Thứ Hai, 11/07/2011 11:06

DPM: Chất lượng BCTN hội nhập quốc tế

Tháng 7 năm ngoái, Tổng CTCP Phân bón và Hóa chất Dầu khí (Đạm Phú Mỹ - DPM) đón nhận hai tin vui cho cuốn BCTN của mình.

Thứ nhất, BCTN năm 2009 của Đạm Phú Mỹ được bình chọn là một trong các BCTN tốt nhất trong Cuộc bình chọn do Báo Đầu tư Chứng khoán và Sở GDCK TP. HCM tổ chức. Thứ hai, Đạm Phú Mỹ tiếp tục được nhận giải Vàng cho BCTN 2009 không phải ngôn ngữ tiếng Anh dành cho các DN hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp (trong chương trình ARC Awards 2010 có 20 danh mục giải thưởng, tại mỗi danh mục có 4 cấp giải thưởng là: Vàng, Bạc, Đồng và đồng hạng. Chỉ những DN đoạt giải Vàng trong cuộc thi ARC mới được ghi danh tại cuốn Sách đỏ của đêm chung kết - Red Book Grand Awards).

ARC Awards là một trong những cuộc thi quốc tế lớn nhất thế giới nhằm tôn vinh các BCTN xuất sắc và uy tín nhất, được tổ chức bởi Mercomm Inc. (Mỹ) - đơn vị độc lập duy nhất trên thế giới chuyên tổ chức các giải thưởng nhằm nâng cao tiêu chuẩn trong lĩnh vực truyền thông DN. Được tổ chức hàng năm tại Mỹ, ARC Awards thu hút sự tham gia của các DN đến từ hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới.

Năm 2011, tại Việt Nam, BCTN của Đạm Phú Mỹ tiếp tục được bình chọn là BCTN xuất sắc nhất, với vị trí xếp hạng cao hơn hẳn năm trước, nằm trong nhóm 10 BCTN có số điểm cao nhất. Và Đạm Phú Mỹ tiếp tục gửi báo cáo tham dự ARC Awards 2011. Thông qua các cuộc bình chọn này, Tổng công ty có thể đo lường được chất lượng của BCTN của mình trên chặng đường hướng đến những tiêu chuẩn, thông lệ quốc tế trong xây dựng BCTN nói riêng và minh bạch thông tin, quan hệ nhà đầu tư nói chung.

BCTN 2010 của Đạm Phú Mỹ khá toàn diện, đầy đủ các phần nội dung với thông tin của mỗi phần được trình bày ngắn gọn, cô đọng với nhiều hình ảnh thực tế, dẫn chứng cụ thể. Điều đó cho thấy, những chiến lược, nhiệm vụ đặt ra như "đóng góp cho nông nghiệp nước nhà, quan hệ nhà đầu tư, phát triển bền vững, phát huy nguồn lực…" đều được thực thi bằng những hành động cụ thể chứ không chỉ là khẩu hiệu.

Theo dõi các mùa chấm giải BCTN từ trước đến nay, có thể thấy Đạm Phú Mỹ là một trong số ít DNNN cổ phần hóa có BCTN toàn diện thể hiện sự mạnh mẽ trên các mặt của hoạt động sản xuất - kinh doanh và quản trị DN.

Theo ông Bùi Minh Tiến, Chủ tịch HĐQT Đạm Phú Mỹ, việc lập BCTN được lãnh đạo HĐQT, Ban tổng giám đốc quan tâm sâu sắc từ những năm đầu, ý thức rằng đây là ấn phẩm quan trọng phục vụ cho nhà đầu tư, kể cả đối tác, khách hàng. Ngoài việc truyền tải những thông tin theo quy định của pháp luật và đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư, lãnh đạo Đạm Phú Mỹ mong muốn thông qua bản BCTN để xây dựng và truyền tải hình ảnh Công ty, văn hóa DN, khẳng định những cam kết cũng như mục tiêu và khát vọng của DN.

BCTN của Đạm Phú Mỹ được chuẩn bị bởi hầu hết các bộ phận trong DN, tập thể lãnh đạo Công ty chính là ban biên tập và kiểm duyệt nội dung của BCTN. Đạm Phú Mỹ cũng thuê tư vấn chuyên môn về biên tập nội dung, hình thức trình bày và chuyển ngữ sang tiếng Anh, cũng như thiết kế, in ấn để đảm bảo cho BCTN có tính chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế…

"Để BCTN có chất lượng cao hơn và đáp ứng tốt hơn yêu cầu của nhà đầu tư thì phần quan trọng nhất là cần nâng cao chất lượng nội dung, không chỉ giới hạn ở mức đáp ứng yêu cầu quy định mà phải chú trọng tới tính thiết thực đối với nhu cầu của nhà đầu tư, đảm bảo thông tin trung thực, minh bạch. Những nguyên tắc này tuy đơn giản, nhưng để thực hiện được thì cần đầu tư công sức một cách nghiêm túc", ông Tiến chia sẻ kinh nghiệm.

Không chỉ thực hiện cuốn BCTN đẹp, thể hiện nội dung cô đọng, chuyên nghiệp, mà toàn bộ công tác quan hệ nhà đầu tư cũng đã được Đạm Phú Mỹ thực hiện một cách bài bản, đúng như những gì mà lãnh đạo Công ty đã hứa với ĐHCĐ 3 năm trước.

Các nhà đầu tư chuyên nghiệp đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Đạm Phú Mỹ liên tiếp trong các tháng đầu năm 2011 đã được đội ngũ cán bộ chuyên trách quan hệ cổ đông chuyên nghiệp đón tiếp và cung cấp thông tin đầy đủ. Đạm Phú Mỹ cũng đã định kỳ xuất bản ấn phẩm Bản tin nhà đầu tư. Tất cả nỗ lực của Đạm Phú Mỹ trong công tác quan hệ cổ đông đã góp phần đưa cổ phiếu DPM giữ vững vị trí là một blue-chip và được đánh giá là cổ phiếu có tính ổn định, an toàn.

Thành tựu đạt được qua mỗi năm là kết quả của những chính sách phát triển bền vững, tiên tiến đang được áp dụng ở Đạm Phú Mỹ.

Thu Hương

đầu tư chứng khoán

Các tin tức khác

>   Đau đầu với công nợ (09/07/2011)

>   Ông Đặng Thành Tâm gặp khó tại Đại học Hùng Vương (09/07/2011)

>   Petrolimex có giá 1,3 tỉ USD (09/07/2011)

>   VIG đóng của phòng giao dịch tại Hà Nội (08/07/2011)

>   SFC: Cổ phiếu tăng trần 5 phiên liên tiếp ngoài tầm kiểm soát (08/07/2011)

>   SD8 bị đưa vào diện kiểm soát từ 08/07 (08/07/2011)

>   KBC: Vi phạm hợp đồng, đòi hỏi vô lí (07/07/2011)

>   Thêm công ty chứng khoán đóng cửa chi nhánh (06/07/2011)

>   “Công ty ma” Đại Phát dùng hình ảnh của Savico để lừa đảo (06/07/2011)

>   Nhìn từ hiện tượng Cavico (06/07/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật