Thứ Hai, 19/03/2012 23:33

Doanh nghiệp du lịch nhắm đến thị trường Myanmar

Myanmar chưa phải là thị trường lớn của du lịch TPHCM nhưng các doanh nghiệp bắt đầu quan tâm đến thị trường tiềm năng này.

Trong chuyến làm việc của đoàn TPHCM tại Myanmar vào tuần rồi, các doanh nghiệp và hiệp hội du lịch đã có những ký kết hợp tác với đối tác Myanmar.

Bà Nguyễn Thị Khánh, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM, cho biết đã ký kết hợp tác với Hiệp hội Du lịch Myanmar về trao đổi du khách, làm cầu nối cho doanh nghiệp 2 bên làm ăn, phát triển sản phẩm... "Giai đoạn đầu chỉ phát triển tốt tour cho khách Việt sang Myanmar, sau đó mới kéo khách từ nước này sang. Thị trường này còn rất mới nhưng chúng tôi thấy có rất nhiều tiềm năng để phát triển", bà nói với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online vào chiều nay (19-3).

Trong chuyến đi vừa rồi, Công ty Du lịch Fiditourist đã ký kết hợp tác trao đổi khách với Công ty Du lịch hàng đầu của Myanmar là Myanmar Tourism Service Company. Fiditourist là một trong những công ty du lịch đầu tiên tổ chức tour sang Myanmar và hiện tổ chức tour đều đặn mỗi tháng.

Theo bà Khánh của Hiệp hội Du lịch TPHCM, ngoài mục đích thu hút du khách Myanmar thì lượng khách từ nước thứ ba và liên kết để tạo nên hình ảnh điểm đến chung "Bốn quốc gia - Một điểm đến" giữa Việt Nam, Lào, Myanmar và Campuchia để thu hút khách quốc tế cũng là mục tiêu quan trọng mà ngành du lịch muốn nhắm đến.

Chủ đề "Bốn quốc gia - Một điểm đến" được bắt đầu từ Triển lãm Du lịch Quốc tế tại TPHCM năm 2011, đã thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng quốc tế. Vì thế, ngành du lịch muốn tiếp tục phát triển chủ đề này trong triển lãm năm nay cùng với tăng cường sự liên kết của doanh nghiệp để kết nối giao thông, tour tuyến... nhằm thu hút thêm khách quốc tế.

Cũng theo bà Khánh, một số doanh nghiệp du lịch xem đất nước này như là một điểm đến để đầu tư. Myanmar đang mở cửa, lượng khách du lịch đang tăng trưởng nên nhu cầu về dịch vụ du lịch, cơ sở lưu trú cũng sẽ tăng trưởng theo. Phía Myanmar cho biết sẽ dành những cơ chế tốt cho nhà đầu tư nên đã có doanh nghiệp bắt đầu xem xét khả năng đầu tư vào mảng khách sạn, đi xem những khu đất tốt có thể phát triển dự án.

Đào Loan

TBKTSG

Các tin tức khác

>   Siết chặt tàu nước ngoài vận chuyển tuyến nội địa (19/03/2012)

>   EVN trần tình về vết nứt thủy điện sông Tranh (19/03/2012)

>   Doanh nghiệp liêu xiêu trước bão chi phí (19/03/2012)

>   Xuất khẩu của Việt Nam sang Mexico tăng mạnh (19/03/2012)

>   Thực phẩm bắt đầu đợt tăng giá mới? (19/03/2012)

>   TP Hồ Chí Minh xuất siêu 58 triệu USD trong quý 1 (19/03/2012)

>   DN “rơi rụng”: Bình thường hay bất thường? (19/03/2012)

>   Vinashin đóng tàu đánh cá (19/03/2012)

>   Temasek hỗ trợ DN Việt kinh nghiệm tái cấu trúc (19/03/2012)

>   Những con tàu bị bỏ rơi (19/03/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật