Chủ Nhật, 04/03/2012 20:59

TTCK: “Thật ngoài sức tưởng tượng”

“Tàu chứng khoán tuần qua chạy sốc quá, hết lên núi lại xuống đèo, rung lắc mạnh với tốc độ cao… Khả năng tuần tới vẫn phải tiếp tục thắt chặt dây an toàn cho chặng đường còn dài ở phía trước”. Đó là tâm trạng chung của các nhà đầu tư khi “đua” với thị trường tuần qua với nhiều biến động về khối lượng giao dịch.

Bởi thể mà nhà đầu tư có nickname Lqh đã thốt lên “Thật ngoài sức tưởng tượng”, vì khi ai cũng nghĩ là thị trường sẽ điều chỉnh thì nó lại tăng còn mạnh hơn. Với khối lượng giao dịch như hiện nay thì thị trường còn lên trong 2 phiên tới cho đủ nhịp (12 phiên) rồi mới điều chỉnh để tích lũy tăng tiếp.

Ngoài ra, nếu tháng 3 lãi suất cho vay đồng loạt giảm thì thị trường thẳng tiến thêm một con sóng nữa cho bà con lấy lại những gì đã mất từ cuối tháng 9 năm ngoái.

Nhà đầu tư có nickname Thanks cũng cho rằng tình hình lúc này đang tốt hơn cùng thời điểm 2011 rất nhiều. Thị trường có điều chỉnh giảm 1-2 phiên là điều đáng mừng, miễn sao khối lượng giao dịch không giảm, vì đây là cơ hội để nhà đầu tư nhỏ mua vào.

Hương nhìn nhận, thị trường hôm nay và trong giai đoạn này đang dành cho những người có bản lĩnh vững vàng. Thị trường sẽ còn tiến rất xa, khối lượng khủng đổ vào ngày càng mạnh, chứng khoán đang hút tiền từ các kênh khác.

Nhà đầu tư này phân tích thêm, Thống đốc đang thực hiện các chính sách một cách rất bài bản và đúng hướng. Tiền sẽ được đổ vào thị trường chứng khoán không phải từ ngân hàng mà là của chính nhà đầu tư. Do vậy, việc khống chế tỷ lệ cho vay chứng khoán chỉ có ý nghĩa đối với định hướng vốn vay ngân hàng vào đúng chỗ, còn đối với chứng khoán ít có ảnh hưởng, mà ngược lại càng làm cho thị trường thêm bền vững.

Chính phủ cũng đã và đang đặt trọng tâm vào việc huy động vốn thông qua thị trường chứng khoán, đưa ra nhiều thông điệp đối với nhà đầu tư, đặc biệt là chỉ đạo Ủy ban Chứng khoán tìm các giải pháp ổn định thị trường chứng khoán.

Ngoài việc kinh tế đang dần ổn định, lạm phát giảm, lãi suất giảm là điều chắc chắn, kết hợp với các biện pháp hỗ trợ thị trường, tái cấu trúc ngân hàng, doanh nghiệp, công ty chứng khoán thì thị trường sẽ phát triển thực sự chứ không phải chỉ hô hào cho qua.

Theo Mtbs, thị trường sẽ còn tăng rất mạnh, mục tiêu của VN-Index trước mắt là 490 điểm, HNX-Index là 80 điểm, tiền từ vàng đang chuyển qua chứng khoán, giá vàng sẽ không còn chênh lệch với vàng thế giới.

Tiếng thét trong gió cũng lạc quan, trong thời gian ngắn sẽ có nhiều doanh nghiệp niêm yết vượt qua mệnh giá. Và có như vậy mới dễ dàng huy động vốn và khó bị thâu tóm hơn. Trong tương lai, các chỉ số thị trường chứng khoán trên thế giới sẽ thiết lập các mốc mới, đặc biệt là Dow Jones giữ vững trên 13,000 điểm... sẽ là động lực cho các thị trường chứng khoán khác tăng tốc.

“Nhiều chuyên gia kinh tế đang có tiếng nói chung về triển vọng tích cực hơn của kinh tế xã hội năm 2012. Trong ngắn hạn, việc tái cấu trúc hệ thống ngân hàng, chứng khoán đều có nhiều khả năng đẩy giá các cổ phiếu của các cơ quan này tăng. Theo đó là một xu hướng tăng của thị trường. Thiết nghĩ, khi thị trường đã ổn định một xu hướng thì nhà đầu tư cũng cần ổn định một cách đầu tư, như vậy khả năng tối đa hóa lợi nhuận sẽ cao hơn” – nhà đầu tư Thuỳ Linh nêu quan điểm.

Nhìn nhận thị trường tuần tới, Thùy Linh cho rằng mọi người có thể tiếp tục quan tâm tới các cổ phiếu Chứng khoán, Ngân hàng, Dầu khí, các cổ phiếu có thị giá nhỏ và siêu nhỏ tại các phiên điều chỉnh hay nhịp điều chỉnh. Tuy nhiên cũng phải cân nhắc xem xét nếu sử dụng T+4.

Khá trái ngược với các quan điểm lạc quan trên, NamLong cho rằng, thị trường chứng khoán đi lên "kiểu này" thấy nhiều bất ổn. Giá trị của doanh nghiệp không phải ai cũng thấy và nếu có thấy cũng coi như.... "điếc". Và theo đó, nhà đầu tư này cho rằng mua đỏ bán xanh vẫn giữ nguyên giá trị ít nhất hết năm 2012.

Minh An (Vietstock)

finfonet

Các tin tức khác

>   Tháng 2: Vốn hóa thị trường tăng hơn 56,000 tỷ đồng (04/03/2012)

>   Chứng khoán Việt Nam – không mua bây giờ sẽ hối hận? (04/03/2012)

>   05/03: Bản tin đầu tuần (05/03/2012)

>   STB và MBB vào rổ chỉ số ETF, cổ phiếu ngân hàng tăng sức hút? (03/03/2012)

>   Doanh nghiệp hướng ngoại: Trả giá cho lợi ích ngầm (03/03/2012)

>   Cổ phiếu STB: kịch bản bị săn đuổi và khả năng “tạo tiền” (03/03/2012)

>   Nhà đầu tư nên cảnh giác tự giám sát tài khoản (02/03/2012)

>   VFM thành lập quỹ mở 50 tỷ đồng đầu tư vào VN30 (02/03/2012)

>   Thâu tóm hay chỉ tranh quyền đại diện? (02/03/2012)

>   HOSE dự kiến phân bảng các cổ phiếu niêm yết (02/03/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật