Thứ Năm, 07/07/2011 22:20

Bắt giữ vụ lừa đảo bất động sản gần 100 tỷ đồng

Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội vừa bắt bà Lê Thị Kim Oanh (Oanh “Xã đàn”), trú tại ngõ Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền của những người có nhu cầu mua đất dự án tại khu đô thị Vân Canh.

Lê Thị Kim Oanh và giấy biên nhận tiền, thỏa thuận môi giới trong vụ lừa đảo môi giới mua đất tại dự án Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội.

Đây là kẽ hở trong một thị trường không minh bạch với chiêu bài: Bán suất ngoại giao được đưa ra một cách lén lút.           

Tháng 3/2010, bà Oanh đã nhận 2,6 tỷ đồng tiền đặt cọc của bà Phương (ở Từ Liêm) để môi giới mua 4 lô đất liền kề tại khu đô thị mới Vân Canh do Tập đoàn phát triển nhà và đô thị (HUD) làm chủ đầu tư với giá 20 triệu đồng/m2. Tuy nhiên sau khi nhận tiền, Oanh đã không thực hiện việc giao đất theo cam kết và cũng không trả tiền cho bà Phương, vì vậy bà Phương đã tố cáo lên cơ quan Công an.

Sau khi Cơ quan cảnh sát điều tra làm việc với Tập đoàn phát triển nhà và đô thị (HUD) đã xác định các lô đất liền kề bà Oanh nhận tiền đặt cọc của bà Phương chưa được triển khai kinh doanh và bán. HUD cũng không có quan hệ giao dịch và ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất với bà Oanh.

Tuy nhiên, theo phản ánh của những người bị hại thì chồng bà Oanh - ông Hưng, Giám đốc Công ty BĐS O&H đã từng có mối quan hệ với một số lãnh đạo của HUD1 và đã từng được HUD1 gửi thông báo chấp thuận cho mua đất tại liền kề 42 Vân Canh và ông Hưng cũng đã đứng lên nhận tiền đặt cọc của người quen với số tiền lên đến gần 8 tỷ đồng.

Một số người bị hại khác còn cho biết, khi đưa tiền đặt cọc cho ông Hưng - chồng bà Oanh, nhiều người còn cẩn thận gọi điện cho lãnh đạo HUD1 để hỏi và được xác nhận là ông Hưng - chồng bà Oanh có suất mua đất tại vị trí trên nên họ rất yên tâm. Thậm chí, chỉ trước khi bị bắt 1 ngày, vẫn có 2 khách hàng đặt cọc 2 tỷ cho bà Oanh.

Tuy nhiên theo Công an TP.Hà Nội, khi khám xét nhà bà Oanh thì hoàn toàn không thu được số tiền trên.

Lê Thị Kim Oanh khá nổi tiếng trong giới bất động sản Hà Nội vì có rất nhiều nhà đất và kết nối được rất nhiều hợp đồng mua bán bất động sản trực tiếp giữa người mua với chủ đầu tư. Tuy nhiên, ngôi nhà vợ chồng Oanh đang ở tại 163 Xã Đàn đã được bán, còn ô tô của vợ chồng Oanh- Hưng là xe đi thuê. Tổng số tiền vợ chồng Oanh chiếm đoạt đã lên tới gần 100 tỷ đồng.

Những người bị hại khi biết được thông tin này có thể liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội để trình báo.

Minh Hằng

VTV

Các tin tức khác

>   Lãnh đạo ngân hàng sử dụng bằng giả (07/07/2011)

>   Xử lý vụ người Trung Quốc đầu tư trái phép (07/07/2011)

>   Vụ in tiền polymer: hợp tác với nước ngoài để thu thập tài liệu (06/07/2011)

>   Bầu cử Thái Lan: Ông Abhisit nhận thất bại (03/07/2011)

>   Phát ngôn & hành động: U-Tưởng, U-NO và “đại gia” cưỡi siêu xe làm từ thiện (03/07/2011)

>   Agel Việt Nam bất ngờ đóng cửa: Hàng chục ngàn người trắng tay (30/06/2011)

>   Yêu cầu MasanFood chỉnh sửa quảng cáo (29/06/2011)

>   IMF có nữ Giám đốc điều hành đầu tiên trong lịch sử (29/06/2011)

>   Khởi tố vụ án "lừa" tại Chứng khoán Hà Thành (28/06/2011)

>   Cuộc chiến... mì gói giữa MasanFood và Acecook VN (28/06/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật