Thứ Năm, 10/11/2011 08:01

NamABank: Vươn tới tầm cao mới

Thời điểm này, bên cạnh việc tăng tốc để chinh phục những mục tiêu kinh doanh của năm 2011, Ngân hàng TMCP Nam Á (NamABank) đang nô nức đón mừng sự kiện khai trương và đưa vào hoạt động Hội sở chính tại Cao ốc 201 – 203 Cách Mạng tháng 8, Phường 4, Quận 3, TPHCM vào ngày 11-11-2011 tới đây. Vượt qua nhiều thách thức trong 19 năm hoạt động, đến nay NamABank đã khẳng định được thương hiệu trên con đường phát triển mới.

Diện mạo mới

Để nâng cao sức cạnh tranh, bối cảnh thị trường tài chính trong nước ngày càng nhiều chi nhánh ngân hàng xuất hiện trên mọi nẻo đường, NamABank đã không ngừng nâng cao năng lực tài chính để phát triển mạng lưới hoạt động nhằm tiếp cận gần hơn người tiêu dùng và cung cấp sản phẩm bán lẻ một cách nhanh nhất.

Bên cạnh việc mở rộng mạng lưới, NamABank cũng đã tập trung sửa chữa, nâng cấp các điểm giao dịch hiện có nhằm mang lại môi trường phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Việc đầu tư xây dựng Hội sở mới là một điển hình.  Cao ốc này thuộc sở hữu của NamABank gồm 17 tầng làm văn phòng, khu thương mại và 2 tầng hầm làm bãi đậu xe.

Với diện tích gộp 20,000m2, trong đó NamABank sử dụng gần 10,000m2, phần còn lại là mặt bằng cho thuê làm khu thương mại hoặc văn phòng làm việc, cao ốc Nam Á có vị trí đắc địa trên trục đường chính Cách Mạng Tháng 8, địa bàn Quận 3. Mặt tiền tòa nhà trải dài 86m hướng về phía Quận 1. Đây là điểm thuận lợi cho khách hàng thuê văn phòng không cần phải mất nhiều thời gian để di chuyển đến trung tâm thành phố. Không những thế, cao ốc còn được trang bị hệ thống điều hòa trung tâm, máy điều hòa hiệu Daikin Nhật Bản; thang máy tốc độ cao hiệu Schindler (tốc độ 2m/s); hệ thống phòng cháy chữa cháy, an ninh, camera quan sát, vệ sinh, hỗ trợ sóng điện thoại… đảm bảo dịch vụ tốt nhất cho khách hàng thuê.

Không chỉ thay diện mạo, NamABank cũng thay đổi mô hình giao dịch theo hướng thân thiện và thuận tiện cho khách hàng hơn. Bên cạnh không gian giao dịch mới với trang thiết bị hiện đại, màu sắc thân thiện, ngân hàng còn nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua việc chú trọng vai trò mới của nhân viên tư vấn, hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng một cách tận tình và chu đáo hơn. Đây là điều kiện để khách hàng được phục vụ tốt hơn và được tư vấn nhiều hơn.

Ông Trần Anh Tuấn, Tổng giám đốc NamABank cho biết, “Với Hội sở mới tất nhiên ngân hàng cũng sẽ khoác lên tư thế mới chuyên nghiệp và hiện đại hơn ở từng cán bộ công nhân viên của NamABank. Ngoài ra, NamABank cũng đang sửa chữa, nâng cấp cơ sở hạ tầng các chi nhánh và phòng giao dịch trong toàn hệ thống, chú trọng chăm sóc mối quan hệ với các khách hàng, đối tác. Để làm được điều này, NamABank không ngừng sáng tạo, đa dạng sản phẩm dịch vụ phù hợp với từng đối tượng khách hàng, từng địa phương nơi ngân hàng mở điểm giao dịch”.

Nâng tầm thương hiệu

Với mục tiêu trở thành một trong những ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam, NamABank đã xây dựng cho mình chiến lược phát triển trong 5 năm (2011 – 2015) theo phương châm “Phát triển – Hiệu quả - An toàn – Bền vững” với việc lấy khách hàng làm trọng tâm để phát triển kinh doanh. Theo đó, đối tượng khách hàng ngân hàng hướng đến là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, bên cạnh đó là các sản phẩm phục vụ bán lẻ để khai thác thị trường rộng, đầy tiềm năng của Việt Nam. Năm 2011 trong bối cảnh môi trường hoạt động còn nhiều khó khăn thách thức NamABank đặt trọng tâm đảm bảo sự tăng trưởng lành mạnh và bền vững cho ngân hàng trong dài hạn.

Cụ thể, NamABank đã tập trung nguồn lực tài chính cho việc đầu tư công nghệ lẫn con người. Đặc biệt, bước ngoặt quan trọng nhất là NamABank đã đầu tư 4.5 triệu USD vào hệ thống ngân hàng lõi core banking –Flexcube để tạo nền tảng cho việc phát triển các sản phẩm dịch vụ công nghệ hiện đại phục vụ khách hàng của mình như dịch vụ ebanking, payment online…., thực hiện kết nối với hệ thống Banknetvn, VNBC, Smartlink… Với nền tảng công nghệ này, NamABank sẽ có nhiều thuận lợi trong việc mở rộng thị phần kinh doanh cả với khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp. Vừa qua, NamABank đã trở thành thành viên thứ 22 của Tổ chức thẻ quốc tế MasterCard và đầu năm 2012, NamAbank sẽ chính thức phát hành thẻ quốc tế này. Mới đây, NamABank và công ty TNHH Bảo Hiểm Liberty cũng đã hợp tác triển khai sản phẩm bảo hiểm ô tô cho khách hàng.

 Trong bối cảnh vấn đề tái cấu trúc hệ thống ngân hàng thương mại đặt ra cấp bách hiện nay, NamABank cũng không ngừng củng cố, cơ cấu lại hoạt động của mình theo hướng bền vững và tăng trưởng an toàn. Trong tương lai, NamABank sẽ tiếp tục tăng vốn điều lệ (tối thiểu là bằng mức vốn điều lệ do Ngân hàng Nhà nước quy định từng thời kỳ) để đảm bảo đủ điều kiện kinh doanh, khẳng định thế mạnh tài chính của mình đồng thời nâng cao khả năng quản trị rủi ro của ngân hàng. Lãnh đạo NamABank cho biết, ngân hàng đang hướng đến một thương hiệu ngân hàng uy tín, kinh doanh ổn định, tạo dựng niềm tin từ văn hóa doanh nghiệp, theo đó mỗi đơn vị hay cá nhân ngân hàng đều phải liên tục sáng tạo và tích lũy giá trị. Chính điều này góp phần nâng cao thương hiệu của NamABank trên thị trường tài chính ngân hàng.

Bài viết do NamABank cung cấp

Mọi thông tin, vui lòng liên hệ: 1 900 6679 hoặc www.namabank.com.vn

Các tin tức khác

>   Ngân hàng cũng muốn tái cơ cấu (10/11/2011)

>   S&P nâng độ rủi ro hệ thống ngân hàng VN lên mức cao nhất do thay đổi phương pháp luận (10/11/2011)

>   Hệ thống ngân hàng Việt: Rất cần 1 cuộc "đại tu"! (09/11/2011)

>   Trần lãi suất: Siết vẫn “xì” (09/11/2011)

>   SSI: Dư nợ phi sản xuất có thể xuống mức 16% (09/11/2011)

>   VCB trần tình gì về nợ xấu? (09/11/2011)

>   Ngân hàng lo hiệu ứng “Tăng Sâm giết người” (09/11/2011)

>   Ngân hàng nhỏ khốn khổ vì huy động vốn (09/11/2011)

>   Ông Nguyễn Đức Kiên: Sáp nhập để mạnh hơn (09/11/2011)

>   Đầu tư ngân hàng: Đại gia vẫn thèm muốn (09/11/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật