Thứ Tư, 28/09/2011 22:04

Tài chính chứng khoán qua nhịp cầu Anh Việt

(Vietstock) - Tiếp nối thành công của tập 1, tác giả Huy Nam đã cho ra đời tập 2 quyển sách “Tài chính chứng khoán qua nhịp cầu Anh Việt”.

Theo yêu cầu của bạn đọc, trong tập 2 tác giả tiếp tục mở rộng nghiên cứu vào các lĩnh vực kinh tế như tiền tệ, tỉ giá, giao dịch chứng khoán, quản lý doanh nghiệp, tài chính…

Với độ dài gần 300 trang, quyển sách giải thích các thuật ngữ chuyên ngành tài chính - chứng khoán bằng song ngữ Anh – Việt. Mặc dù mang tính học thuật cao, nhưng quyển sách không hề khô khan mà các thuật ngữ chuyên ngành tiếng Anh được cắt nghĩa và lý giải sinh động, mềm mại.

Về mặt bố cục, sách được sắp xếp theo tiểu đề. Nội dung của các tiểu đề tương đối độc lập, chuyển tải một lượng kiến thức nhất định. Các kiến thức kinh tế tài chính phức tạp được gói gọn trong các bài viết ngắn, lý giải, lồng vào hay liên hệ với thực tiễn cho dễ hấp thu. Người đọc dễ dàng chọn đọc những nội dung mình yêu thích và hứng thú nhất.

Chắc chắn, đây sẽ là tài liệu quý không chỉ dành cho học sinh, sinh viên mà các chuyên viên hay hay người đang làm việc trong các chuyên ngành có thể coi đây như một cẩm nang về nghiệp vụ và thuật ngữ.

Trong lời mở đầu quyển sách, ông Hà Thân – Tổng Giám đốc CTCP Tin học Lạc Việt đã viết: “Có thể nói, sau khi đọc và học kỹ hai bảo bối này, các bạn cảm thấy rất lý thú khi đọc các tài liệu tiếng Anh về kinh tế vì chúng trang bị rất tốt nền tảng kiến thức cần phải có”.

Tác giả quyển sách – chuyên gia chứng khoán Huy Nam được biết đến như một nhà tư vấn chứng khoán độc lập. Ông cũng là người khởi lập và sáng lập ra ba đơn vị lớn là Saigon Burotel, Nuti Food và Thiên Nam. Ngoài ra, ông còn là Giảng viên CFO – PFA – PACE.

Mạnh Kiên

Các tin tức khác

>   Đầu tư gián tiếp nước ngoài: Vẫn theo xu hướng tăng (27/09/2011)

>   Thêm TVSI và IVS được giao dịch ký quỹ (26/09/2011)

>   Giám đốc CTCK: Ghế nóng, câu hỏi nóng (22/09/2011)

>   Phát hành DR, vừa làm vừa học (17/09/2011)

>   Huy động vốn từ nước ngoài gặp khó (15/09/2011)

>   SME giải trình giá cổ phiếu tăng trần 5 phiên liên tiếp (15/09/2011)

>   Chứng khoán Mê Kông bị phạt vì chậm nộp BCTC (15/09/2011)

>   Bán khống: Cơ quan quản lý ở đâu? (10/09/2011)

>   12/09, PVL thoát khỏi diện cảnh báo (10/09/2011)

>   Chỉ số VN-30 sẽ thúc đẩy giao dịch của khối ngoại (09/09/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật