Thứ Năm, 15/12/2011 17:31

Mạnh tay "xử" lãnh đạo DNNY để xảy ra vi phạm

(Vietstock) - Hàng loạt lãnh đạo các công ty niêm yết phải chịu nộp phạt, hạ bậc lương, bị tiến hành kiểm điểm do để công ty vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) vừa công bố thông tin về kết quả xác định trách nhiệm cá nhân của các công ty vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

Căn cứ các quyết định xử phạt vi phạm hành chính, sau khi chấp hành quyết định xử phạt, các công ty phải xác định cá nhân có lỗi gây ra vi phạm hành chính để xác định trách nhiệm pháp lý và nghĩa vụ tài chính của người đó theo quy định của pháp luật.

Đến ngày 08/12, UBCK nhận được báo cáo của 5 công ty về kết quả xác định cá nhân có lỗi, gây ra vi phạm hành chính.

Cụ thể, CTCP Sông Đà 4 (HNX: SD4) xác định trách nhiệm cá nhân có lỗi gây ra vi phạm là ông Trần Văn Thông - Tổng Giám đốc và ông Vương Đắc Hùng - Kế toán trưởng. Mỗi cá nhân chịu phạt 40 triệu đồng.

CTCP Tập đoàn Thiên Long (HOSE: TLG) xác định cá nhân có lỗi gây ra vi phạm là ông Giả Thanh Phong - Người công bố thông tin. Công ty đã tiến hành kiểm điểm ông Phong trước Ban điều hành.

CTCP Bibica (HOSE: BBC) xác định cá nhân có lỗi gây ra vi phạm là bà Phạm Thị Hạnh Dung - Thư ký HĐQT, bà Ngô Thị Kim Phụng - Kế toán trưởng và ông Võ Thành Cay (đã nghỉ việc nên không xem xét).

CTCP Sông Đà 5 (HNX: SD5) đã xác định các cá nhân có lỗi gây ra vi phạm là ông Vũ Khắc Tiệp – Chủ tịch HĐQT và 4 thành viên khác trong HĐQT, mỗi người chịu phạt 16 triệu đồng.

CTCP Siêu Thanh (HOSE: ST8) đã xác định Kế toán trưởng là người chịu trách nhiệm chính đối với các vi phạm. Tuy nhiên, xét việc thành thật nhận lỗi, xét thời gian công tác ngoài các vi phạm nêu trên thì đều hoàn thành tốt công việc nên công ty không xử phạt tài chính mà đồng ý đơn xin thôi việc của Kế toán trưởng từ tháng 10/2011.

Đồng thời, HĐQT cam kết sẽ thông báo nội dung này đến Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2012.

CTCP Xi măng Sông Đà Yaly (HNX: SDY) đã xác định trách nhiệm đối với các vi phạm là do cá nhân ông Khuất Văn Hiến, ông Trần Bình Nhưỡng, Thư ký Hội đồng quản trị và Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính. Công ty sẽ xác định trách nhiệm cá nhân và nghĩa vụ tài chính của từng người để báo cáo ĐHĐCĐ gần nhất.

CTCP Thuỷ điện Nậm Mu (HNX: HJS) quyết định hạ 1 bậc lương và chịu phạt 25 triệu đồng đối với ông Trần Thanh Hà – Kế toán trưởng; ông Phạm Đình Dương – Phó kế toán trưởng sẽ không được tăng hệ số lương trong vòng 1 năm và chịu phạt 15 triệu đồng.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Đình Nghĩa – Kế toán trưởng Ban Quản lý dự án Nậm An và Sông Chảy, ông Lê Thành Trung – Kế toán trưởng Chi nhánh CTCP Thuỷ điện Nậm Mu 101 sẽ không được tăng hệ số lương trong vòng 1 năm và chịu phạt mỗi người 20 triệu đồng.

Mạnh Kiên

Các tin tức khác

>   HCC: 21/12 chốt quyền lấy ý kiến thay đổi hình thức trả cổ tức (15/12/2011)

>   Doanh nghiệp niêm yết: Lỗ hổng quản trị công ty (15/12/2011)

>   BGM giải trình giá cổ phiếu tăng trần liên tiếp (15/12/2011)

>   SJS: Cổ phiếu tăng trần là do xuống dưới giá trị thực (14/12/2011)

>   Artexport bị phạt 100 triệu vì không công bố thông tin bất thường (14/12/2011)

>   Tân Chủ tịch TLS: Không tham vọng “đòi” lại vị trí số 1 (14/12/2011)

>   South China Seafood nợ CAD gần 5 triệu USD: Cần sớm thực thi phán quyết của trọng tài (14/12/2011)

>   Tập đoàn Sông Đà quyết thúc SJS tổ chức ĐHĐCĐ (14/12/2011)

>   VSH: Đại diện EVN không được biểu quyết gia hạn nợ 500 tỷ đồng (12/12/2011)

>   Chủ tịch SBA nhờ cổ đông góp ý “gom” đủ cổ phần bán cho đối tác ngoại (13/12/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật