Thứ Ba, 28/02/2012 11:09

MobiFone “bắt tay” với Zing trong lĩnh vực internet di động

MobiFone cho biết, vừa cung cấp gói cước Zing cho các thuê bao mobile internet, đây là gói dịch vụ đầu tiên đánh dấu sự hợp tác giữa “đại gia” này với Zing.

Theo đại diện MobiFone, thông qua một nghiên cứu tìm hiểu về nhu cầu, thói quen sử dụng dịch vụ data của nhóm khách hàng mục tiêu (18-35 tuổi) được MobiFone tiến hành gần đây, gói cước mobile internet Zing ra đời với mục tiêu đáp ứng đầy đủ và nhanh chóng các nhu cầu truy cập cơ bản trên internet của các bạn trẻ, những người thường xuyên nghe nhạc, xem tin tức và đặc biệt là giữ liên lạc với bạn bè qua mạng xã hội, ngay trên điện thoại di động.

Với mức giá khá “mềm” 15.000 đồng/tháng, MobiFone kỳ vọng gói cước này sẽ “đánh” vào nhóm học sinh, sinh viên và người đi làm trẻ, vốn là nhóm có nhu cầu nghe nhạc, xem tin tức và tham gia mạng xã hội cao.

Trong quá trình sử dụng, đối với các địa chỉ internet khác không do Zing cung cấp, cước truy cập sẽ được tính vào dung lượng miễn phí của gói cước mobile internet cơ bản (nếu khách hàng đồng thời đăng ký 2 gói cước) hoặc tính theo gói M0 (nếu khách hàng không đăng ký gói mobile internet khác).

Trước đó, theo VNG, Zing Me hiện là mạng xã hội có số thành viên rất lớn, lên tới 8,2 triệu người. Các trang tin tức, tải nhạc của Zing cũng rất thu hút giới trẻ.

Bên cạnh việc cung cấp gói Zing này, mới đây, MobiFone cũng giảm giá gói cước MIU, gói cước truy cập mobile internet không giới hạn về cả dung lượng và địa chỉ truy cập chỉ còn 40.000 đồng/tháng. Như vậy, MobiFone hiện đang cung cấp 2 gói mobile internet không giới hạn dung lượng với sự khác nhau về giới hạn địa chỉ truy cập để cá biệt hóa phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng khác nhau.

Một kết quả nghiên cứu công bố cuối năm 2011 của Yahoo! Cho thấy, hiệnMobiFone là nhà cung cấp dịch vụ di động số 1 Việt Nam với 60% thị phần, tiếp theo là Viettel chiếm 26%, Vinaphone chiếm 11% và Vietnammobile chiếm 1%.

Nghiên cứu này cũng cho thấy Việt Nam là quốc gia có tốc độ phát triển internet di động nhanh thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á (tăng 60%), chỉ đứng sau Malaysia.

Hiện theo xếp hạng của Liên minh Viễn thông Thế giới (ITU), Việt Nam đứng thứ 8 thế giới về mật độ thuê bao di động. Đặc biệt, dù bắt đầu triển khai thương mại 3G từ cuối năm 2009 nhưng sau khoảng 2 năm, số lượng thuê bao 3G của Việt Nam đã tăng hơn gấp đôi, góp phần đưa mật độ viễn thông tăng từ 87% lên 175% vào năm 2010.

Một con số đáng chú ý được đưa ra tại Hội nghị Tổng kết tình hình triển khai 3G của các doanh nghiệp, cũng cho thấy, hiện tổng số thuê bao mạng 3G của Việt Nam đạt trên 8 triệu người sử dụng, với mật độ phủ sóng lên đến 93,68%.

Hưng Nguyên

finfonet/mobifone

Các tin tức khác

>   Khu kinh tế vắng nhà đầu tư (28/02/2012)

>   Thu hút doanh nghiệp Anh: Chờ tín hiệu của chủ nhà (28/02/2012)

>   Ngành thép: "Cá lớn" nuốt "cá bé" (27/02/2012)

>   Doanh nghiệp Pháp đến Việt Nam tìm hiểu ngành nhựa, bao bì (27/02/2012)

>   DNNN cắt giảm chi phí: 'Sâu rễ, bền gốc' (27/02/2012)

>   Cú trượt dài của ôtô nhập khẩu (27/02/2012)

>   Vận tải biển: Ngóng cơ hội phục hồi sau 2012 (27/02/2012)

>   Điện, than "hẹn" nhau tăng giá (27/02/2012)

>   Thu hồi 3 dự án ximăng vì sai quy hoạch (27/02/2012)

>   Giải quyết nợ của EVN bằng trái phiếu, tại sao không? (26/02/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật