất xứ phần lớn từ Pháp, Tây Ban Nha…

Dự án D’.Palais de Louis là mạo hiểm, đột phá hay dại dột, ngông cuồng - vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều xung quanh về vấn đề này. Tuy nhiên, theo một chuyên gia kinh tế lâu năm, bằng cách đem đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ nổi bật mà không đối thủ nào có được hay tập trung vào một vài mảng thị trường tiềm năng chưa được khai thác, doanh nghiệp không chỉ trở nên khác biệt mà còn có những thuận lợi nhất định. Đặc biệt là khả năng giành được khách hàng trung thành là rất lớn. Phải chăng đó là một xu hướng mới: Xu hướng đầu tư bất động sản siêu sang, hướng tới sự hoàn hảo của giới thượng lưu?/.

P.V

Vietnam+


>   Nhiều nhà đầu tư đăng ký “giữ chỗ” (03/04/2012)

>   AZ Land: Nguy cơ đổ bể hàng loạt dự án (03/04/2012)

>   Thiếu thông tin về thị trường bất động sản (03/04/2012)

>   Hà Nội muốn dành “đất vàng” xây trường học (03/04/2012)

>   Mua lại nhà ế: Doanh nghiệp chỉ lãi 10% (03/04/2012)

>   "Cò" bất động sản tự do: Chết mòn (03/04/2012)

>   Bỏ khung giá đất: Tăng cường cơ chế giám sát (02/04/2012)

>   Vốn cho bất động sản: Không thể trông hết vào ngân hàng  (02/04/2012)

>   Việt Nam sẽ trở thành thị trường đầu tư địa ốc trọng điểm (02/04/2012)

>   Đại gia địa ốc: "Còn mỗi nhà tôi, mua không?" (02/04/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật