Thứ Ba, 18/10/2011 08:55

Mua dầu hỏa quá khó!

Những ngày qua, nhiều cây xăng tại TPHCM ngưng bán dầu hỏa không rõ lý do. Trong khi đó, các công ty xăng dầu cho biết vẫn cung cấp dầu hỏa bình thường nhưng có thể nhu cầu tiêu thụ của người dân không cao nên một số cây xăng không nhập về bán.

Anh Nguyễn Tấn Hiền, nhà ở đường Tôn Thất Thuyết, quận 4 - TPHCM, cho biết gia đình anh dùng dầu hỏa để nấu ăn hằng ngày. “Bình thường, tôi vẫn đến cây xăng trên đường Nguyễn Tất Thành, quận 4 để mua nhưng tuần rồi, nơi này đột ngột ngưng bán dầu hỏa. Sáng 17-10, tôi đến cây xăng ở gần cầu Kênh Tẽ, quận 7 cũng không mua được dầu hỏa, phải chạy lòng vòng nhiều nơi, cuối cùng qua tận cây xăng trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1 mới mua được. Tôi không hiểu sao dạo này mua dầu hỏa lại khó đến thế?” - anh Hiền thắc mắc.

Cuối tuần qua, một số bạn đọc ở huyện Hóc Môn – TPHCM cũng phản ảnh không mua được dầu hỏa tại các cây xăng. Điều này đã ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất - kinh doanh của nhiều người dân trong khu vực. Khảo sát một số cây xăng ở khu vực ngoại thành TPHCM như tại các quận, huyện: 8, 12, Bình Chánh, Hóc Môn…, chúng tôi ghi nhận nhiều nơi dù trên bảng niêm yết có ghi bán dầu hỏa nhưng khi hỏi mua, nhân viên ở đây đều lắc đầu: “Không có”.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Đặng Vinh Sang, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dầu khí TPHCM (Saigon Petro), khẳng định  hoàn toàn không có chuyện thiếu nguồn cung hay biến động giá dầu hỏa, công ty vẫn cung cấp hàng bình thường. Tuy nhiên, theo ông Sang, thông thường các công ty xăng dầu bán cho mỗi cây xăng ít nhất 1 m3 dầu hỏa/lần, nếu cây xăng chỉ bán được vài lít/ngày, tính ra phải mất 1-2 tháng mới hết 1 m3 thì cầm chắc lỗ vốn. Thực tế hiện nay, do nhu cầu sử dụng dầu hỏa của người dân TPHCM không cao, nhiều cây xăng không bán được hoặc bán rất ít, không có lãi nên ngưng nhập hàng.

Một đại lý xăng dầu ở Hóc Môn cho biết do lợi nhuận của việc kinh doanh dầu hỏa quá thấp nên nhiều cây xăng không còn mặn mà. Chiết khấu của các đầu mối dành cho cây xăng chỉ 100-200 đồng/lít dầu hỏa, nếu bán chậm sẽ bị bay hơi, cộng thêm các chi phí khác thì tính ra, chi phí cây xăng bỏ ra đến 300-400 đồng/lít. Theo đại lý này, chỉ cây xăng nào tiêu thụ được nhiều dầu hỏa (100-200 lít/ngày) mới duy trì bán loại nhiên liệu này nên nhiều khi khách hàng phải đi xa mới tìm ra chỗ mua.

Thanh Nhân

người lao động

Các tin tức khác

>   Dầu giảm do nỗi lo Eurozone và số liệu kinh tế Mỹ trái chiều (18/10/2011)

>   Giá xăng lại sắp giảm mạnh? (16/10/2011)

>   Dầu tiến 4.6%/tuần lên sát 87 USD/thùng (15/10/2011)

>   Dầu hạ tiếp 1.6%, dầu Brent dứt 6 phiên tăng (14/10/2011)

>   Chuyên gia kinh tế hiến kế để giảm giá xăng (14/10/2011)

>   Đầu tư dầu mỏ thế giới tăng bất chấp khủng hoảng (13/10/2011)

>   Brent tăng phiên thứ 6, dầu tương lai giảm nhẹ (13/10/2011)

>   OPEC: Tiêu thụ dầu không tăng như dự báo (12/10/2011)

>   Leo dốc liền 5 phiên, dầu tăng vọt 13% (12/10/2011)

>   Bất ngờ giá xăng (12/10/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật