Thứ Sáu, 30/12/2011 16:46

Lại bức xúc với dự án của Viglacera

Vừa mới bị tố "lật kèo" bán đất với giá quá cao so với cam kết, Viglacera lại tiếp tục bị khách hàng tại các dự án đô thị mới (ĐTM) như: Đại Mỗ, Tây Mỗ (khu Hữu Hưng cũ) phản đối vì chất lượng nhà quá tồi và chưa đủ cơ sở hạ tầng, dù nhiều hộ dân chuyển đến sinh sống đã lâu.

Nhà chất lượng quá tồi

Bà Nguyễn Thị Lan, chủ sở hữu căn biệt thự tại dự án ĐTM Đại Mỗ do Viglacera làm chủ đầu tư, cho biết, bà và gia đình mới chuyển đến đây 1 năm, nhưng các cửa ra vào trong nhà đã hỏng hóc, phải kêu thợ đến sửa nhiều lần.

Mặt khác, chất lượng xây dựng quá kém, nhiều lần các khung tranh ảnh mà gia đình bà Lan treo trên tường tự nhiên rơi xuống, chỉ vì có một chiếc xe tải đi ngoài đường. Gạch lát nền tại nhiều khu vực sau ít ngày sử dụng đã bong tróc. Rất nhiều hạng mục khác của căn biệt thự cũng xuống cấp, khiến gia đình phải mất nhiều tiền tu sửa.

Cũng sở hữu một căn biệt thự tại dự án ĐTM Đại Mỗ, nhưng bà Nguyễn Thị T. không thể chuyển đến ở, mà đang phải rao cho thuê lại. Bởi theo bà T., ngoài lý do chất lượng căn nhà quá kém, nhiều cánh cửa không thể đóng kín, thì khu đô thị cũng chưa có đủ hạ tầng thiết yếu. Đặc biệt, gần 100 căn hộ trong khu đô thị vẫn chưa có nước sạch, người dân phải dùng nước giếng khoan, dù hệ thống nước sạch chạy  sát khu dự án.

Theo một số hộ dân tại ĐTM Đại Mỗ, đến nay, khách hàng đều đã nhận bàn giao nhà và hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ tài chính cho chủ dự án. Nhưng sau hơn 1 năm nhận bàn giao, các hộ dân vẫn chưa nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà và đất ở. Vì quá bức xúc, nhiều khách hàng tìm đến hỏi chủ dự án thì được trả lời: nếu gia đình nào muốn làm giấy chứng nhận thì phải nộp 20 triệu đồng mỗi hộ. Mặc dù rất bức xúc nhưng không ít gia đình muốn có giấy tờ nhà đã đóng góp số tiền này. Tuy nhiên, tiền đóng đã lâu, nhưng chờ đợi mãi vẫn chưa thấy hồi âm.

Tình trạng chậm chạp trong việc cấp sổ đỏ tại dự án này mới đây còn được nhắc đến trong báo cáo của Bộ Tài nguyên Môi trường trình Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về kết quả kiểm tra cấp giấy chứng nhận tại các dự án trên địa bàn Hà Nội và TP. HCM. Cụ thể, dự án Khu nhà ở Đại Mỗ thấp tầng do Viglacera làm chủ đầu tư có 73 căn hộ và đã bàn giao nhà từ trước tháng 12/2007. Nhưng đến nay, mới chỉ có 9 căn hộ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Khốn đốn vì hạ tầng

Không chỉ xây nhà với chất lượng kém và chậm chạp trong việc làm giấy tờ sở hữu, một số khách hàng còn tố Viglacera không hoàn thiện hạ tầng vật chất cho khu đô thị.

Bà Vũ Thị Hường, sở hữu căn hộ liền kề tại khu nhà vườn, thuộc dự án Hữu Hưng, chuyển đến ở từ tháng 4/2011, cho biết: "Dự án đô thị Hữu Hưng của Viglacera được cho là một dự án đô thị đồng bộ và hiện đại. Thế nhưng, khi bàn giao nhà, dự án không có nước sạch, không được cung cấp dịch vụ internet hay dịch vụ truyền hình theo thiết kế".

Một hộ dân khác là gia đình ông Phạm Xuân Hoàn, ở số nhà 14 thuộc khu nhà vườn ĐTM Hữu Hưng đã chuyển đến ở từ tháng 3/2011 cũng cho biết, khi mới đến ở, nhà chưa có điện nên ông phải xin mắc điện bên ngoài, với chi phí 14 - 15 triệu đồng (?). Ngoài ra, vì dự án chưa có nước nên ông phải khoan giếng lấy nước tắm giặt, trong khi nước dùng đun nấu và các sinh hoạt hàng ngày khác thì phải mua nước bên ngoài rất tốn kém.

Cũng theo ông Hoàn, chính vì chủ dự án đã bàn giao nhà nhưng "quên" hoàn thiện nhiều cơ sở hạ tầng thiết yếu, nên phần lớn căn hộ đang bị bỏ hoang. Không ít lần,  người mua nhà tại dự án đến tham quan ngôi nhà ông đang sống, ông Hoàn đều gợi ý cho mắc nhờ điện để chuyển đến ở cho vui. Thế nhưng, dù có điện rồi, nhưng nước và nhiều dịch vụ hạ tầng vật chất khác không có, nên đa số sau đó vẫn lắc đầu bỏ đi.

Vì vậy, ông Hoàn mong chủ dự án, nếu chưa thể cung cấp tất cả các dịch vụ như cam kết thì hãy sớm mắc điện nước đến Khu đô thị, để người dân có thể yên tâm chuyển đến an cư.  

Trao đổi với ĐTCK, ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Đầu tư hạ tầng và đô thị Viglacera thừa nhận, đến nay, cả 2 dự án Đại Mỗ và Tây Mỗ (còn gọi Hữu Hưng) đều chưa có nước, nhưng điện thì đã có đến từng căn hộ (?).

Cũng theo ông Tuấn, Viglacera từng có dự án làm nhà máy lọc nước nhỏ cung cấp nước sạch cho 2 dự án, nhưng khu vực nằm trong vùng dự án nước sạch của TP. Hà Nội,  nên không thực hiện được việc xây dựng nhà máy lọc nước riêng. Trong khi đó, đường cấp nước sạch Sông Đà lại cách dự án khoảng 1 km và việc đấu nối khá phức tạp. Vì thế, những hộ dân chuyển đến sống tại 2 dự án này phải tự khắc phục vấn đề nước sinh hoạt trước khi có dự án nước sạch của Thành phố. Về phản ánh chất lượng nhà quá tồi, theo ông Tuấn, đến nay, Công ty chưa nhận được đơn thư của khách hàng. Nếu nhận được đơn, Công ty sẽ nỗ lực hỗ trợ giải quyết, dù nhà tại dự án ĐTM Đại Mỗ đã hết hạn bảo hành!

Nguyên Minh

ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN

Các tin tức khác

>   Nên để thị trường tự điều chỉnh (30/12/2011)

>   Cuối năm căng thẳng địa ốc vẫn leo thang (30/12/2011)

>   TS. Lê Xuân Nghĩa: Tín dụng bất động sản sẽ được giải tỏa (30/12/2011)

>   'Sống trong sợ hãi' cùng... bất động sản (30/12/2011)

>   Sàn giao dịch bất động sản: Hết thời ăn xổi (30/12/2011)

>   Khi chủ đầu tư bất động sản “nói nhẹ cười duyên” (29/12/2011)

>   Quỹ đầu tư bất động sản: Thiếu hành lang pháp lý (29/12/2011)

>   Khung giá đất TPHCM ít biến động trong 3 năm qua (29/12/2011)

>   Tín dụng cho bất động sản sẽ linh hoạt hơn? (29/12/2011)

>   Nhiều sàn bất động sản đã đóng cửa nghỉ Tết sớm (28/12/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật