Thứ Tư, 21/03/2012 17:59

TPHCM nối tuyến du lịch đường sông đến Campuchia

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TPHCM sẽ khảo sát tuyến du lịch đường sông tầm xa, nối bến Bạch Đằng, quận 1 đến Campuchia.

Chương trình khảo sát để kết nối tuyến du lịch mới được lên kế hoạch sau khi các tuyến tầm ngắn từ bến Bạch Đằng đã bắt đầu có khách.

Ông Nguyễn Việt Anh, Trưởng phòng Lữ hành thuộc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TPHCM, cho biết sở đang làm kế hoạch khảo sát để trình UBND TPHCM. Dự kiến, chậm nhất là đến cuối năm thì sở cùng các doanh nghiệp sẽ bắt đầu thực hiện chương trình khảo sát này.

"Các tuyến du lịch đường sông đã được mở trước đó như Bạch Đằng - quận 2, Bạch Đằng - Cần Giờ và Cần Giờ - Phú Mỹ đã bắt đầu có khách. Chúng tôi sẽ tiếp tục kết nối tuyến du lịch này để thực hiện kế hoạch phát triển du lịch đường sông của TPHCM", ông nói.

Phát triển du lịch đường sông là một trong những kế hoạch quan trọng của TPHCM, trong đó, Cần Giờ được nhắm là  trọng tâm trong kế hoạch này. Vào năm 2011, TPHCM đã khai trương tuyến tầm ngắn từ bến Bạch Đằng đến làng nghệ nhân Hàm Long ở quận 2, kế đến là phát triển phát triển tuyến bến Bạch Đằng - Cần Giờ. Ngoài ra, một số tuyến nối thành phố với Đồng Nai và Bình Dương cũng đã được khảo sát.

Tuy nhiên, nổi bật nhất trong chương trình phát triển du lịch đường sông của TPHCM là việc nối tuyến du lịch từ Phú Mỹ của tỉnh Bà rịa - Vũng Tàu đến Cần Giờ với hàng loạt hoạt động tiếp thị, đóng tàu du lịch, thuyền kayak... để đón khách quốc tế.

Ông Phan Xuân Anh, Chủ tịch Công ty du lịch Viet Excursions, cho biết tính từ khi thí điểm tổ chức tour, từ cuối tháng 11-2011 đến nay, công ty đã bán tour tham quan rừng ngập mặn Cần Giờ, đi thuyền kayak cho khoảng 1.000 khách quốc tế từ tàu du lịch Đức cập cảng Phú Mỹ. Từ Phú Mỹ đến Cần Giờ bằng đường sông chỉ mất khoảng hơn 15 phút nhưng trước đây chưa có doanh nghiệp kết nối tuyến du lịch này.

"Khách tàu biển rất thích loại hình du lịch mới tại Cần Giờ. Trước đây, khi tàu đến chúng tôi chỉ đưa khách đến Cần Giờ 1 lần/ngày nay tàu yêu cầu thêm 1 chuyến. Chúng tôi đã bắt đầu bán tour này cho tàu du lịch Mỹ", ông nói.

Viet Excurions đã kết hợp với Ban quản lý khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ để đầu tư cơ sở hạ tầng, đào tạo nhân viên... cho tuyến du lịch mới này.  Đến nay, công ty đã mua 30 thuyền Kayak, đóng 1 tàu du lịch, còn Ban quản lý khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ cũng đóng thêm 1 tàu du lịch để đưa khách quốc tế tham quan rừng ngập mặn.

"Tour đường sông rất thu hút quốc tế. Nếu TPHCM tiếp tục kết nối tuyến du lịch này đi xa hơn cũng như hợp tác để xây dựng bến, bãi cho tàu du lịch đường sông thì sẽ tạo nên một loại hình du lịch hấp dẫn cho du lịch thành phố", ông Xuân Anh nói.

Đào Loan

TBKTSG

Các tin tức khác

>   Hàng Việt ở Campuchia và bẫy giá rẻ (21/03/2012)

>   Ký nhiều hợp đồng hợp tác với đối tác Myanmar (21/03/2012)

>   Xuất 1.600 tấn xi măng sang Campuchia (20/03/2012)

>   Doanh nghiệp du lịch nhắm đến thị trường Myanmar (19/03/2012)

>   Đại Đồng Tiến xúc tiến thương mại tại thị trường Myanmar (19/03/2012)

>   300 chuyên gia dự diễn đàn kinh tế châu Á - Campuchia (18/03/2012)

>   Philippines xem xét nhập gạo Việt Nam hoặc Campuchia (15/03/2012)

>   Myanmar hợp tác dầu khí với Trung Quốc (15/03/2012)

>   Việt - Lào ký kết hợp đồng thăm dò, khai thác vàng (14/03/2012)

>   Lao Airlines mở đường bay Pakse - Savankhet - Đà Nẵng (29/02/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật